Hướng dẫn cách học khóa IELTS General Intensive Reading của STUDY4

Chào các bạn học viên thân mến của STUDY4! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá cách học theo lộ trình khoá IELTS Intensive Reading (General Training) sao cho hiệu quả nhất nhé!

I. Giới thiệu khóa học IELTS Intensive Reading (General Training)

Khóa học IELTS General Intensive Reading của STUDY4 hướng đến những học viên mong muốn nâng cao kỹ năng đọc và đạt band 7+ trong kỳ thi IELTS General Training. Để giúp học viên tiết kiệm thời gian và học từ một cách hiệu quả, STUDY4 đã tổng hợp từ vựng từ các bộ đề thành một khóa học duy nhất, bao gồm flashcards, làm nổi bật từ vựng trong bài và các bài tập thực hành.

Khóa học này đặc biệt dành cho những học viên gặp khó khăn ở band điểm 4 vì khi bạn phải đối mặt với nhiều từ mới, cảm thấy khó khăn khi làm các câu hỏi phức tạp và không biết làm thế nào để cải thiện kỹ năng. Do đó, nội dung của khóa học tập trung vào hai yếu tố chính: từ vựng và chiến lược làm bài. Như vậy, học viên có thể xây dựng vững chắc vốn từ cần thiết và làm quen với các loại câu hỏi khó trong phần đọc của bài thi IELTS.

II. Làm quen với giao diện chính

Giao diện của khoá học được chia thành hai phần.

1. Danh sách bài học

Trên cột bên trái màn hình là danh sách các bài học, bao gồm 3 phần chính:

Phần này là danh sách các bài học, bao gồm phương pháp làm các dạng câu hỏi trong IELTS General Reading, video chữa đề chi tiết và luyện tập từ vựng bộ đề chuẩn format thi thật IELTS. 

2. Lộ trình khóa học

Trong khi đó, phần chính ở giữa là “Lịch học của bạn”, cung cấp lịch trình học tập được thiết kế sẵn cho những học viên với trình độ từ band 4 và mục tiêu đạt band 7+ ở kỹ năng đọc. Để sử dụng lịch học có sẵn, bạn chỉ cần nhấp vào "sử dụng lịch học này".

Lịch học sẽ gợi ý cho bạn các bước luyện tập cụ thể cho từng ngày, từng tuần. Học viên có thể sử dụng lịch học có sẵn và đánh dấu các bước đã hoàn thành bằng cách tích vào ô trống tương ứng. 

Hơn nữa, bạn cũng có thể điều chỉnh lịch học theo nhu cầu cá nhân bằng cách thêm hoặc bớt các bước ôn tập sao cho phù hợp nhất. 

III. Hướng dẫn cách học khóa IELTS Intensive Reading (General Training)

Khi học theo lộ trình khóa IELTS Intensive Reading General được gợi ý, chúng ta cần thực hiện 3 bước chính: Luyện đề, Tự chữa và Học từ vựng và Xem clip chữa đề, video bài giảng. 

1. Hướng dẫn học bước 1: Luyện đề

Bước đầu tiên trong lộ trình học là bước luyện đề. Đầu tiên, bạn truy cập mục “Đề thi online” để chọn đề muốn luyện tập. 

Mỗi ngày, bạn cần chọn ít nhất một đoạn văn (passage) để làm, tập trung vào một loại câu hỏi cho đến khi đạt tỉ lệ đúng 70-80% rồi mới nên chuyển sang dạng khác. Thứ tự học được STUDY4 gợi ý đó là: Điền từ (completion) > T/F/NG > MCQ > Matching. 

Trên nền tảng STUDY4, bạn có thể lựa chọn đoạn văn bạn muốn làm và thiết lập thời gian làm bài. Ví dụ, bạn có thể luyện passage 1 của đề thi IELTS General Practice Set 10 reading test 1 trong 15 phút. Đồng thời, bạn cũng có thể xem trước các loại câu hỏi trong đoạn văn để đưa ra lựa chọn luyện tập phù hợp nhất.

STUDY4 cung cấp công cụ tra từ điển, highlight và tạo flashcard hoàn toàn trong khuôn khổ website, giúp bạn học tập tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều. Có thể nói STUDY4 hiện đang là nền tảng duy nhất hiện nay có thể cung cấp cho học viên trọn bộ các công cụ cần thiết chỉ trong một giao diện, nhờ đó giúp tối ưu hóa thời gian, công sức ôn thi của học viên cực kỳ hiệu quả.

👉Không cần đi đâu xa, STUDY4 có kho tàng đề thi khủng hoàn toàn MIỄN PHÍ và luôn được cập nhật liên tục. Kết quả, đáp án của bài thi tại STUDY4 được giải thích vô cùng chi tiết và quá trình luyện thi thống kê cẩn thận.

👉Bạn có thể tìm và làm để ở thư viện đề thi trên góc phải, hoặc làm ngay trong khóa học tại mục PRACTICE ZONE.

2. Hướng dẫn học bước 2: Tự chữa

Sau khi đã hoàn thành phần làm bài, bước quan trọng tiếp theo bạn cần thực hiện đó là Tự chữa lại bài làm của mình. Bạn có thể chọn mục "Làm lại các câu sai" để xem lại những câu mình đã trả lời sai và dành thời gian để đọc kỹ lại đoạn văn để tìm ra đáp án chính xác. 

Lưu ý: Trong quá trình làm lại những câu sai, hệ thống sẽ không tính điểm và không tính thời gian làm bài. Chính vì vậy, hãy yên tâm rằng thao tác này sẽ không ảnh hưởng đến điểm trung bình của bạn trong kết quả luyện thi. Để hiểu rõ hơn về các bước luyện đề và tự chữa đề một cách hiệu quả, bạn có thể xem video "Hướng dẫn luyện đề IELTS".

3. Hướng dẫn học bước 3: Học từ vựng và Xem clip chữa đề, video bài giảng

Bước tiếp theo trong quá trình ôn tập kỹ năng Reading hàng ngày trên STUDY4 bao gồm hai bước nhỏ: Học từ vựng và Xem video chữa đề, bài giảng.

Bước 3.1: Xem clip chữa đề, video bài giảng

Sau khi hoàn thành phần luyện đề, bạn sẽ xem video chữa đề tương ứng để giải đáp mọi thắc mắc khi làm bài. Các thầy cô sẽ giải thích từng câu hỏi trong đề một cách cặn kẽ, giúp bạn hiểu rõ hơn về đáp án cho từng câu hỏi. 

Để thực hiện bước này, bạn truy cập mục Video chữa đề chi tiết và chọn video tương ứng với đề mà bạn đã làm.

Ngoài ra, ở mục “Phân tích chi tiết”, bạn còn có thể vừa xem lại kết quả và vừa biết được những dạng câu hỏi trong IELTS General Reading mà bạn thường mắc lỗi sai. 

Để khắc phục điều này, học viên nên xem lại cách làm của dạng bài đó trong phần "Phương pháp làm các dạng câu hỏi trong IELTS General Reading". 

Ví dụ, nếu bạn thường gặp khó khăn ở dạng câu hỏi True/False/Not given, bạn có thể chọn xem lại video lý thuyết của phần đó. Mỗi bài học sẽ cung cấp video bài giảng lý thuyết tổng quan về dạng câu hỏi đó, những khó khăn thường gặp, chiến thuật làm bài step-by-step và các mẹo giải quyết chúng. 

Dưới mỗi video, nội dung của video cũng được hiển thị dưới dạng văn bản để học viên dễ dàng theo dõi. Để ghi chú lại những phần nội dung kiến thức mà bạn cần lưu ý hoặc ghi nhớ, bạn nhấn vào biểu tượng quyển vở ở góc bên phải của màn hình, sau đó nhập nội dung mà mình cần ghi chú vào đó.

 

Bước 3.2: Học từ vựng

Để nâng cao vốn từ vựng sau khi học bài, bạn có thể chọn phần "Luyện tập từ vựng" theo từng đề cụ thể. 

Trong mỗi bài đọc, bạn sẽ được cung cấp 6 dạng bài tập khác nhau để học và luyện tập từ vựng, bao gồm: "Luyện tập đọc và học từ", "Từ vựng flashcards" và "Trắc nghiệm từ vựng", "Tìm cặp", "Nghe từ vựng" và "Dịch nghĩa điền từ".

Trong phần "Học từ mới", bạn sẽ màn hình hiển thị toàn bộ bài đọc trong đề. Các từ mới, từ khó, từ quan trọng và từ thường xuất hiện đã được highlight trước để giúp bạn dễ dàng nhận biết. Bên cạnh đó, mỗi từ cũng được cung cấp nghĩa tiếng Việt để bạn có thể học ngay khi đọc bài, giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của từ trong ngữ cảnh của đoạn văn. Phía dưới mỗi đoạn văn, bạn sẽ thấy phần dịch nghĩa tiếng Việt đầy đủ giúp bạn dễ dàng hiểu ý của toàn bài. Bạn có thể tắt tính năng dịch nghĩa nếu muốn. 

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng tính năng Highlight nội dung để làm nổi bật những phần bạn quan tâm. Nếu muốn lưu lại những phần đã được highlight để sử dụng trong lần học sau, bạn chỉ cần nhấn vào nút "Lưu highlight". 

Đặc biệt, bạn còn có thể tạo flashcard từ những từ được highlight bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu cộng. Tại đây, bạn có thể ghi chú thông tin chi tiết về từ như tiêu đề, mô tả, nghĩa, ví dụ. Đây là công cụ lý tưởng nếu bạn muốn lưu lại những từ mới chưa được highlight sẵn trong bài để xem lại sau này. Các từ đã lưu sẽ nằm trong mục Flashcards ở góc phải trên cùng của trang.

Sau khi đã đọc toàn bộ bài và ghi nhớ các từ vựng quan trọng cần chú ý, bạn có thể chọn chế độ luyện tập để bắt đầu thực hành việc điền từ vựng tiếng Anh phù hợp với nghĩa tiếng Việt đã được cho trước. 

Bạn có thể nhấn Enter hoặc nút "Kiểm tra" để kiểm tra đáp án của mình. Để xem đáp án chính xác, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng lá cờ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các biểu tượng khác trên thanh công cụ này để xem đáp án chính xác hoặc xóa tất cả các đáp án đã điền của toàn bài.

Sau khi đã tiếp xúc với từ vựng trong ngữ cảnh của bài đọc, bạn có thể sử dụng phương pháp spaced-repetition (lặp lại ngắt quãng) để ghi nhớ thông qua Flashcards. Bạn sẽ tìm thấy danh sách các từ đã được làm nổi bật trong bài đọc, sau đó chọn mục "Luyện tập flashcards". 

Mỗi flashcard sẽ có 2 mặt: Mặt trước hiển thị từ tiếng Anh kèm theo phát âm và loại từ, mặt sau chứa nghĩa tiếng Anh, nghĩa tiếng Việt, ví dụ và câu chứa từ đó vựng trong văn bản gốc. 

Trong quá trình luyện tập, bạn có thể đánh giá mức độ khó của từ vựng đó, từ đó hệ thống sẽ tự động lặp lại các từ khó hơn trong quá trình ôn luyện. Việc lặp lại với tần suất cao giúp bạn dễ dàng ghi nhớ từ vựng hơn. Đối với những từ bạn đã biết, bạn có thể chọn "đã biết, loại khỏi danh sách ôn tập" để tiết kiệm thời gian. 

Tiếp theo là 4 bài luyện tập từ vựng khác nhau như Trắc nghiệm từ vựng, Tìm cặp, Nghe từ vựng và Dịch nghĩa/ Điền từ, giúp bạn ôn lại kỹ hơn các từ đã học trước đó.

KHÓA HỌC IELTS GENERAL INTENSIVE READING của STUDY4

➡️NHẮM ĐẾN MỤC TIÊU 7+ IELTS READING GENERAL TRAINING

Khóa học bao gồm:

📚Chiến lược làm bài và video chữa đề chi tiết

Khóa học cung cấp video bài giảng hướng dẫn chi tiết cách làm từng dạng câu hỏi trong IELTS Reading và hơn 150h clip chữa đề chi tiết tất cả các câu hỏi trong nhiều bộ đề.


📒Từ vựng IELTS General Training tổng hợp

Mỗi bài đọc đều có highlight từ mới kèm nghĩa. Ngoài ra khóa học cung cấp bộ flashcards kèm phiên âm, audio, câu ví dụ để dễ dàng ôn tập theo phương pháp spaced-repetition review (lặp lại ngắt quãng).


✏️Thực hành từ vựng mỗi ngày

Bên cạnh việc học từ vựng với bộ flashcards, bạn có thể luyện tập với các bài tập mini-game như trắc nghiệm, tìm cặp, nghe điền từ, chính tả…

Lời kết

Vậy là bạn đã hoàn thành các bước luyện tập hiệu quả để đạt mục tiêu 7+ Reading IELTS General Training theo lộ trình khóa học IELTS Intensive Reading của STUDY4 rồi đó. Hãy bắt tay vào ôn luyện theo khóa học của STUDY4 từ ngay hôm nay để chinh phục band điểm IELTS mà bạn mơ ước nhé!