review khóa ielts intensive study4

Điểm trước khi học: 6.0 (Listening: 5.5, Reading: 6.0, Writing: 6.5, Speaking: 5.0)

Điểm thi sau khi học: 7.0 (Listening: 6.5, Reading: 7.0, Writing: 6.5, Speaking: 7.0)

😓Những khó khăn mà bạn gặp phải khi luyện thi IELTS là gì?

"Các bài nghe trong IELTS thường sử dụng nhiều giọng và ngữ điệu khác nhau (Anh, Mỹ, Úc, Canada), khiến người học khó nắm bắt.Người nói trong bài nghe thường nói nhanh, làm mình khó theo kịp. Gặp nhiều từ mới hoặc cụm từ khó hiểu làm mình bị mất phương hướng. Ngoài ra, nghe liên tục trong thời gian dài cũng làm mình mệt mỏi và mất tập trung.

Bên cạnh đó, các bài đọc thường rất dài và chứa nhiều thông tin phức tạp gây mình khó khăn trong việc nắm bắt ý chính và chi tiết và mình còn gặp phải nhiều từ mới và thuật ngữ chuyên ngành. Quản lý thời gian làm bài là cũng là một thách thức lớn của mình, đặc biệt với những bài đọc dài và khó. Và quan trọng hơn hết, khả năng scan và skim (tìm ý chính và chi tiết nhanh) của mình khá yếu nên mất rất nhiều thời gian làm bài đọc."

💻Bạn đã sử dụng khóa học trên STUDY4 khi luyện thi IELTS như thế nào?

“Hằng ngày vào buổi sáng mình đều nghe một bài listening trên STUDY 4. Nghe các bài nghe mẫu và trả lời câu hỏi để cải thiện kỹ năng nghe. Ngoài ra cũng nghe chép chính tả từ các bài nghe. Và vào mỗi buổi chiều mình sẽ làm 1 bài reading, ban đầu mình sẽ cố gắng hết sức làm hết bài và không hẹn thời gian , và sau đó mình sẽ tìm hiểu lỗi sai từ những câu đồng thời học những từ vựng trong bài đặc biệt là những từ vựng có trong câu hỏi và câu trả lời , ngoài ra STUDY4 cũng đã tinh tế thông kê ra những từ vựng cần học trong từng bài đọc.”

💪Khóa học đã giúp bạn cải thiện các kỹ năng và luyện thi IELTS hiệu quả hơn như thế nào?

“Từ việc nghe các bài listening đa dạng và sát với các đề thi ielts trên STUDY 4 cũng như là nghe chép chính tả các bài listening giúp mình làm quen với các giọng nói đa dạng mà có thể gặp trong kỳ thi thực tế, giúp cải thiện khả năng nghe chi tiết và chính xác, cũng như là mình có thể đánh giá sự tiến bộ của mình qua từng ngày.

Nhờ STUDY 4 cung cấp nhiều bài đọc với độ dài và chủ đề đa dạng, từ khoa học, xã hội đến văn hóa và kinh tế đã giúp mình làm quen được nhiều dạng đề có trong phần thi ielts. Mình cũng đã cải thiện được kỹ năng skimming và scanning vì thế mình đã tìm thông tin nhanh chóng và chính xác hơn.”

💡Một số tips/ phương pháp/ tài liệu học hiệu quả khác mà bạn đã áp dụng khi luyện thi IELTS

“Dành thời gian luyện tập mỗi kỹ năng hàng ngày. Tham gia các khóa học IELTS để được hướng dẫn và nhận phản hồi từ giáo viên. Tìm cơ hội thực hành nói với người bản ngữ hoặc những người nói tiếng Anh thành thạo. Thực hành làm các đề thi thử để làm quen với cấu trúc bài thi và quản lý thời gian."