Hướng dẫn học thử khóa IELTS General Intensive Reading của STUDY4

Bạn muốn cải thiện band điểm Reading IELTS của mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn đang có ý định tham gia khóa học IELTS General Training Intensive Reading của STUDY4 nhưng phân vân không biết liệu có phù hợp với bản thân mình không? 

Đừng lo lắng, trước khi đưa ra quyết định chính thức, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm học thử khóa IELTS General Training Intensive Reading ngay trên nền tảng STUDY4 với đầy đủ tính năng của khóa học.

I. Giới thiệu khóa học IELTS Intensive Reading (General Training)

Theo thống kê của trung tâm luyện thi New Oriental, các bộ đề chuẩn chứa đủ lượng từ vựng cần thiết để có thể đạt được band 9.0 trong phần thi IELTS Reading và Listening General Training. Vì vậy, việc học từ mới trong các bộ đề này là vô cùng quan trọng nếu bạn muốn đạt điểm cao trong cả hai phần thi này. 

Khóa học IELTS General Intensive Reading của STUDY4 được thiết kế nhằm hỗ trợ những học viên từ band 4+ muốn cải thiện kỹ năng Reading và đạt band 7+ trong kỳ thi IELTS General Training. Để tối ưu hóa việc học và tiết kiệm thời gian, STUDY4 đã tổng hợp từ vựng từ các bộ đề thành một khóa học toàn diện, bao gồm flashcards, highlight từ vựng nổi bật trong bài và các bài tập thực hành, ngoài ra còn củng cố chiến lược làm bài cho học viên để làm quen với mọi câu hỏi đa dạng hóc búa trong phần thi này. 

II. Tại sao cần học thử khóa học IELTS General Intensive Reading?

Học thử trước khi tham gia khóa học là một bước quan trọng giúp bạn chuẩn bị và đưa ra quyết định học tập đúng đắn. Đầu tiên, việc học thử sẽ giúp bạn đánh giá mức độ phù hợp của khóa học với nhu cầu và mục tiêu học tập của mình, từ đó xác định liệu khóa học có cung cấp đủ kiến thức và trau dồi các kỹ năng mà bạn mong muốn hay không. 

Hơn nữa, học thử cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp giảng dạy và học tập được sử dụng trong khóa học, sau đó đánh giá xem phương pháp này có phù hợp với phong cách học của mình hay không. 

Chính vì vậy, STUDY4 khuyến khích bạn nên trải nghiệm học thử các khóa học trước khi quyết định tham gia. Đừng lo vì các khóa học thử trên STUDY4 đều hoàn toàn miễn phí bạn nhé!

III. Làm quen với giao diện chính của khóa học  IELTS Intensive Reading (General Training)

Dưới đây là hình ảnh màn hình học thử của khóa học IELTS General Intensive Reading, nơi bạn có cơ hội trải nghiệm đầy đủ tính năng của khóa học. Giao diện của khóa học được chia thành hai phần:

Tại trung tâm của màn hình học thử, bạn sẽ thấy danh sách các bài học thử, tương ứng với 2 phần chính trong nội dung khóa học: phương pháp giải các dạng câu hỏi trong Reading và học & luyện tập từ vựng từ bộ đề chuẩn format thi thật. Bạn có thể trải nghiệm học thử 2 bài của khóa học IELTS General Intensive Reading. 

Khi học thử, bạn sẽ được trải nghiệm tính năng của cả khóa học này qua hai bài học thử: Hướng dẫn làm dạng T/F/NG và Học từ vựng. Hai bài học thử cũng xuất hiện ở trên cùng màn hình. Ở chính giữa, bạn cũng có thể tham khảo lịch học gợi ý hàng ngày, hàng tuần của STUDY4 nếu muốn. 

IV. Hướng dẫn học thử khóa học IELTS Intensive Reading (General Training)

Dưới đây, STUDY4 sẽ hướng dẫn bạn cách học thử 2 bài trong khóa học, tương ứng với các phần nội dung chính của khóa học. Các bài học thử bao gồm:

  • Hướng dẫn làm dạng T/F/NG
  • Học từ vựng

1. Học thử: Hướng dẫn làm dạng T/F/NG

Bài học thử đầu tiên đó chính là phương pháp làm các dạng câu hỏi trong IELTS General Reading với dạng câu hỏi True/False/Not Given. 

Bài học hướng dẫn làm dạng T/F/NG sẽ bao gồm video bài giảng lý thuyết nhằm giúp bạn hiểu được tổng quan về dạng câu hỏi này, những khó khăn sẽ gặp phải, cung cấp chiến thuật làm bài step by step và các mẹo/ tips để giúp bạn dễ dàng giải quyết dạng bài này. Ngoài ra, nội dung của video cũng được cung cấp dưới dạng văn bản ớ bên dưới để bạn có thể dễ dàng ghi chú và tiện theo dõi. 

Nếu cần, bạn có thể sử dụng biểu tượng quyển vở để tạo ghi chú những điều bạn muốn ghi chú hoặc ghi nhớ kỹ hơn. Ngoài ra, khóa học cũng cung cấp các video minh họa chi tiết về cách làm bài, hỗ trợ bạn trong việc hiểu rõ cách làm và nắm vững kiến thức lý thuyết.

2. Học thử: Học từ vựng

Sau khi học thử phần phương pháp làm các dạng câu hỏi trong IELTS General Reading, bạn sẽ tiếp tục với phần học và luyện tập từ vựng - phần quan trọng và hay nhất của khóa học. Để tiếp tục với bài học này, bạn có thể quay lại hoặc chọn mũi tên tiếp theo.

Để học và ghi nhớ từ vựng trong bài đọc này, bạn sẽ tham gia vào các hoạt động luyện tập đa dạng nằm ở phía bên trái của màn hình. Những hoạt động đó bao gồm: Đọc và học từ, Từ vựng flashcard và các dạng bài tập khác nhau như Trắc nghiệm từ vựng, Tìm cặp, Nghe từ vựng và Dịch nghĩa/ Điền từ.

2.1. Luyện tập: Đọc và học từ

Hoạt động đầu tiên là luyện tập đọc và học từ. Tại màn hình bài đọc, các từ mới, từ khó, từ quan trọng và từ thường xuất hiện đã được đánh dấu (highlight) sẵn để bạn dễ nhận biết. Đi kèm với mỗi từ là nghĩa tiếng Việt bên cạnh để bạn có thể học ngay trong bài đọc. 

Để giúp bạn hiểu rõ nghĩa của từ trong ngữ cảnh bài đọc, dưới mỗi đoạn văn sẽ có phần dịch nghĩa tiếng Việt để bạn có thể dễ dàng hiểu ý của bài đọc. Bạn có thể bật tính năng "Dịch nghĩa" để sử dụng. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tính năng highlight để làm nổi bật bất kỳ nội dung nào bạn muốn. Nếu muốn lưu lại highlight cho lần học sau, bạn chỉ cần chọn "Lưu highlight". Bạn cũng có thể xóa hoặc khôi phục highlight theo ý muốn. 

Sau khi highlight, bạn sẽ thấy biểu tượng dấu cộng. Nhấp vào đó sẽ mở tính năng tạo flashcard. Tại đây, bạn có thể ghi lại thông tin về từ mới như tiêu đề, mô tả, nghĩa, phiên âm, ví dụ. 

Đây là công cụ lý tưởng nếu bạn muốn lưu lại những từ mới mà bạn muốn học mà chưa được highlight sẵn trong bài và xem lại sau này. Các từ đã lưu sẽ được hiển thị ở mục flashcard ở góc phải trên cùng.

Sau khi hoàn thành việc đọc bài và ghi nhớ từ vựng quan trọng, bạn sẽ tiếp tục với chế độ luyện tập. Ở đây, bạn có thể điền hoặc chọn từ vựng tiếng Anh tương ứng với nghĩa tiếng Việt đã được cung cấp trước đó. Sau khi nhập câu trả lời, bạn nhấn Enter hoặc “Kiểm tra” để kiểm tra đáp án. 

Nếu muốn xem đáp án chính xác, bạn có thể chọn biểu tượng lá cờ. Bạn cũng có thể xóa tất cả các câu trả lời đã nhập nếu muốn. 

2.2. Từ vựng: Flashcards

Ở bước tiếp theo, sau khi học từ vựng trong ngữ cảnh của bài đọc, bạn sẽ tiến hành luyện ghi nhớ với Flashcards áp dụng sử dụng phương pháp spaced-repetition (phương pháp lặp lại ngắt quãng). Đây chính là danh sách các từ vựng được highlight trong bài đọc vừa rồi, bạn nhấn “Luyện tập flashcards” để bắt đầu học từ. 

Mỗi thẻ flashcards này sẽ bao gồm từ tiếng Anh, cùng với audio phát âm, phiên âm và loại từ ở mặt trước, cũng như nghĩa tiếng Anh, tiếng Việt, ví dụ và câu chứa từ vựng trong bài ban đầu ở mặt sau.

Trong quá trình luyện tập, bạn có thể phân loại mức độ của từ vựng từ dễ đến khó. Các từ được phân loại ở mức khó sẽ được hệ thống tự động cho xuất hiện nhiều hơn trong quá trình ôn luyện, giúp bạn dễ dàng ghi nhớ chúng. Nếu bạn đã biết từ vựng đó rồi, bạn có thể chọn "đã biết, loại khỏi danh sách ôn tập" để tiết kiệm thời gian học.

2.3. Luyện tập: Trắc nghiệm từ vựng, Tìm cặp, Nghe từ vựng và Dịch nghĩa/ Điền từ

Sau khi học xong flashcards, bạn sẽ tiếp tục với 4 bài luyện tập từ vựng để ôn lại những từ đã học. Các hoạt động luyện tập của STUDY4 sẽ giúp bạn tiết kiệm được đến 2/3 thời gian học từ vựng so với các cách học thông thường. 

Các bài luyện tập này bao gồm Trắc nghiệm từ vựng, Tìm cặp, Nghe từ vựng và Dịch nghĩa/ Điền từ. Những bài luyện tập này không chỉ giúp bạn ghi nhớ từ vựng lâu dài mà còn mang lại cho bạn trải nghiệm học tập thú vị và hiệu quả.

Ngoài ra, khóa học cũng cung cấp cho bạn một lộ trình học cụ thể và các bài học được chỉ định cho từng ngày, giúp bạn tối ưu hóa quá trình ôn luyện. Bạn có thể tuân thủ theo lịch học được gợi ý từ STUDY4 hoặc điều chỉnh sao cho phù hợp với lịch trình cá nhân của mình tùy ý. Để đánh dấu các bài luyện tập đã hoàn thành, bạn chỉ cần tích vào ô trống tương ứng.

KHÓA HỌC IELTS GENERAL INTENSIVE READING của STUDY4

➡️NHẮM ĐẾN MỤC TIÊU 7+ IELTS READING GENERAL TRAINING

Khóa học bao gồm:

📚Chiến lược làm bài và video chữa đề chi tiết

Khóa học cung cấp video bài giảng hướng dẫn chi tiết cách làm từng dạng câu hỏi trong IELTS Reading và hơn 150h clip chữa đề chi tiết tất cả các câu hỏi trong nhiều bộ đề.


📒Từ vựng IELTS General Training tổng hợp

Mỗi bài đọc đều có highlight từ mới kèm nghĩa. Ngoài ra khóa học cung cấp bộ flashcards kèm phiên âm, audio, câu ví dụ để dễ dàng ôn tập theo phương pháp spaced-repetition review (lặp lại ngắt quãng).


✏️Thực hành từ vựng mỗi ngày

Bên cạnh việc học từ vựng với bộ flashcards, bạn có thể luyện tập với các bài tập mini-game như trắc nghiệm, tìm cặp, nghe điền từ, chính tả…

Lời kết

Việc kết hợp việc luyện đề cùng các bài tập thực hành trên khóa học IELTS General Intensive Reading của STUDY4 sẽ chắc chắn mang lại hiệu quả rõ rệt và giúp bạn tiết kiệm tới 2/3 thời gian học. Đừng chần chừ nữa mà hãy nhanh chóng học thử và đăng ký khóa học ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn từ STUDY4 nhé!