cách đăng ký thi toeic

Hiện nay, TOEIC là một trong những chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế phổ biến nhất đối với người đi làm ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Việc sở hữu chứng chỉ TOEIC với điểm số cao sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều cơ hội trong công việc, dễ dàng thăng tiến hơn trong sự nghiệp. Nhiều lợi ích là vậy nhưng liệu bạn đã biết cách đăng ký thi TOEIC hay chưa? Đọc bài viết sau đây của STUDY4 để biết thêm về cách đăng ký thi TOEIC tại IIG nhé. 

I. TOEIC là gì?

1. Chứng chỉ TOEIC

TOEIC (Test of English for International Communication) là một kỳ thi tiếng Anh phổ biến được sử dụng để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế. TOEIC tập trung xoay quanh các kỹ năng ngôn ngữ cần thiết trong môi trường làm việc như nghe và đọc, tập trung vào khả năng hiểu ngôn ngữ trong các tình huống hàng ngày, cũng như trong môi trường công việc với các lĩnh vực như kinh doanh hay giao tiếp chuyên nghiệp. 

thi toeic việt nam

Kỳ thi TOEIC tại Việt Nam

TOEIC có hai dạng bài thi: TOEIC 2 kỹ năng (Listening và Reading) và TOEIC 4 kỹ năng (thêm hai kỹ năng Writing và Speaking). 

TOEIC có thang điểm từ 10 đến 990 điểm, được chia thành hai phần chính: Listening (Nghe) từ 5 - 495 điểm và Reading (Đọc) từ 5 - 495 điểm. 

Xem thêm: Thang điểm TOEIC và cách tính điểm bài thi TOEIC

Điểm số trên bài thi TOEIC cũng có thể được chuyển đổi để sang khung tham chiếu khác như CEFR (Common European Framework of Reference for Languages) để thí sinh có cái nhìn rõ hơn về trình độ của mình trong môi trường tiếng Anh toàn cầu.

2. Đơn vị tổ chức kỳ thi TOEIC

Kỳ thi TOEIC được tổ chức bởi Viện khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ - Educational Testing Service (ETS). Đây là một trong những tổ chức giáo dục và đánh giá trình độ hàng đầu trên thế giới với rất nhiều năm kinh nghiệm. 

iig vietnam

IIG Việt Nam tổ chức thi TOEIC

Tại Việt Nam, kỳ thi TOEIC được tổ chức độc quyền bởi IIG Việt Nam. Chỉ duy nhất IIG Việt Nam là địa điểm thi TOEIC được ETS ủy quyền chính thức để tổ chức thi và cấp chứng chỉ TOEIC. 

Chính vì vậy, nếu muốn sở hữu chứng chỉ TOEIC tại Việt Nam, bạn bắt buộc phải đăng ký thi TOEIC tại IIG Việt Nam.

3. Lệ phí thi TOEIC

Kỳ thi TOEIC tại Việt Nam sẽ có mức giá khác nhau đối với từng đối tượng cụ thể:

  • Thí sinh dự thi là người đi làm, mức giá thi TOEIC sẽ là 1,500,000 VND
  • Thí sinh dự thi là học sinh, sinh viên, mức giá thi TOEIC sẽ được ưu đãi, chỉ còn 1,200,000 VND.
  • Nếu thí sinh chọn bài thi TOEIC Speaking - Writing, giá thi TOEIC sẽ là 2,125,000 VND

Ngoài ra, lệ phí thi TOEIC có thể sẽ chênh lệch đôi chút nếu bạn đăng ký tại các trường đại học. 

Xem thêm: Lệ phí thi TOEIC mới nhất

**Lưu ý: Đối với thí sinh dự thi là học sinh, sinh viên, bạn cần xuất trình được thẻ học sinh - sinh viên còn thời hạn để được hưởng mức giá ưu đãi. 

4. Hình thức thi TOEIC

Tương tự như IELTS, TOEIC cũng có có hai hình thức thi: Paper-based (Trên giấy) và Computer-based (Trên máy tính). Khi đăng ký thi TOEIC online, hình thức thi TOEIC Paper-based (trên giấy) sẽ được ghi là ‘TOEIC’ còn hình thức thi Computer-based (trên máy tính) sẽ được ghi là ‘TOEIC ONLINE’.

5. Thời gian tổ chức và trả kết quả

Hiện IIG Việt Nam tổ chức rất nhiều buổi thi để đáp ứng nhu cầu dự thi của nhiều thí sinh. Bạn có thể tham khảo lịch thi TOEIC mới nhất trên trang chính thức của IIG tại đây

**Lưu ý: Trong lịch thi từng ngày đều được ghi rõ ngày trả kết quả (thường từ 5 - 10 ngày làm việc), bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn để chọn được lịch thi phù hợp với nhu cầu cá nhân của mình.

II. Cách đăng ký thi TOEIC tại IIG Việt Nam

Vậy các thủ tục để đăng ký thi TOEIC tại IIG bao gồm những bước nào? Dưới đây STUDY4 sẽ hướng dẫn cho bạn cụ thể cách đăng ký dự thi TOEIC tại IIG nhé. Đối với bài thi TOEIC, bạn cần đăng ký thi online trước khi đến hoàn thiện thủ tục đăng ký thi TOEIC tại các văn phòng đại diện của IIG. 

đăng ký thi toeic iig

Đăng ký thi TOEIC tại IIG

Bước 1: Chuẩn bị trước các giấy tờ cần thiết

Trước khi đăng ký thi TOEIC, thí sinh cần chuẩn bị một số file ảnh sau đây. Tất cả các file cần để đúng định dạng (.jpg). 

  • Ảnh thẻ 3x4. Lưu ý file ảnh 3x4 cần viết đúng tỉ lệ và không mờ nhòe, chất lượng kém. 
  • Căn cước công dân (CCCD): 02 file ảnh (01 ảnh mặt trước và 01 ảnh mặt sau) đối với thí sinh sử dụng CCCD để đăng ký dự thi. 
  • Hộ chiếu: 01 file ảnh (đúng trang có đầy đủ thông tin cá nhân và ảnh) đối với thí sinh sử dụng Hộ chiếu để đăng ký dự thi. 
  • Thẻ học sinh, sinh viên hệ chính quy: file ảnh mặt trước của thẻ học sinh, sinh viên. Yêu cầu chất lượng ảnh rõ nét, ảnh chụp cân đối. 

**Lưu ý:

  • CCCD hay Hộ chiếu được sử dụng phải là bản gốc, còn hạn sử dụng và còn nguyên vẹn (không ép dẻo,...)
  • IIG chỉ chấp nhận thẻ học sinh, sinh viên thuộc hệ chính quy. Không chấp nhận thẻ sinh viên của học viên đang học Cao học, nghiên cứu sinh, sinh viên các hệ quốc tế hay người đã đi làm.

Bước 2: Truy cập đường link đăng ký dự thi

Thí sinh truy cập vào đường link: http://dangky.iigvietnam.com/

Sau đó, nhấn chọn mục Đăng ký để đăng ký tài khoản (trong trường hợp thí sinh chưa có tài khoản đăng ký dự thi trước đó). Làm theo các bước trên hệ thống. Sau khi xác minh tài khoản thành công, thí sinh trở về trang ban đầu và Đăng nhập

Bước 3: Đăng ký thi TOEIC

Sau khi đăng nhập, nhấn chọn mục ‘Đăng ký thi’, sau đó chọn bài thi bạn muốn. 

Tiếp theo, màn hình sẽ hiển thị trang ‘Thông tin đăng ký’. Bạn cần điền các thông tin cá nhân của bản thân, thông tin liên quan đến việc nhận kết quả. 

đăng ký thi toeic

Sau đó, thí sinh chọn thời gian phù hợp để tới văn phòng đại diện của IIG để hoàn thiện một số thủ tục đăng ký như kiểm tra tính hợp lệ của giấy tờ tùy thân và các giấy tờ liên quan (nếu có), ảnh 3x4, ngày và địa điểm thi, dấu vân tay của thí sinh và hoàn thiện việc đăng ký dự thi. 

thi toeic ở iig

Cuối cùng, sau khi hoàn thiện tất cả thông tin, tick vào ô ‘Tôi xin cam kết’ và nhấn chọn ‘Đăng ký’ để nộp hồ sơ đăng ký dự thi. 

thi toeic iig vietnam

 Lúc này, màn hình sẽ hiển thị kết quả đăng ký ‘Chúc mừng thí sinh đã hoàn thành hồ sơ đăng ký dự thi’, đồng thời email cũng sẽ được gửi về theo địa chỉ mà thí sinh đã đăng ký trước đó.

Bước 4: In phiếu dự thi TOEIC

Tất cả các thông tin đã đăng ký bên trên sẽ được tự động điền vào Phiếu đăng ký dự thi. Thí sinh cần in và mang theo đủ 2 liên cùng các giấy tờ liên quan và ảnh thẻ đến địa điểm đăng ký dự thi để hoàn thiện thủ tục và thanh toán lệ phí thi TOEIC. 

Cách in Phiếu dự thi:

Có hai cách để in Phiếu đăng ký dự thi, bạn có thể chọn một trong hai cách sau:

  • In Phiếu dự thi được gửi qua email

-> Đăng nhập gmail cá nhân, mở email được hệ thống IIG gửi cho bạn. Nội dung email hiển thị kết quả đăng ký thành công, có dòng chữ “Chúc mừng thí sinh đã hoàn thành hồ sơ đăng ký dự thi”. 

-> Thí sinh nhấn click vào “In phiếu dự thi”, sau đó chọn tương tự khi có cửa sổ mới hiện ra.

  • In Phiếu dự thi trong phần “Lịch sử hồ sơ đăng ký dự thi”

-> Trong phần Tên đăng nhập, nhấn chọn “Thành viên quản lý”, sau đó chọn “Lịch sử hồ sơ đăng ký dự thi”. Nhấn chọn “In phiếu”.

-> Sau khi cửa sổ mới hiện ra, chọn “In phiếu dự thi”.

đăng ký dự thi toeic

Bước 5: Hoàn thiện thủ tục đăng ký dự thi tại văn phòng

Vào ngày và khung giờ bạn đã chọn ở bước trên, hãy tới văn phòng đại diện của IIG Việt Nam để hoàn thiện thủ tục đăng ký của mình. 

Những giấy tờ cần mang theo

  • Phiếu dự thi (liên 1 và liên 2)
  • 03 ảnh thẻ 3x4. Lưu ý ghi đầy đủ thông tin cá nhân vào mặt sau: họ tên, ngày sinh, số CCCD, Hộ chiếu,...
  • Mang theo CCCD hoặc Hộ chiếu bản gốc, còn hạn sử dụng để kiểm tra thông tin cá nhân. Trường hợp thí sinh chưa đủ tuổi làm CCCD, cần mang theo Giấy khai sinh, Hộ khẩu gốc và và các giấy tờ khác (nếu có). 

**Lưu ý: Thí sinh nên đọc kỹ hướng dẫn trên phiếu đăng ký dự thi, tránh nhầm lẫn hay sai sót không đáng có. 

Nên có mặt trước tối thiểu 15 phút với khung giờ hẹn để kiểm tra trước một lượt toàn bộ giấy tờ.

Lời kết

Vậy là STUDY4 đã hướng dẫn bạn cách đăng ký thi TOEIC tại IIG rồi đó. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ nắm vững các bước đăng ký thi TOEIC tại IIG Việt Nam. 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào, hãy bình luận bên dưới để STUDY4 giải đáp cho bạn nhé!