Khóa học Intensive Listening của STUDY4 dành cho học viên đầu vào band 4.0 muốn bứt phá 7+ nay đã mở khóa học thử dành cho toàn bộ thành viên của STUDY4. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách học thử khóa IELTS Intensive Listening từ A-Z dành cho các bạn học viên có nhu cầu tăng band Listening nhé! 

I. Giới thiệu khóa học

Để đạt điểm cao IELTS Listening, bạn cần phải có khả năng nghe được nhiều phương ngữ, có vốn từ vựng rộng, kỹ năng phân tích tình huống và phản xạ nhanh. Đối với những học viên band 4.0, việc trau dồi các kỹ năng này là vô cùng khó khăn, bởi các bạn chưa được tiếp xúc với nhiều loại phương ngữ, vốn từ vựng còn hạn chế và phản xạ chậm với các thông tin trong bài nghe. 

Vì vậy, khóa học IELTS Intensive Listening của STUDY4 ra đời nhằm giải quyết vấn đề nan giải này của học viên. 

Khóa học bao gồm 2 phần nội dung chính: phần lý thuyết và phần luyện tập. Phần lý thuyết bao gồm bài giảng về tổng quan các dạng bài trong đề thi IELTS Listening, tổng hợp các lỗi sai hay mắc phải và đưa ra những mẹo hay cho học viên trong quá trình làm bài.

Phần luyện tập bao gồm các dạng bài tập giúp học viên luyện khả năng nghe, làm quen với phát âm của từ thông qua phương pháp nghe chép chính tả. 

Lưu ý, các bài học thử có giới hạn trong 5 ngày. Vậy nên hãy sắp xếp thời gian học tập ổn thỏa trước khi đăng ký khóa học, bởi mỗi tài khoản sẽ chỉ được đăng ký học thử một lần cho mỗi khóa học.

II. Giới thiệu giao diện khóa học

Khi truy cập vào khóa học, bạn sẽ thấy giao diện được chia thành 2 phần: danh sách bài học và phần học tập chính. Danh sách học tập bao gồm 4 phần chính: Hướng dẫn làm các dạng câu hỏi trong IELTS LISTENING, Luyện nghe chính tả từ vựng, Luyện nghe chính tả theo chủ đề từ cơ bản tới nâng cao và Luyện nghe chính tả. Phần còn lại trong danh sách là các bài luyện tập.

Với những học viên mới và chưa nắm rõ cách học, STUDY4 còn cung cấp sẵn lịch học chia các mục tiêu học tập theo từng ngày và từng tuần giúp bạn dễ dàng thực hiện và theo dõi. Bạn sẽ tìm thấy lịch học này khi nhấn vào nút "Lịch học của bạn" giữa màn hình. Để sử dụng lịch học có sẵn này, bạn click vào nút "Sử dụng lịch học này". 

Để đánh dấu các bước mà bạn đã hoàn thành, bạn chỉ cần tick vào ô trống trước phần nhiệm vụ đó. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh lịch học, thêm bớt các bước ôn tập mỗi ngày sao cho phù hợp với thời khóa biểu và tốc độ học tập của bản thân. 

Nếu kỹ năng listening của bạn còn yếu, mỗi ngày hãy cố gắng dành ít nhất 15-30 phút để luyện nghe chép chính tả phần từ vựng nhé. Bạn có thể luyện nghe chép chính tả từ vựng theo các chủ đề thường gặp trong bài thi như số ít, số nhiều, số đếm, danh từ, ngày tháng... Ngoài ra, bạn cũng có thể luyện các bài tập nghe chép chính tả đoạn văn ngắn theo chủ đề từ cơ bản đến nâng cao để tập khả năng nghe chép hiệu quả hơn. 

III. Luyện nghe chính tả từ vựng

Trong phần luyện nghe chính tả từ vựng, bạn sẽ được luyện tập nghe và điền từ đúng theo phát âm và loại từ của chúng. Các loại từ này bao gồm số ít, số nhiều, số đếm… giúp bạn để ý được các âm đuôi, tiền tố dễ bị nhầm lẫn trong bài thi IELTS Listening. 

Ví dụ, bạn có thể luyện tập phần bài tập số ít / số nhiều như sau: 

Tại đây, màn hình sẽ hiện nghĩa tiếng Việt của từ cần điền. Nếu không muốn xem nghĩa trước, bạn chọn nút "Hiện nghĩa tiếng Việt" để tắt tính năng này đi. Nếu muốn xem phiên âm của từ đó, bạn ấn vào chữ "Phiên âm" trên màn hình. 

Sau khi cho audio chạy, bạn điền từ mình vừa nghe được vào phần còn trống và ấn "Enter". Trong trường hợp này, đó là từ “segments” có âm s ở cuối biểu thị số nhiều, nếu bạn chỉ nhập “segment” vào câu trả lời thì cũng bị tính là sai nhé!

Nếu màn hình hiển thị gạch chân màu đỏ dưới câu trả lời của bạn tức là đáp án sai, còn màu xanh lá cây là đáp án đúng. Nếu đáp án sai và bạn muốn biết được đáp án đúng là gì, hãy ấn vào lá cờ ngay bên cạnh. 

Bạn có thể tùy chỉnh chế độ học tập như: "Học tất cả", "Chỉ những từ làm sai" hoặc "Trừ các từ đã bỏ qua". Nhấn "Từ tiếp theo" để chuyển sang từ khác. Đối với các từ bạn đã biết và không muốn luyện nữa, bạn có thể chọn "Đã biết, bỏ qua và không test từ này nữa". Tính năng này của STUDY4 sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tập trung được vào những từ vựng còn yếu và tăng cao hiệu quả học tập của bạn. 

Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh tốc độ của audio nếu thấy quá nhanh hoặc quá chậm bằng cách ấn vào biểu tượng bánh răng cưa. Cụ thể, bạn có thể chỉnh từ Normal về 0.75x - 0.25x nếu thấy quá nhanh, hoặc tăng lên 1.25x - 2x nếu thấy muốn tăng tốc độ và độ khó cho bài nghe. 

Để ghi chú những kiến thức quan trọng, bạn có thể nhấp vào biểu tượng quyển vở ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó thêm ghi chú và nhập các phần kiến thức quan trọng rồi lưu. Phần ghi chú này sẽ được lưu trong học phần của bạn. 

IV. Luyện nghe chính tả theo chủ đề

Sau khi luyện tập nghe chính tả từ vựng thông thường, học viên có thể chuyển qua luyện nghe chính tả theo chủ đề. STUDY4 cung cấp bộ từ vựng theo nhiều chủ đề thường gặp trong IELTS Listening như Food, Travel and Holidays, Hobbies, Daily Life, Transport and Places in Town… 

Ở phần luyện nghe này bạn có 2 chế độ luyện tập là "Nghe chép chính tả""Nghe có transcript". Nếu chọn “Nghe chép chính tả", bạn nhấn nút mở audio (biểu tượng hình tam giác trước file audio) để bắt đầu nghe và điền từ còn thiếu vào chỗ trống. 

Bạn có thể chọn các mức độ chép khác nhau để phù hợp với trình độ của mình như: "Nghe chép điền từ" hoặc “Chép cả câu" và tuỳ chỉnh tốc độ của audio nhanh hoặc chậm để phù hợp với hình thức làm bài của mình. 

Đặc biệt, các tính năng lựa chọn "câu trước", "Nghe lại", "câu sau" được thiết kế sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian so với cách nghe chép truyền thống. Một số phím tắt bạn cần lưu ý như: 

  • Ấn phím Space hoặc phím Tab trên máy tính của bạn để chuyển sang ô trống tiếp theo (không cần phải di chuột thủ công)
  • Ấn phím Enter để nộp đáp án
  • Ấn tổ hợp phím Alt + Tab hoặc nhấn phím Delete / Backspace để về ô trống trước đó. 

Để chuyển sang luyện chủ đề khác, bạn chọn nút "Hoàn thành & bài học tiếp theo"

Ở chế độ "Luyện nghe có transcript", bạn sẽ theo dõi được đầy đủ toàn bộ nội dung của bài nghe có kèm theo phần dịch nghĩa tiếng Việt. Tại đây, bạn có sẵn các chế độ như tự động chuyển câu, nghe hiện subtitles, repeat nhắc lại, tra từ điển và đặc biệt là chế độ highlight và tạo flashcard cho từ hoặc cụm từ bạn muốn ghi nhớ. 

Sau khi highlight bạn sẽ thấy có biểu tượng dấu cộng nằm ở bên phải cuối thanh công cụ. Bấm vào và ta sẽ thấy tính năng tạo flashcard. Lúc này bạn có thể điền các thông tin về từ như tiêu đề, mô tả, nghĩa, phiên âm, ví dụ… và lưu lại vào bộ sưu tập flashcards của mình. Công cụ Flashcards của STUDY4 hỗ trợ bạn học các từ mới bạn bắt gặp được trong các đề thi một cách vô cùng đơn giản và dễ dàng, khi chỉ cần highlight và thêm vào bộ sưu tập Flashcards chỉ trong giây lát. Sau khi thêm từ mới xong, bạn có thể tìm lại Flashcards trong thanh công cụ trên đầu trang web.

V. Luyện và chữa đề

Đặc biệt, bạn sẽ được luyện đề hoàn toàn miễn phí trên nền tảng của STUDY4 với thống kê kết quả thi theo từng tuần và từng dạng bài. Dựa vào đó, bạn có thể theo dõi được quá trình học của mình, biết được điểm mạnh và điểm yếu cần cải thiện. 

Bên cạnh đó, khóa học còn cung cấp cho bạn một lộ trình ôn tập hiệu quả giúp lên kế hoạch và phân bổ thời gian hợp lý để tối ưu quá trình ôn luyện. Việc luyện đề kết hợp với các bài tập thực hành trên Khoá học IELTS Intensive Listening của STUDY4 chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả rõ rệt.

STUDY4 cung cấp công cụ tra từ điển, highlight và tạo flashcard hoàn toàn trong khuôn khổ website, giúp bạn học tập tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều. Có thể nói STUDY4 hiện đang là nền tảng duy nhất hiện nay có thể cung cấp cho học viên trọn bộ các công cụ cần thiết chỉ trong một giao diện, nhờ đó giúp tối ưu hóa thời gian, công sức ôn thi của học viên cực kỳ hiệu quả.

👉Không cần đi đâu xa, STUDY4 có kho tàng đề thi khủng hoàn toàn MIỄN PHÍ và luôn được cập nhật liên tục. Kết quả, đáp án của bài thi tại STUDY4 được giải thích vô cùng chi tiết và quá trình luyện thi thống kê cẩn thận.

👉Bạn có thể tìm và làm để ở thư viện đề thi trên góc phải, hoặc làm ngay trong khóa học tại mục PRACTICE ZONE.

Hơn thế nữa, học viên sẽ được thoải mái luyện tập với thư viện đề thi được cập nhật mỗi ngày với hơn 3000 bộ đề IELTS mới nhất, và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí! Học viên cũng hoàn toàn có thể tự lựa chọn các loại đề thi và số lượng bài mình muốn luyện tập, không nhất thiết phải hoàn thành toàn bộ đề thi với giới hạn thời gian như đi thi thật.

KHÓA HỌC IELTS INTENSIVE LISTENING của STUDY4

➡️BIẾN LISTENING THÀNH KỸ NĂNG IELTS MẠNH NHẤT CHỈ TRONG 50 GIỜ HỌC

Khóa học bao gồm:

🎯Chiến lược làm bài và chữa đề chi tiết:

Khóa học cung cấp video bài giảng hướng dẫn chi tiết cách làm từng dạng câu hỏi trong IELTS Listening và hơn 200h clip chữa chi tiết.


🎧Thực hành luyện nghe bộ từ vựng phổ biến nhất trong phần thi IELTS Listening

Gần 15.000 từ và cụm từ có xác suất 99% xuất hiện trong bài thi IELTS Listening được chia thành các chủ đề như: danh từ, tính từ, động từ, tiền tệ, ngày tháng, số/mã, số nhiều/số ít… giúp bạn mở rộng vốn từ, nắm chắc chính tả cho dạng bài điền từ.


🔊Luyện nghe hàng ngày với phương pháp dictation (nghe chép chính tả)

  • Nghe âm thanh: Thông qua các bài tập, bạn sẽ phải nghe rất nhiều, đó là chìa khóa để cải thiện kỹ năng nghe IELTS của bạn.
  • Nhập những gì bạn nghe thấy: Việc gõ những gì bạn nghe được buộc bạn phải tập trung vào từng chi tiết giúp bạn trở nên tốt hơn trong việc phát âm, đánh vần và viết.
  • Kiểm tra và sửa chữa: Việc sửa lỗi rất quan trọng đối với độ chính xác khi nghe và khả năng đọc hiểu của bạn, tốt nhất là bạn nên highlight và lưu lại những lỗi sai mình mắc phải.

📝Tận dụng transcript để tập tìm keywords và học từ mới

Transcript được tách câu rõ ràng, kèm công cụ highlight, take note và tạo flashcards giúp bạn tận dụng tối đa transcript của bài nghe để học từ mới, luyện tập tìm keywords hoặc tra lỗi sai sau khi luyện đề xong.

Lời kết

Vậy là STUDY4 đã hướng dẫn bạn xong cách học thử IELTS Intensive Listening giúp đạt mục tiêu band 7.0+ trong lộ trình của STUDY4. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng khóa học hay cách đăng ký học, vui lòng bình luận ở phía dưới bài viết hoặc liên hệ tới các cổng thông tin của STUDY4 để được hỗ trợ kịp thời nhé!