Hướng dẫn học thử khóa IELTS Intensive Reading của STUDY4

Nhận được rất nhiều sự băn khoăn từ học viên, rằng “liệu việc học online khóa IELTS Intensive Reading của STUDY4 có hiệu quả không?”, hay “học online trên STUDY4 có rắc rối không?”, STUDY4 đã quyết định “mở khóa” 2 bài học thử cho phép bạn trải nghiệm toàn bộ tính năng mà khóa học cung cấp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn học thử khóa IELTS Intensive Reading (Academic) của STUDY4 từ A-Z. 

I. Giới thiệu về khóa học IELTS Intensive Reading (Academic)

Hiểu được điều này, STUDY4 đã nghiên cứu và tham vấn nhiều chuyên gia trong lĩnh vực luyện thi IELTS để cho ra đời khóa học IELTS Intensive Reading dành cho các học viên trình độ 4.0. Khóa học IELTS Intensive Reading sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu: 

1️⃣ Đạt tối thiểu 7.0 trong IELTS Reading. Ngoài ra, khóa học có những cấp độ luyện tập nâng cao cho các bạn target 7.5+.

2️⃣ Hiểu rõ phương pháp làm các dạng câu hỏi có trong IELTS Reading.

3️⃣ Nắm trọn 4000 từ vựng xuất hiện nhiều trong phần thi IELTS Reading. Luyện tập từ vựng giúp tăng tốc độ đọc hiểu, xác định keyword trong câu hỏi và tìm paraphrases trong bài đọc.

4️⃣ Nắm vững ngữ cảnh sử dụng từ vựng học thuật, giúp phục vụ cho IELTS Writing

Học viên tham gia Khóa học IELTS Intensive Reading sẽ được nhận 2 phần nội dung giảng dạy chính: phần 1 là lý thuyết sơ bộ và phần 2 là trau dồi từ vựng, kỹ năng paraphrase và chiến lược làm bài. Bạn có thể đăng ký học thử một vài buổi của khóa học để trải nghiệm xem có phù hợp với mình không nhé!

II. Giới thiệu phần học thử IELTS Intensive Reading

Khi truy cập vào khóa học, bạn sẽ thấy ở giao diện học thử có 2 bài học được gắn tag “Học thử”. Hai bài học náy bao gồm “Phương pháp làm các dạng câu hỏi trong Reading”“Luyện tập từ vựng và tổng hợp paraphrase” từ bộ đề chuẩn format thi thật.

Để sử dụng 2 bài học thử, bạn cần hoàn thiện hồ sơ học tập bằng cách đăng ký tài khoản, cung cấp đầy đủ các thông tin như Họ tên, Chức vụ, Số điện thoại và Email. Bạn cũng có thể cung cấp thêm band điểm IELTS hiện tại (nếu có), band điểm mục tiêu và lý do bạn học IELTS. Tuy nhiên, các bước này là không bắt buộc. Sau khi hoàn thành hồ sơ học tập, bạn nhấn vào nút “Bắt đầu học” để trải nghiệm 2 khóa học thử. 

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ nhìn thấy giao diện học thử với 2 bài học đã được liệt kê sẵn trên màn hình chính, kèm video hướng dẫn học thử của STUDY4. Bạn có thể nhấn vào một trong hai bài học để bắt đầu học thử ngay. 

Lưu ý, các bài học thử có giới hạn trong 5 ngày. Vậy nên hãy sắp xếp thời gian học tập ổn thỏa trước khi đăng ký khóa học, bởi mỗi tài khoản sẽ chỉ được đăng ký học thử một lần cho mỗi khóa học.

III. Hướng dẫn học thử “Phương pháp làm các dạng câu hỏi trong Reading”

1. Lý thuyết

Với phần “Phương pháp làm các dạng câu hỏi trong Reading”, STUDY4 mở khóa bài học “Hướng dẫn làm dạng T/F/NG và Y/N/NG” cho các bạn học viên. Trong bài học này, học viên sẽ được giới thiệu về dạng bài, các khó khăn có thể mắc phải, cách làm bài chi tiết theo từng bước và những mẹo hay giúp giải quyết dạng bài này một cách dễ dàng. 

Để ghi chú những kiến thức quan trọng, bạn có thể nhấp vào biểu tượng quyển vở ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó thêm ghi chú và nhập các phần kiến thức quan trọng rồi lưu. Phần ghi chú này sẽ được lưu trong học phần của bạn. 

2. Chữa đề

Sau khi học xong phần lý thuyết và nắm được cách làm bài, bạn có thể tiến đến bước tiếp theo là luyện đề thi. Ở bước này, bạn có thể truy cập thư viện đề thi của STUDY4 tại phần “Đề thi online”. Đề thi sẽ được chữa trong video là Test 3 trong bộ giáo trình Road to IELTS bạn có thể tìm thấy trên thư viện đề thi của STUDY4. 

Sau khi bạn làm xong và ấn nộp bài, STUDY4 sẽ tự động hiển thị ngay kết quả về màn hình của bạn: số câu sai, đúng trong từng dạng bài, band điểm ước chừng và đáp án chi tiết. Bạn có thể chọn “Làm lại các câu sai” để xem lại các câu mình đã làm sai và dành thời gian đọc kỹ lại đoạn văn để tìm ra đáp án đúng. 

Sau khi làm lại hết các câu sai, bạn có thể xem lại đáp án và lời giải chi tiết cho đáp án đó để nhận biết được cách phân tích câu hỏi và đề thi, cũng như cách mà đáp án có thể sẽ xuất hiện trong bài đọc. 

Sau khi đã tự luyện tập và chữa đề xong, bạn cần tiếp tục với bước xem video bài giảng và clip chữa đề. Video chữa đề sẽ hướng dẫn bạn cách tư duy để tìm đáp án và đưa ra lời giải chi tiết cho từng câu hỏi trong đề thi. 

IV. Hướng dẫn học từ vựng

Sau khi học xong phần Phương pháp và lý thuyết, bạn sẽ đến với phần hay nhất của khóa học: Luyện tập từ vựng. Để bắt đầu học phần này, bạn nhấn nút quay lại để về trang danh sách bài học, sau đó bấm chọn bài học “Học từ vựng và luyện paraphrasing”. Tại giao diện bài học, bạn sẽ thấy 7 dạng luyện tập từ vựng bao gồm Đọc và học từ, Flashcards, Trắc nghiệm từ vựng, Tìm cặp từ, Nghe từ vựng, Dịch nghĩa / điền từ và luyện tập Từ / cụm từ đồng / trái nghĩa. 

1. Đọc và học từ

Phần đọc từ sẽ bao gồm đầy đủ bài đọc có trong đề thi, với các phần từ vựng khó và hay xuất hiện được bôi đậm kèm theo định nghĩa chi tiết ở bên phải của từ. Tính năng này giúp bạn học từ mới ngay khi đọc bài và hiểu được nội dung bài đọc một cách dễ dàng hơn, cũng như hiểu được ý nghĩa của từ vựng trong ngữ cảnh của bài. 

Ngay bên dưới mỗi đoạn trong bài đọc là phần dịch nghĩa tiếng Việt đầy đủ của toàn bộ đoạn văn, giúp bạn hiểu được ý nghĩa của toàn bài một cách dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng này nếu không muốn phụ thuộc vào phần dịch nghĩa toàn đoạn. 

Một đặc điểm nổi trội khác của giao diện STUDY4 chính là tính năng highlight từ vựng. Nếu bạn phát hiện thêm những từ mới khác trong bài đọc mà chưa được bôi đậm sẵn, bạn có thể highlight từ vựng đó và thêm vào flashcards của mình vô cùng dễ dàng. Sau khi highlight, bạn sẽ nhìn thấy dấu cộng màu trắng ở bên phải của thanh công cụ. Nhấn vào dấu cộng đó để chỉnh sửa từ vựng (thêm nghĩa của từ, phát âm, ví dụ…) và nhấn nút “Lưu” để hoàn thành lưu từ vựng vào Flashcard.

Bạn sẽ tìm thấy những từ vựng này trong mục Flashcard trên thanh công cụ của STUDY4. 

2. Học từ vựng với Flashcards

Sau khi đã học từ vựng và cách sử dụng của chúng trong bài đọc, bạn có thể tiếp tục luyện tập ghi nhớ từ vựng với Flashcards bằng phương pháp Spaced-Repetition (Lặp lại ngắt quãng). Bạn sẽ tìm thấy mục “Flashcard” trên thanh công cụ bên trái trong giao diện học từ vựng. Từ đây, bạn có thể nhấn vào “Luyện tập Flashcard” để bắt đầu học các từ được highlight trong bài đọc bạn vừa làm. 

Trong giao diện flashcard, ở giữa màn hình sẽ là từ vựng tiếng Anh kèm theo cách phát âm, audio và từ loại. Khi bạn nhấn vào từ vựng đó, flashcard sẽ lật sang mặt còn lại gồm giải nghĩa tiếng Anh, nghĩa tiếng Việt, kèm theo ví dụ trong câu và câu chứa từ vựng đó trong bài đọc bạn đã làm.

Trong khi luyện tập, bạn có thể tự phân loại khó, dễ hay trung bình cho từ vựng đó, và đánh dấu các từ bạn đã học thuộc để công cụ loại bỏ chúng khỏi flashcard, giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn và không phải học lại những từ đã nhớ. Các từ được đưa vào mức độ khó sẽ xuất hiện nhiều hơn trong quá trình ôn luyện của bạn, giúp bạn tiếp xúc nhiều và dễ ghi nhớ từ vựng đó hơn. 

3. Các dạng luyện tập khác

Các dạng luyện tập còn lại sẽ giúp bạn tương tác với từ vựng, giúp bạn ghi nhớ và có thể sử dụng tốt hơn từ vựng đó. 

1 - Trắc nghiệm từ vựng: Hệ thống sẽ hiển thị một từ vựng và đưa 4 đáp án là 4 nghĩa tiếng Việt, nhiệm vụ của bạn là chọn được nghĩa nào đúng với từ được đưa ra nhất. Hình thức luyện tập này giúp bạn ôn lại các từ đã học và nhớ được nghĩa của chúng tốt hơn sau khi đã học từ flashcards.

2 -  Tìm cặp: Hệ thống sẽ đưa ra một loạt các từ vựng cùng với ý nghĩa của chúng được sắp xếp không theo thứ tự đúng, nhiệm vụ của bạn là tìm ra được từ vựng và nghĩa của chúng để ghép lại với nhau. 

3 - Nghe từ vựng: Hệ thống sẽ cung cấp cho bạn 1 audio và bạn cần tìm từ vựng có phát âm như vậy trong các từ vựng ở dưới. Dạng bài tập này giúp rèn luyện khả năng nghe của bạn. 

4 - Dịch nghĩa / điền từ: STUDY4 sẽ đưa ra một câu ví dụ và bỏ trống 1 từ vựng, nhiệm vụ của bạn là dịch câu văn và điền từ hợp lý vào vị trí trống. Hệ thống sẽ có phần “hint” (gợi ý) bằng tiếng Anh để bạn có thể luyện tập nhớ từ vựng với nghĩa tiếng Anh. 

5 - Cụm từ đồng / trái nghĩa: Với phần luyện tập này, bạn sẽ được xem bài đọc với các từ vựng đồng nghĩa được highlight trong bài và trong câu hỏi. Các cặp từ đồng / trái nghĩa được đánh số thứ tự tương ứng kèm theo màu sắc (trái nghĩa là màu đỏ, đồng nghĩa là màu xanh) giúp bạn dễ dàng nhận diện. Sau khi đọc xong, bạn lựa chọn chế độ “Luyện tập” để thực hành tìm các từ / cụm từ đồng / trái nghĩa ở câu hỏi trong bài đọc. Phần luyện tập này không chỉ giúp bạn hiểu thêm về cách paraphrase, mà còn bổ sung vốn từ hay và có ích cho phần thi Writing.

KHÓA HỌC IELTS INTENSIVE READING của STUDY4

➡️ĐẠT MỤC TIÊU TỐI THIỂU 7+ IELTS READING

Khóa học bao gồm:

📚Chiến lược làm bài và video chữa đề chi tiết

Khóa học cung cấp video bài giảng hướng dẫn chi tiết cách làm từng dạng câu hỏi trong IELTS Reading và hơn 200h clip chữa đề chi tiết tất cả các câu hỏi trong nhiều bộ đề.


📒Từ vựng IELTS tổng hợp

Mỗi bài đọc đều có highlight từ mới kèm nghĩa. Ngoài ra khóa học cung cấp bộ flashcards kèm phiên âm, audio, câu ví dụ để dễ dàng ôn tập theo phương pháp spaced-repetition review (lặp lại ngắt quãng).


✏️Thực hành từ vựng mỗi ngày

Bên cạnh việc học từ vựng với bộ flashcards, bạn có thể luyện tập với các bài tập mini-game như trắc nghiệm, tìm cặp, nghe điền từ, chính tả.


🔍Xác định keyword trong câu hỏi và tìm vị trí paraphrases

Mỗi bài đọc đều được tổng hợp tất cả các keywords trong câu hỏi cùng vị trí thông tin được thay thế (paraphrases).

Lời kết

Vậy là STUDY4 đã hướng dẫn bạn xong cách học thử khóa IELTS Intensive Reading giúp đạt mục tiêu band 7.0+ trong lộ trình của STUDY4. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng khóa học hay cách đăng ký học, vui lòng bình luận ở phía dưới bài viết hoặc liên hệ tới STUDY4 để được hỗ trợ kịp thời nhé!