Hướng dẫn cách học khóa IELTS General Intensive Writing của STUDY4

Khóa học IELTS Intensive Writing (General) sẽ giúp các bạn học viên nắm chắc cách viết một bài task 1 và task 2 hoàn chỉnh, đáp ứng được các yếu tố quan trọng như Task Response (trả lời được các câu hỏi bài đưa ra), Lexical Resource (sự chính xác và đa dạng trong từ vựng), Grammatical Range (khả năng sử dụng ngữ pháp linh hoạt) và Coherence & Cohesion (tính liên kết, mạch lạc) trong một bài thi viết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết tất tần tật cách học khóa IELTS Intensive Writing (General) của STUDY4 nhé!

I. Giới thiệu khóa học  

Khóa học IELTS Intensive Writing (General) bao gồm các sample band 8+ được viết theo các chủ đề thường gặp, được viết bởi các giáo viên bản ngữ và cựu giám khảo IELTS. STUDY4 đã tạo ra các bài tập và cung cấp các phân tích chi tiết cho mỗi bài viết để giúp bạn học được tối đa kiến thức từ mỗi bài luận. Khóa học sẽ giúp bạn:

  • Làm chủ các dạng câu hỏi trong IELTS General Writing task 1 và 2
  • Xây dựng kho từ vựng bổ ích từ chính các mẫu bài viết
  • Học và sử dụng được các từ, cụm từ liên kết các câu, ý nổi bật được sử dụng trong bài
  • Luyện tập tìm và sửa lỗi ngữ pháp
  • Học vai trò từng câu trong bài văn và luyện tập viết lại câu

Sau khi đăng ký và truy cập khóa học, bạn có thể thấy được giao diện của khóa. Ở trang chính giữa là màn hình tương tác và học tập chính dành cho học viên. Ở bên tay phải, bạn sẽ thấy thanh công cụ hiển thị danh sách các bài học và chủ đề học tập cho bạn lựa chọn. Các chủ đề học tập bao gồm các dạng câu hỏi trong task 1 và 2, các chủ đề thường gặp trong task 2 và các bài luyện tập. 

Tại màn hình chính giữa, khi bạn đăng ký chính thức, khóa học cũng sẽ cung cấp cho bạn một lịch học đã được xây dựng sẵn theo ngày và tuần dành cho các bạn có band đầu vào là 4.0 và mong muốn đạt target 6.5+, giúp bạn định hình được khối lượng học tập và sắp xếp thời khóa biểu cá nhân cho phù hợp. Nếu bạn muốn sử dụng lịch học mà STUDY4 cung cấp, bạn chỉ cần nhấp chuột vào nút “Sử dụng lịch học này” để bắt đầu học tập.

Để đánh dấu những nhiệm vụ hoặc những bài mà bạn đã hoàn thành trong ngày, bạn chỉ cần tích vào ô trống trước dòng nhiệm vụ đó. Dòng chữ sẽ lập tức chuyển sang màu xanh lá cây, biểu thị rằng bạn đã học xong học phần đó trong ngày. 

Kể cả khi đã sử dụng lịch học do STUDY4 thiết kế, bạn vẫn hoàn toàn có thể tự điều chỉnh lịch học bằng cách thêm, bớt các đầu mục học tập sao cho phù hợp với quỹ thời gian và mong muốn của bản thân. 

II. Đọc sample Task 1 và 2

Theo lộ trình học tập, nhiệm vụ đầu tiên trong ngày của bạn là đọc sample cho task 1 hoặc task 2. Dưới đây là một ví dụ cho sample Task 1, dạng Informal Letter: 

Bạn có thể thấy phần “Bài tập thực hành” “Bài làm của tôi” xuất hiện bên trên cùng của bài đọc. Ở phần “Bài tập thực hành”, bạn có thể thấy bài sample đã được highlight sẵn các từ khóa hay và quan trọng có thể được áp dụng cho việc viết thư của bạn. Highlight màu xanh thể hiện các từ vựng theo chủ đề, còn highlight màu vàng thể hiện các từ / cụm từ hay thường được dùng để diễn đạt trong viết thư. Ở bên cạnh các từ được highlight là nghĩa tiếng Việt của từ vựng đó.

Nếu bài sample xuất hiện thêm những từ vựng mà bạn không biết, bạn có thể highlight từ vựng đó, và lưu lại cho lần học tiếp theo bằng cách chọn mục “Lưu/khôi phục highlight”. Bên cạnh đó, chọn dấu cộng ở cuối thanh công cụ để thêm từ vựng đó vào Flashcards để có thể dễ dàng học tập. Bạn có thể tìm thấy những từ vựng bạn đã lưu vào Flashcards trong mục “Flashcards’ trên thanh công cụ của STUDY4.

III. Làm bài tập

Sau khi đọc kỹ sample, bạn có thể bắt đầu làm các bài tập thực hành để luyện tập các kiến thức đã được học từ sample. Các dạng bài mà khóa học cung cấp bao gồm: điền từ vào chỗ trống, điền từ thay đổi ngữ pháp, tập diễn đạt viết thư, tập chép câu và viết lại câu. 

1. Bài tập điền từ vào chỗ trống

Bạn sẽ điền các từ vừa học ở sample ban nãy (đã được cho sẵn trên đề bài) vào ô trống tương ứng. Nhấn “Enter” hoặc “Kiểm tra” để check đáp án. Nếu câu trả lời đúng, chữ sẽ chuyển thành màu xanh, nếu câu trả lời sai, chữ sẽ chuyển thành màu đỏ. Bạn có thể nhấn nút “Xóa hết” để làm lại từ đầu, hoặc nhấn vào biểu tượng lá cờ ở bên cạnh đáp án sai để kiểm tra.

Bài thực hành này sẽ giúp bạn nhớ từ vựng tốt hơn và nắm được cách sử dụng của chúng trong ngữ cảnh, nhờ đó mà có thể ứng dụng tốt hơn trong các bài viết. 

2. Bài tập ngữ pháp

Bạn sẽ tiến hành chữa các lỗi ngữ pháp dễ gây mất điểm ở các từ gạch chân như chia động từ, thêm số ít / số nhiều, mạo từ, hay mệnh đề quan hệ phù hợp. Các từ gạch chân có thể có hoặc không có lỗi, bạn cần đọc kỹ và xác định chính xác đáp án cần điền. Nếu từ gạch chân trong đề bài không có lỗi, bạn viết lại y nguyên từ đó vào ô trống và nhấn phím “Enter” để tiếp tục làm bài. 

Các thao tác check đáp án, xem đáp án chữa và xóa tương tự như bài luyện tập trước. Bài thực hành này sẽ giúp bạn nắm chắc các cấu trúc ngữ pháp, từ đó tránh viết sai khi làm bài writing.

3. Tập diễn đạt trong thư

Với bài tập này, bạn sẽ điền các cụm từ diễn đạt được sử dụng trong bài viết thư đã học ở sample lúc đầu vào ô trống tương ứng để tạo thành một bài essay hoàn chỉnh. Các thao tác trong phần luyện tập này cũng tương tự khi bạn luyện tập từ vựng. 

Bài luyện tập này sẽ giúp bạn hiểu và nắm được cách sử dụng các cụm diễn đạt hay trong thư, giúp bức thư trở nên mạch lạc và rõ ý muốn truyền đạt hơn.

4. Tập chép câu

Nếu đang ở dưới mức band điểm 4, bạn nên luyện thêm bài tập chép lại câu. Đây là hình thức luyện tập kỹ năng viết hiệu quả và phù hợp với trình độ của các bạn đang ở band điểm này. Với bài tập chép câu, bạn chỉ cần chép lại các mẫu câu trong sample đã được học để tạo thành một bài văn hoàn chỉnh. Bài tập này sẽ giúp bạn nhớ được cấu trúc của một bài essay trong Task 1 và hiểu được cách triển khai một bài viết hoàn chỉnh. 

5. Tập viết lại câu

Ở phần này, bạn sẽ viết lại đầy đủ câu của bài sample ban đầu dựa trên các từ cho trước. Bạn cần chia động từ cũng như thêm đuôi số ít/số nhiều hay mạo từ phù hợp nếu cần thiết. 

Sau khi viết xong, bạn nhấn “Enter” để check đáp án. Nếu câu trả lời đổi thành màu xanh có nghĩa là đáp án đúng, chuyển thành màu đỏ là đáp án sai. Để xem đáp án chính xác, bạn nhấn vào biểu tượng lá cờ ở bên cạnh đáp án. 

Nhờ cách luyện này, bạn sẽ ghi nhớ được các từ vựng theo chủ đề và các cấu trúc ngữ pháp, đồng thời học được cách hành văn từ bài sample mẫu để áp dụng và tự tin giải quyết các đề có chủ đề tương tự. 

Đối với các Writing sample ở Task 2, các bước và thao tác luyện tập cũng tương tự như sample bức thư ở Task 1. Các sample sẽ được chia theo dạng câu hỏi và theo các chủ đề thường gặp. 

Ở phần phân tích trong “Xem sample essay”, các vai trò của câu được ghi rõ và đánh dấu màu xanh lá ở đầu câu. Ví dụ như Topic statement, Opinion... Nhờ xem kĩ vai trò các câu, bạn có thể học được cách brainstorm, hình thành nên dàn ý của bài viết một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Bước “Luyện tập liên kết câu/ý” ở đây giống như bước “Luyện tập diễn đạt trong thư” được thực hiện ở sample Task 1. Nhờ bài luyện tập này, bạn sẽ nhớ được các cách sử dụng từ/cụm từ liên kết câu đoạn trong Writing Task 2.

IV. Luyện viết 

Ngoài việc luyện các bài tập ra, mỗi tuần bạn cần thực hành viết 1 bài Writing Task 1 và 1 bài Writing Task 2 để áp dụng các kiến thức đã học. 

Ở mỗi bài sample, bên cạnh mục “Bài tập thực hành”, bạn bấm vào mục “Bài làm của tôi”. Để tiến hành viết, bạn bấm “Tạo bài làm mới”

Bạn hãy cố gắng vận dụng các kiến thức mình đã học được từ bài sample mẫu để viết nên một bài essay hoàn chỉnh. Khi viết xong bạn bấm “Lưu”. Sau khi nộp, để xem lại bài bạn bấm “View”. Tại đây bạn có thể check các lỗi ngữ pháp với công cụ Grammarly. Để chữa lại chỗ sai, bạn bấm vào từ đó, chọn “Accept”. Nếu muốn sửa lại bài viết, bạn bấm vào “Update”. Nếu muốn viết lại một bản mới, bạn lại tạo một bài làm mới.

IELTS GENERAL INTENSIVE WRITING - LUYỆN TẬP PHÂN TÍCH CHI TIẾT CÁC ESSAY + CHẤM CHỮA ESSAY BẰNG AI

Khóa học bao gồm:

✍️Phân tích chi tiết essay sample:

Các bài viết được phân tích chi tiết => Giúp bạn nắm được công thức phát triển ý của đoạn và bài. Các từ mới kèm nghĩa tiếng Việt, các từ và cụm từ liên kết ý, liên kết đoạn được highlight để bạn dễ dàng học tập.


📖Luyện tập từ vựng:

Mỗi bài đều có thêm phần luyện tập điền từ đã học => Bạn sẽ mở rộng vốn từ vựng hơn rất nhiều


📝Luyện tập sử dụng liên kết câu và thực hành chữa lỗi ngữ pháp:

Đa dạng bài tập ngữ pháp, điền từ, cụm từ liên kết, đại từ => Hạn chế lỗi sai khi viết bài.


📑Thực hành viết lại câu:

Bài tập viết lại câu giúp nắm được vai trò câu trong một đoạn và cách xây dựng một bài viết hoàn chỉnh.


🌐Tính năng chấm WRITING bằng AI:

Bạn sẽ được AI chấm bài Writing của mình, gồm cả chữa lỗi sai và đưa ra gợi ý chi tiết theo đúng 4 TIÊU CHÍ, để giúp bạn đạt điểm cao hơn.

Lời kết

Như vậy, STUDY4 đã hướng dẫn bạn cách học khóa IELTS General Intensive Writing từ A-Z, giúp bạn sử dụng hiệu quả khóa học để đạt được band điểm mong ước. Cố gắng học tập đều đặn và luyện tập thường xuyên theo lịch học đã được lên sẵn để không quên kiến thức nhé. 

Đối với khóa IELTS General Intensive Writing, STUDY4 hiện đang mở khóa tới 3 bài học thử cho các bạn học viên được trải nghiệm thực tế khóa học.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng khóa học hay cách đăng ký, vui lòng liên hệ tới các cổng thông tin của STUDY4 để được hỗ trợ kịp thời nhé.