Hướng dẫn học thử khóa IELTS General Intensive Writing của STUDY4

Khóa học IELTS Intensive Writing (General) sẽ giúp các bạn học viên viết được một bài Writing hoàn chỉnh đáp ứng được các yếu tố quan trọng trong rubric chấm điểm của IELTS thông qua phân tích và luyện tập các sample đạt band điểm 8+ được viết bởi các giáo viên IELTS nhiều năm kinh nghiệm và các cựu giám khảo. Để giúp bạn có trải nghiệm thực tế hơn về khóa học, STUDY4 “mở khóa” 3 bài học thử đầu tiên dành cho mọi thành viên. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách học thử khóa IELTS General Intensive Writing giúp bạn đạt mục tiêu 6.5+ cho phần Viết. 

I. Giới thiệu khóa học  

Khóa học IELTS Intensive Writing (General) bao gồm các sample band 8+ được viết theo các chủ đề thường gặp, được viết bởi các giáo viên bản ngữ và cựu giám khảo IELTS. STUDY4 đã tạo ra các bài tập và cung cấp các phân tích chi tiết cho mỗi bài viết để giúp bạn học được tối đa kiến thức từ mỗi bài luận. Khóa học sẽ giúp bạn:

  • Làm chủ các dạng câu hỏi trong IELTS General Writing task 1 và 2
  • Xây dựng kho từ vựng bổ ích từ chính các mẫu bài viết
  • Học và sử dụng được các từ, cụm từ liên kết các câu, ý nổi bật được sử dụng trong bài
  • Luyện tập tìm và sửa lỗi ngữ pháp
  • Học vai trò từng câu trong bài văn và luyện tập viết lại câu

Sau khi đăng ký và truy cập khóa học, bạn có thể thấy được giao diện của khóa. Ở trang chính giữa là màn hình tương tác và học tập chính dành cho học viên. Ở bên tay phải, bạn sẽ thấy thanh công cụ hiển thị danh sách các bài học và chủ đề học tập cho bạn lựa chọn. Các chủ đề học tập bao gồm các dạng câu hỏi trong task 1 và 2, các chủ đề thường gặp trong task 2 và các bài luyện tập. 

Tại màn hình chính giữa, khi bạn đăng ký chính thức, khóa học cũng sẽ cung cấp cho bạn một lịch học đã được xây dựng sẵn theo ngày và tuần dành cho các bạn có band đầu vào là 4.0 và mong muốn đạt target 6.5+, giúp bạn định hình được khối lượng học tập và sắp xếp thời khóa biểu cá nhân cho phù hợp. Nếu bạn muốn sử dụng lịch học mà STUDY4 cung cấp, bạn chỉ cần nhấp chuột vào nút “Sử dụng lịch học này” để bắt đầu học tập.

Để đánh dấu những nhiệm vụ hoặc những bài mà bạn đã hoàn thành trong ngày, bạn chỉ cần tích vào ô trống trước dòng nhiệm vụ đó. Dòng chữ sẽ lập tức chuyển sang màu xanh lá cây, biểu thị rằng bạn đã học xong học phần đó trong ngày. 

Kể cả khi đã sử dụng lịch học do STUDY4 thiết kế, bạn vẫn hoàn toàn có thể tự điều chỉnh lịch học bằng cách thêm, bớt các đầu mục học tập sao cho phù hợp với quỹ thời gian và mong muốn của bản thân. 

II. Hướng dẫn học thử 

Bài học Task 1: Informal Letter là bài học đầu tiên trong chương trình học thử của bạn. Sau đây là hướng dẫn chi tiết các bước học thử có thể áp dụng với tất cả các bài học thử có trong chương trình của STUDY4:

1. Đọc sample 

Ở giao diện bài học đầu tiên, bạn sẽ thấy mục “Bài tập thực hành” “Bài làm của tôi”. Trong phần “Bài tập thực hành”, bạn sẽ tiến hành xem sample essay. Sau khi đọc xong đề bài phía trên, bạn có thể kéo xuống dưới để đọc phần bài sample chứa các từ vựng quan trọng. Highlight màu xanh đánh dấu các từ vựng theo chủ đề trong bài, còn highlight màu vàng để đánh dấu các cách diễn đạt hay trong viết thư đối với Task 1. 

Để highlight thêm các từ mới trong bài và lưu lại cho lần học tiếp theo, bạn có thể sử dụng tính năng “Highlight nội dung” và nhấn “Lưu/khôi phục highlight”. Ngoài ra từ highlight, bạn cũng có thể tạo Flashcard từ vựng mới bằng cách highlight từ vựng đó, kéo đến cuối thanh công cụ và nhấn dấu cộng màu trắng. Một cửa sổ mới sẽ hiện ra trên màn hình cho phép bạn nhập các thông tin về từ vựng như định nghĩa, phát âm và ví dụ sử dụng để lưu vào Flashcards. 

2. Luyện tập từ vựng

Sau khi học xong sample, bạn sẽ tiến hành luyện tập các bài tập được cung cấp sẵn. Đầu tiên là bài “Luyện tập từ vựng”. Bạn sẽ điền các từ màu xanh vừa được học ở sample ban nãy vào ô trống tương ứng. Nhấn phím Enter hoặc nhấn nút “Kiểm tra” trên màn hình để check đáp án. Nếu câu trả lời đúng, đáp án sẽ chuyển sang màu xanh và ngược lại, nếu sai thì đáp án sẽ chuyển sang màu đỏ, bạn cần xem lại để tự chữa. 

Để xem đáp án đúng, bạn bấm vào biểu tượng lá cờ ở bên cạnh đáp án sai. Bạn cũng có thể sử dụng các nút “Kiểm tra” hay “Đáp án” ở phía trên nếu muốn chấm, chữa cả bài. Để xóa hết các đáp án, chọn “Xóa hết”. Cách học này giúp bạn nhớ cực lâu từ vựng cũng như biết cách sử dụng nó chính xác trong ngữ cảnh, để từ đó vận dụng vào các bài writing tương tự. 

3. Luyện tập ngữ pháp

Bạ̀i tiếp theo là “Luyện tập ngữ pháp”. Bạn sẽ tìm thấy phần bài tập này ở thanh công cụ bên phải trên màn hình học tập. Với bài tập này, bạn sẽ tiến hành chữa các lỗi ngữ pháp.dễ gây mất điểm ở các từ gạch chân như chia động từ, đổi từ thành dạng số ít/số nhiều, thêm mạo từ, sắp xếp mệnh đề quan hệ phù hợp... Các từ gạch chân có thể có hoặc không có lỗi. Nếu không có lỗi, bạn viết lại y nguyên từ được cho trong đề bài vào ô trống. Các thao tác check đáp án, xem đáp án chữa và xóa được thực hiện tương tự như bài luyện tập trước.

4. Luyện tập diễn đạt trong thư

Bài tập thứ ba là “Luyện tập diễn đạt trong thư”. Ở bài tập này, bạn sẽ điền các từ / cụm từ liên kết đã học ở sample lúc đầu giúp bài văn mạch lạc hơn vào các ô trống tương ứng để tạo thành một bài essay hoàn chỉnh. Bài tập này giúp bạn hiểu và nhớ được cách sử dụng từ/cụm từ liên kết câu đoạn trong viết thư nói riêng, bài writing nói chung. Các thao tác trong phần luyện tập này tương tự với khi bạn luyện tập từ vựng.

5. Luyện tập chép lại câu

Bài tập chép câu chỉ đơn giản là chép lại các câu từ bài sample mẫu theo các gợi ý được cho. Nếu trình độ của bạn đang ở dưới band điểm 4, bạn nên luyện tập thêm bài tập này vì nó sẽ giúp bạn nhớ được “dòng chảy” của bài viết, cách người viết triển khai và các từ vựng được sử dụng trong bài. 

6. Luyện tập viết câu

Ở bài tập này, bạn sẽ viết lại đầy đủ câu của bài sample ban đầu dựa trên các từ cho trước. Bạn cần chia động từ cũng như thêm đuôi số ít/số nhiều hay mạo từ phù hợp với ngữ cảnh. Sau khi viết xong, bạn nhấn phím Enter để check đáp án. Câu trả lời đúng sẽ được chuyển thành màu xanh, còn câu trả lời sai sẽ hiện màu đỏ và có biểu tượng lá cờ bên cạnh. Để xem đáp án đúng, bạn bấm vào biểu tượng lá cờ đó, đáp án sẽ được sửa lại ngay lập tức.

Nhờ cách luyện này, bạn sẽ ghi nhớ được từ vựng và cấu trúc ngữ pháp để cấu thành câu, đồng thời học được cách hành văn từ bài sample mẫu để áp dụng vào các bài có chủ đề tương tự.

7. Tự viết bài

Sau khi hoàn thành các bài luyện tập trên, bạn bấm sang mục “Bài làm của tôi”, bấm “Tạo bài làm mới”. Bạn hãy cố gắng vận dụng các kiến thức mình vừa học được từ bài sample mẫu để tự viết nên một bài essay hoàn chỉnh. 

Viết xong bạn bấm “Lưu” để hoàn thành lưu bài viết lên hệ thống học tập của riêng bạn. 

Sau khi nộp, để xem lại bài bạn bấm “View”

Tại đây, bạn có thể kiểm tra các lỗi ngữ pháp với công cụ Grammarly được tích hợp vào giao diện làm bài của STUDY4. Để chữa lại chỗ sai, bạn bấm vào phần sai được gạch đỏ bởi Grammarly, chọn “Accept”. Nếu muốn sửa lại bài viết, bạn bấm vào “Update”. Nếu muốn viết lại một bản mới, bạn lại tạo một bài làm mới theo hướng dẫn trên.

8. Tiếp tục học các bài khác

Để đến với bài học thử tiếp theo, bạn ấn nút quay lại trên trình duyệt hoặc ấn vào mũi tên sau chữ “XEM HƯỚNG DẪN”. Bạn sẽ thấy danh sách toàn bộ 3 bài học thử và có thể tùy chọn bài học tiếp theo. 

Bài học thử tiếp theo là dạng câu hỏi Formal letters trong task 1 với 2 sample letter được cung cấp. Các bước và thao tác tương tự như bài học thử đầu tiên. 

Bài học thử cuối cùng là chủ đề thường gặp trong task 2 với 2 bài writing sample là "Animal poaching" "Truancy in children". Các bước và thao tác trong bài học thử này cũng tương tự như 2 bài học thử task 1. Bước Luyện tập liên kết câu/ý ở phần luyện tập Task 2 giống như bước Luyện tập diễn đạt trong thư trong phần luyện tập Task 1.

Bên cạnh đó, trong Task 2, bài viết còn được đính kèm vai trò của các câu trong bài sample, giúp bạn dễ dàng nhận biết được cấu trúc của từng câu và các viết một bài lập luận hoàn chỉnh, logic để đạt điểm cao. 

IELTS GENERAL INTENSIVE WRITING - LUYỆN TẬP PHÂN TÍCH CHI TIẾT CÁC ESSAY CHẤM CHỮA ESSAY BẰNG AI

Khóa học bao gồm:

✍️Phân tích chi tiết essay sample:

Các bài viết được phân tích chi tiết => Giúp bạn nắm được công thức phát triển ý của đoạn và bài. Các từ mới kèm nghĩa tiếng Việt, các từ và cụm từ liên kết ý, liên kết đoạn được highlight để bạn dễ dàng học tập.


📖Luyện tập từ vựng:

Mỗi bài đều có thêm phần luyện tập điền từ đã học => Bạn sẽ mở rộng vốn từ vựng hơn rất nhiều


📝Luyện tập sử dụng liên kết câu và thực hành chữa lỗi ngữ pháp:

Đa dạng bài tập ngữ pháp, điền từ, cụm từ liên kết, đại từ => Hạn chế lỗi sai khi viết bài.


📑Thực hành viết lại câu:

Bài tập viết lại câu giúp nắm được vai trò câu trong một đoạn và cách xây dựng một bài viết hoàn chỉnh.


🌐Tính năng chấm WRITING bằng AI:

Bạn sẽ được AI chấm bài Writing của mình, gồm cả chữa lỗi sai và đưa ra gợi ý chi tiết theo đúng 4 TIÊU CHÍ, để giúp bạn đạt điểm cao hơn.

Lời kết

Việc luyện đề kết hợp với các bài tập thực hành trên khóa học IELTS General Intensive Writing của STUDY4 chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả rõ rệt cho quá trình học tập của bạn. 100% học viên tham gia khóa học IELTS General Intensive Writing của STUDY4 đều đưa ra nhận xét tích cực về khóa học. 98% học viên đã đạt được band điểm mục tiêu sau khi hoàn thành khóa học. 

Nếu bạn có mục tiêu thi IELTS General và chưa biết nên học như thế nào, hãy trải nghiệm ngay chương trình học thử khóa IELTS General Intensive Writing và đăng ký khóa học càng sớm càng tốt để được nhận thêm nhiều ưu đãi nhé!

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng khóa học hay cách đăng ký ghi danh, vui lòng bình luận ở phía dưới bài viết hoặc liên hệ tới các cổng thông tin của STUDY4 để được hỗ trợ kịp thời nhé!