Làm thế nào để sử dụng tối ưu khóa học Intensive Reading của STUDY4? Học online thì có hiệu quả không? Mỗi ngày học bao nhiêu tiếng là đủ? Rất nhiều học viên hoang mang và chưa từng được làm quen với cách học online cũng như các khóa học của STUDY4. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết lộ trình học tập và giải đáp toàn bộ thắc mắc thường gặp về khóa học IELTS Intensive Reading. 

I. Giới thiệu về khóa học IELTS Intensive Reading (Academic)

Hiểu được điều này, STUDY4 đã nghiên cứu và tham vấn nhiều chuyên gia trong lĩnh vực luyện thi IELTS để cho ra đời khóa học IELTS Intensive Reading dành cho các học viên trình độ 4.0. Khóa học IELTS Intensive Reading sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu: 

1️⃣ Đạt tối thiểu 7.0 trong IELTS Reading. Ngoài ra, khóa học có những cấp độ luyện tập nâng cao cho các bạn target 7.5+.

2️⃣ Hiểu rõ phương pháp làm các dạng câu hỏi có trong IELTS Reading.

3️⃣ Nắm trọn 4000 từ vựng xuất hiện nhiều trong phần thi IELTS Reading. Luyện tập từ vựng giúp tăng tốc độ đọc hiểu, xác định keyword trong câu hỏi và tìm paraphrases trong bài đọc.

4️⃣ Nắm vững ngữ cảnh sử dụng từ vựng học thuật, giúp phục vụ cho IELTS Writing

Học viên tham gia Khóa học IELTS Intensive Reading sẽ được nhận 2 phần nội dung giảng dạy chính: phần 1 là lý thuyết sơ bộ và phần 2 là trau dồi từ vựng, kỹ năng paraphrase và chiến lược làm bài. Bạn có thể đăng ký học thử một vài buổi của khóa học để trải nghiệm xem có phù hợp với mình không nhé!

II. Hướng dẫn sử dụng giao diện khóa học

Giao diện khóa học IELTS Intensive Reading của STUDY4 được chia làm 2 phần: phần bên trái là cột danh sách các bài học, phần bên phải là giao diện học tập của bạn. Danh sách bài học ở thanh trượt bên trái bao gồm một phần kiến thức là phương pháp làm các dạng câu hỏi trong đề thi IELTS Reading, phần còn lại là luyện tập học từ vựng và tổng hợp paraphrase.

Ở chính giữa màn hình là giao diện học tập của học viên. Học viên có thể ngay lập tức nhìn thấy phần “Lịch học của bạn” - đây chính là thời khóa biểu học tập chi tiết mà STUDY4 thiết kế dành cho các bạn học viên trình độ band 4.0 có mục tiêu đạt 7+ IELTS Reading. Để sử dụng lịch học có sẵn này, bạn chỉ cần nhấn vào dòng “Tham khảo tất cả lịch học gợi ý, phù hợp target của bạn từ STUDY4”, tiếp tục nhấn vào nút “Sử dụng lịch học này”.

Khi hoàn thành các bước xác nhận, bạn sẽ nhìn thấy các gợi ý học tập dành riêng cho bạn theo từng ngày, từng tuần chi tiết. Mỗi khi hoàn thành một học phần trong ngày, bạn có thể đánh dấu tick vào ô trống để tiện theo dõi tiến độ học tập của mình. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể tự do thêm, bớt các mục tiêu học tập nhằm phù hợp với lịch trình của mình nữa đấy!

III. Hướng dẫn luyện đề từ A - Z

Khi đã thiết lập xong kế hoạch, mục tiêu và thời khóa biểu học tập, bạn có thể bắt đầu luyện thi. Sau đây là các bước luyện đề được chuyên gia của STUDY4 hướng dẫn:

1. Luyện đề

Nhấn vào mục “Đề thi online” trên thanh công cụ của STUDY4, bạn sẽ thấy thư viện đề thi Reading từ rất nhiều giáo trình nổi tiếng hoặc được trích từ những bộ đề thi thử IELTS, đảm bảo độ chính xác và “giống” đề thi thật tới 99,9%. 

Đối với những học viên ở band 4.0, bạn chỉ cần chọn 1 passage để làm mỗi ngày. Bạn cũng có thể chỉ cần làm 1 dạng câu hỏi cho tới khi thành thạo. Khi bạn nhấn mở mỗi bộ đề thi trên STUDY4, bạn có thể dễ dàng thấy được các dạng câu hỏi sẽ xuất hiện trong từng bài đọc, giúp bạn lựa chọn đề thi dễ dàng hơn. Bạn cũng không nhất thiết phải luyện toàn bộ 3 bài đọc trong đề thi, mà hoàn toàn có thể lựa chọn 1 bài phù hợp nhất trong 3 bài để làm. Để chọn bài đọc, bạn chỉ cần tick vào ô trước bài đọc đó và nhấn nút “Luyện tập” để bắt đầu làm bài.

Để tăng khả năng làm quen với cảm giác thi thật, bạn có thể làm bài dưới áp lực thời gian bằng cách chọn giới hạn cho bài làm của mình ở mục “Giới hạn thời gian”. Nếu bạn để trống mục này, bạn có thể làm bài không giới hạn.

Ví dụ: Nếu bạn muốn làm bài đọc 1 trong đề IELTS Practice Set 10 Reading test 1 trong vòng 15 phút, bạn hãy chọn 15 phút trong phần “Giới hạn thời gian”.

Học viên sẽ được thoải mái luyện tập với thư viện đề thi được cập nhật mỗi ngày với hơn 3000 bộ đề IELTS mới nhất, và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí! Học viên cũng hoàn toàn có thể tự lựa chọn các loại đề thi và số lượng bài mình muốn luyện tập, không nhất thiết phải hoàn thành toàn bộ đề thi với giới hạn thời gian như đi thi thật. Với những học viên mới bắt đầu học IELTS hoặc đang trong giai đoạn làm quen với đề thi IELTS, thì STUDY4 là một lựa chọn cực kỳ sáng giá: kế hoạch học tập hoàn toàn được cá nhân hóa bởi chính học viên. 

Sau mỗi tuần, học viên có thể theo dõi quá trình học tập của mình trong phần “Thống kê kết quả luyện thi” của STUDY4. Với tính năng này, học viên sẽ thấy rõ được thống kê điểm theo từng đề thi, từng kỹ năng và từng dạng bài. Tính năng này của STUDY4 sẽ giúp thí sinh hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của mình đối với từng dạng bài để có phương pháp cải thiện đúng đắn.

STUDY4 cung cấp công cụ tra từ điển, highlight và tạo flashcard hoàn toàn trong khuôn khổ website, giúp bạn học tập tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều. Có thể nói STUDY4 hiện đang là nền tảng duy nhất hiện nay có thể cung cấp cho học viên trọn bộ các công cụ cần thiết chỉ trong một giao diện, nhờ đó giúp tối ưu hóa thời gian, công sức ôn thi của học viên cực kỳ hiệu quả.

👉STUDY4 có kho tàng đề thi khủng hoàn toàn MIỄN PHÍ và luôn được cập nhật liên tục. Kết quả, đáp án của bài thi tại STUDY4 được giải thích vô cùng chi tiết và quá trình luyện thi thống kê cẩn thận.

👉Bạn có thể tìm và làm để ở thư viện đề thi trên góc phải, hoặc làm ngay trong khóa học tại mục PRACTICE ZONE.

2. Chữa đề

Sau khi luyện đề, việc tự chữa đề là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Chữa đề sẽ giúp bạn nhận ra lỗi sai của mình khi làm bài và có thể tìm cách khắc phục tối ưu nhất. 

Sau khi bạn làm xong và ấn nộp bài, STUDY4 sẽ tự động hiển thị ngay kết quả về màn hình của bạn: số câu sai, đúng trong từng dạng bài, band điểm ước chừng và đáp án chi tiết. Bạn có thể chọn “Làm lại các câu sai” để xem lại các câu mình đã làm sai và dành thời gian đọc kỹ lại đoạn văn để tìm ra đáp án đúng.

Sau khi làm lại hết các câu sai, bạn có thể xem lại đáp án và lời giải chi tiết cho đáp án đó để nhận biết được cách phân tích câu hỏi và đề thi, cũng như cách mà đáp án có thể sẽ xuất hiện trong bài đọc. 

3. Xem video chữa đề và bài giảng

Sau khi đã luyện và chữa đề xong, bạn cần tiếp tục với bước xem video bài giảng và clip chữa đề. Phần thống kê đề thi sẽ giúp bạn biết được đâu là dạng bài mà mình còn yếu và cần cải thiện. Bạn có thể tìm video bài giảng cho dạng bài đó ở trong phần “Phương pháp làm các dạng câu hỏi trong Reading IELTS”.

Ví dụ, bạn sai nhiều ở phần Matching Headings, bạn sẽ tìm thấy video bài giảng phương pháp làm bài Matching Headings ở ngay đầu mục. Video bài giảng sẽ cung cấp cho bạn giới thiệu chi tiết về dạng bài, những khó khăn sẽ gặp phải, các bước làm bài cụ thể step-by-step và các mẹo hay giúp bạn xử lý dạng bài này hiệu quả hơn. 

Dưới mỗi bài giảng là phần nội dung của video được hiển thị dưới dạng văn bản, giúp bạn theo dõi được nội dung học tập và ghi chú một cách thuận lợi hơn. 

Bên cạnh các video bài giảng, khóa học còn cung cấp bộ video chữa chi tiết rất nhiều đề Reading trong bộ sách Cambridge, giúp bạn giải đáp được các khúc mắc trong quá trình làm bài và tự chữa. 

IV. Hướng dẫn học từ vựng

Để học từ vựng từ bộ đề bạn vừa hoàn thành, bạn chọn phần “Từ vựng và tổng hợp paraphrases” đã được chia theo từng Test trong các bộ đề. Trong mỗi học phần, bạn sẽ thấy 7 bài tập lần lượt là Đọc và học từ, Flashcards, Trắc nghiệm từ vựng, Tìm cặp từ, Nghe từ vựng, Dịch nghĩa / điền từ hay Từ/cụm từ đồng/trái nghĩa.

1. Đọc và học từ

Phần đọc từ sẽ bao gồm đầy đủ bài đọc có trong đề thi, với các phần từ vựng khó và hay xuất hiện được bôi đậm kèm theo định nghĩa chi tiết ở bên phải của từ. Tính năng này giúp bạn học từ mới ngay khi đọc bài và hiểu được nội dung bài đọc một cách dễ dàng hơn, cũng như hiểu được ý nghĩa của từ vựng trong ngữ cảnh của bài.

Ngay bên dưới mỗi đoạn trong bài đọc là phần dịch nghĩa tiếng Việt đầy đủ của toàn bộ đoạn văn, giúp bạn hiểu được ý nghĩa của toàn bài một cách dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng này nếu không muốn phụ thuộc vào phần dịch nghĩa toàn đoạn.

Một đặc điểm nổi trội khác của giao diện STUDY4 chính là tính năng highlight từ vựng. Nếu bạn phát hiện thêm những từ mới khác trong bài đọc mà chưa được bôi đậm sẵn, bạn có thể highlight từ vựng đó và thêm vào flashcards của mình vô cùng dễ dàng. Sau khi highlight, bạn sẽ nhìn thấy dấu cộng màu trắng ở bên phải của thanh công cụ. Nhấn vào dấu cộng đó để chỉnh sửa từ vựng (thêm nghĩa của từ, phát âm, ví dụ…) và nhấn nút “Lưu” để hoàn thành lưu từ vựng vào Flashcard.

Bạn sẽ tìm thấy những từ vựng này trong mục Flashcard trên thanh công cụ của STUDY4. 

2. Học từ vựng với Flashcards

Sau khi đã học từ vựng và cách sử dụng của chúng trong bài đọc, bạn có thể tiếp tục luyện tập ghi nhớ từ vựng với Flashcards bằng phương pháp Spaced-Repetition (Lặp lại ngắt quãng). Bạn sẽ tìm thấy mục “Flashcard” trên thanh công cụ bên trái trong giao diện học từ vựng. Từ đây, bạn có thể nhấn vào “Luyện tập Flashcard” để bắt đầu học các từ được highlight trong bài đọc bạn vừa làm. 

Trong giao diện flashcard, ở giữa màn hình sẽ là từ vựng tiếng Anh kèm theo cách phát âm, audio và từ loại. Khi bạn nhấn vào từ vựng đó, flashcard sẽ lật sang mặt còn lại gồm giải nghĩa tiếng Anh, nghĩa tiếng Việt, kèm theo ví dụ trong câu và câu chứa từ vựng đó trong bài đọc bạn đã làm.

Trong khi luyện tập, bạn có thể tự phân loại khó, dễ hay trung bình cho từ vựng đó, và đánh dấu các từ bạn đã học thuộc để công cụ loại bỏ chúng khỏi flashcard, giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn và không phải học lại những từ đã nhớ. Các từ được đưa vào mức độ khó sẽ xuất hiện nhiều hơn trong quá trình ôn luyện của bạn, giúp bạn tiếp xúc nhiều và dễ ghi nhớ từ vựng đó hơn.

3. Các dạng luyện tập khác

Các dạng luyện tập còn lại sẽ giúp bạn tương tác với từ vựng, giúp bạn ghi nhớ và có thể sử dụng tốt hơn từ vựng đó. 

1 - Trắc nghiệm từ vựng

Hệ thống sẽ hiển thị một từ vựng và đưa 4 đáp án là 4 nghĩa tiếng Việt, nhiệm vụ của bạn là chọn được nghĩa nào đúng với từ được đưa ra nhất. Hình thức luyện tập này giúp bạn ôn lại các từ đã học và nhớ được nghĩa của chúng tốt hơn sau khi đã học từ flashcards.

2 -  Tìm cặp

Hệ thống sẽ đưa ra một loạt các từ vựng cùng với ý nghĩa của chúng được sắp xếp không theo thứ tự đúng, nhiệm vụ của bạn là tìm ra được từ vựng và nghĩa của chúng để ghép lại với nhau. 

3 - Nghe từ vựng

Hệ thống sẽ cung cấp cho bạn 1 audio và bạn cần tìm từ vựng có phát âm như vậy trong các từ vựng ở dưới. Dạng bài tập này giúp rèn luyện khả năng nghe của bạn.

4 - Dịch nghĩa / điền từ

STUDY4 sẽ đưa ra một câu ví dụ và bỏ trống 1 từ vựng, nhiệm vụ của bạn là dịch câu văn và điền từ hợp lý vào vị trí trống. Hệ thống sẽ có phần “hint” (gợi ý) bằng tiếng Anh để bạn có thể luyện tập nhớ từ vựng với nghĩa tiếng Anh. 

5 - Cụm từ đồng / trái nghĩa

Với phần luyện tập này, bạn sẽ được xem bài đọc với các từ vựng đồng nghĩa được highlight trong bài và trong câu hỏi. Các cặp từ đồng / trái nghĩa được đánh số thứ tự tương ứng kèm theo màu sắc (trái nghĩa là màu đỏ, đồng nghĩa là màu xanh) giúp bạn dễ dàng nhận diện.

Sau khi đọc xong, bạn lựa chọn chế độ “Luyện tập” để thực hành tìm các từ / cụm từ đồng / trái nghĩa ở câu hỏi trong bài đọc. Phần luyện tập này không chỉ giúp bạn hiểu thêm về cách paraphrase, mà còn bổ sung vốn từ hay và có ích cho phần thi Writing.

KHÓA HỌC IELTS INTENSIVE READING của STUDY4

➡️ĐẠT MỤC TIÊU TỐI THIỂU 7+ IELTS READING

Khóa học bao gồm:

📚Chiến lược làm bài và video chữa đề chi tiết

Khóa học cung cấp video bài giảng hướng dẫn chi tiết cách làm từng dạng câu hỏi trong IELTS Reading và hơn 200h clip chữa đề chi tiết tất cả các câu hỏi trong nhiều bộ đề.


📒Từ vựng IELTS tổng hợp

Mỗi bài đọc đều có highlight từ mới kèm nghĩa. Ngoài ra khóa học cung cấp bộ flashcards kèm phiên âm, audio, câu ví dụ để dễ dàng ôn tập theo phương pháp spaced-repetition review (lặp lại ngắt quãng).


✏️Thực hành từ vựng mỗi ngày

Bên cạnh việc học từ vựng với bộ flashcards, bạn có thể luyện tập với các bài tập mini-game như trắc nghiệm, tìm cặp, nghe điền từ, chính tả.


🔍Xác định keyword trong câu hỏi và tìm vị trí paraphrases

Mỗi bài đọc đều được tổng hợp tất cả các keywords trong câu hỏi cùng vị trí thông tin được thay thế (paraphrases).

Lời kết

Vậy là STUDY4 đã hướng dẫn bạn xong cách sử dụng khóa học IELTS Intensive Reading giúp đạt mục tiêu band 7.0+ trong lộ trình của STUDY4. Với lượng bài tập dồi dào, đa dạng, khóa học chắc chắn sẽ giúp bạn thấy rõ hiệu quả nếu học tập đều đặn và chăm chỉ. Hơn 200.000 học viên đã đăng ký tham gia khóa học, rất nhiều học viên đã giành được band điểm mơ ước như 7.5, 8.0 cho phần Reading trong IELTS đấy!

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng khóa học hay cách đăng ký ghi danh, vui lòng bình luận ở phía dưới bài viết hoặc liên hệ tới các cổng thông tin của STUDY4 để được hỗ trợ kịp thời nhé!