Kinh nghiệm tự học đạt 900 TOEIC review học viên study4

Điểm trước khi học: 600 (L: 300, R: 300)

Điểm thi sau khi học: 900 (L: 475, R: 425)

😓Những khó khăn mà bạn gặp phải khi luyện thi TOEIC là gì?

“Mình không gặp phải khó khăn nào quá đáng kể, nhưng nếu phải nói thì có 2 khó khăn mà mình gặp khá thường xuyên trong quá trình luyện thi.

Thứ nhất là việc tìm ra phần từ vựng, kiến thức, kỹ năng nào để cải thiện điểm số tốt nhất. Điều này đến từ việc mình có kiến thức tương đối tốt và khá quen thuộc ở một số chủ đề từ vựng hay ngữ pháp, kỹ năng nhất định nhưng lại yếu ở những phần khác.

Tuy vậy thì không phải khi nào mình cũng biết mình cần bổ sung kiến thức ở phần nào để mà trao dồi thêm. Về vấn đề này thì phần phân tích kết quả thi của Study4 giúp mình khá nhiều.

Thứ hai là việc tập trung và giữ kỷ luật để ôn luyện trong một thời gian nhất định, điều này dẫn đến việc mình tốn đến tận 9 tháng để ôn thi trong khi bây giờ nhìn lại, có lẽ mình chỉ cần 3-4 tháng cho quá trình ôn tập đó thôi.”

lộ trình toeic online cấp tốc study4

💻Bạn đã sử dụng khóa học trên STUDY4 khi luyện thi TOEIC như thế nào?

“Thứ nhất là về từ vựng, mình học các chủ đề từ vựng trong khóa học Complete TOEIC và ôn tập các từ này luân phiên hàng tuần. Đặc biệt là phần ôn tập từ cũ thường xuyên, phần này khá quan trọng để ghi nhớ từ mới được lâu.

Thứ hai là về ngữ pháp, vì phần ngữ pháp trong bài thi TOEIC mình thấy không quá phức tạp và thường là các cấu trúc phổ biến nên phần này mình không dành quá nhiều thời gian, chủ yếu để ôn lại các chủ đề ngữ pháp đã biết và thường tìm đến một chủ đề cụ thể khi pháp hiện ra mình yếu một dạng ngữ pháp nào đó trong quá trình làm bài.

Thứ ba là các việc luyện tập từng part, tính năng phân tích kết quả giúp mình khá nhiều trong việc xác định kỹ năng còn yếu.

Ngoài ra các video hướng dẫn học của từng part cũng rất hữu ích trong quá trình mình làm quen, tìm hiểu cấu trúc và tìm chiến lược phù hợp với bản thân.

Lịch học của mình thời gian đầu và giữa quá trình luyện thi khá không ổn định một phần do lịch học trên trường và các vấn đề khác, một phần khác do mình thiếu kỷ luật trong thời gian này.

Trong hai tháng cuối, lịch ôn luyện của mình thường là mỗi ngày và chia làm các khoảng trong ngày để tối đa độ tập trung.”

💪Khóa học đã giúp bạn cải thiện các kỹ năng và luyện thi TOEIC hiệu quả hơn như thế nào?

"Về phần kỹ năng nghe, khóa học giúp mình nghe chủ động, tích cực và bao quát hơn, hiểu toàn thể nội dung phần cần nghe chứ không nghe thụ động và "bắt từ khóa" như trước.

Mình thấy đây là một yếu tố quan trọng cần có để có thể làm được các câu ở Part 3 và 4. 

Về phần kỹ năng đọc, các phần từ vựng, ngữ pháp giúp mình cải thiện khả năng đọc hiểu đáng kể, tương tự giống như phần nghe, việc "bắt từ khóa" rồi từ đó suy ra đáp án cũng không quá hiệu quá, đặc biệt với aim điểm cao.

Lúc này mình phải học cách đọc và thực sự hiểu một cách bao quát để suy luận đáp án được chính xác.

Việc này càng quan trọng hơn nữa ở Part 6 và 7."

💡Một số tips/ phương pháp/ tài liệu học hiệu quả khác mà bạn đã áp dụng khi luyện thi IELTS

“Về tips hay phương pháp, mình không có gì nhiều để chia sẻ vì mình nghĩ cách ôn luyện và thi tốt nhất là cách phù hợp với bản thân bạn và aim nhất.

Điều này mình nghĩ các bạn ôn thi nên nhìn lại kết quả của mình sau mỗi lần học, ôn tập hay làm đề. Đó có thể là các thì trong câu, liên từ, vị trí của từ trong câu, cụm động từ,...

Sau đó các bạn có thể, lập riêng cho mình một lộ trình nhỏ để cải thiện các phần này một các hiệu quả nhất.

Ngoài ra còn có một số yếu tố của bài thi mà có thể khi ôn thi bạn sẽ nhận ra và khá ảnh hưởng đến đề bài hay đáp án như tông giọng, thái độ của nhân vật ở phần nghe, mối liên hệ giữa thứ tự câu hỏi và nội dung bài đọc…

Chú ý các điểm nhỏ này và luyện tập để trở thành thói quen trong quá trình làm bài có thể cải thiện điểm số."