website luyện thi IELTS online miễn phí

Hiện nay, nhu cầu thi IELTS ngày càng trở nên phổ biến, kéo theo đó là nhu cầu thi thử và kiểm tra trình độ IELTS của các bạn học sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng “dư dả” về mặt tài chính để tham gia kỳ thi IELTS thật tại IDP hay BC, nhưng cũng băn khoăn khi lựa chọn trải nghiệm tại các trung tâm tiếng Anh do lo ngại về tính minh bạch và chất lượng. Vậy, chắc chắn lựa chọn hợp lý nhất đó là thi thử IELTS trên các website trực tuyến. 

Những trang web này cung cấp bài thi thử IELTS miễn phí, giúp bạn tự đánh giá trình độ và làm quen với định dạng bài kiểm tra IELTS mà không cần tốn kém hay di chuyển đến bất cứ nơi nào. Dưới đây là 5 websites thi thử IELTS mà STUDY4 đã tổng hợp để giúp bạn đưa ra lựa chọn tối ưu nhất. 

I. 5 websites luyện thi IELTS miễn phí tốt nhất 

Bên cạnh việc test trình độ IELTS, bạn cũng có thể tham khảo những website dưới đây để test đầu vào IELTS của bản thân để lựa chọn khóa học phù hợp.

1. STUDY4

Link truy cập Study4: https://study4.com/tests/

Một trong những website thi thử phổ biến nhất hiện nay đó chính là STUDY4. Tại STUDY4, bạn sẽ được trải nghiệm thi thử IELTS 4 kỹ năng: Listening (Nghe), Reading (Đọc), Writing (Viết) và cả Speaking (Nói) với kho đề thi IELTS uy tín, sát đề thi thật như bộ Cambridge 7 - 18, bộ Actual Test, Ielts Trainer, Simulations hay IELTS Plus,... với các đáp án đều được giải thích vô cùng chi tiết bằng tiếng Việt.

Khi luyện đề trên STUDY4, bạn sẽ có các công cụ tiện ích như highlight (giúp bạn đánh dấu thông tin), take note (giúp bạn ghi chú kiến thức muốn lưu lại), flashcards (giúp bạn lưu và ôn luyện những từ vựng muốn ghi nhớ)... và cùng nhiều tính năng khác.

luyện đề ielts online study4

Website thi thử IELTS miễn phí

1.1. Ưu điểm

  • Miễn phí: Tất cả các bài thi thử IELTS trên STUDY4 đều được cung cấp miễn phí, bạn sẽ không cần chi trả bất kỳ phụ phí nào khi tham gia test IELTS online tại đây. 
  • Thư viện đề thi phong phú: Vô vàn các bộ đề luyện thi IELTS uy tín như Cambridge 7 - 18, Actual Test, Simulations, BC, IELTS Trainer,... giúp bạn dễ dàng chọn được bộ sách phù hợp với bản thân nhất. 
  • Nhiều chế độ luyện tập đa dạng: Bạn có thể chọn luyện full bộ đề, luyện một kỹ năng duy nhất, luyện duy nhất 1 passage/ 1 section hay chọn cụ thể dạng bài nào bạn muốn làm (Multiple Choice, Note Completion,...), phù hợp với tất cả các bạn có nhu cầu luyện tập một phần nhỏ, một dạng bài hay full test.
  • Tự do lựa chọn thời gian làm bài phù hợp: Bạn có thể lựa chọn thời gian mong muốn để luyện tập cho từng phần, hoặc không lựa chọn gì để ôn luyện không giới hạn. 
  • Đáp án giải thích bằng tiếng Việt: Một điểm đặc biệt của STUDY4 đó là cung cấp lời giải chi tiết tất cả các bộ đề bằng tiếng Việt thay vì ẩn lời giải như các trang web khác. 
  • Flashcards ghi từ mới sau khi làm bài: Hoàn thành bài thi xong, bạn có thể nhấn quay lại bài thi, highlight từ mới sau đó thêm chúng vào mục Flashcards để ôn luyện. 
  • Tùy chỉnh tốc độ bài Listening: Trong phần thi Listening, bạn có thể lựa chọn tốc độ phát của Audio sao cho phù hợp với trình độ của mình. 
  • Kết quả được tự động quy đổi sang thang điểm IELTS (chế độ làm full test): Một điều rất hữu ích nữa đó là sau khi hoàn thành 1 test, STUDY4 sẽ tự động quy đổi điểm số của bạn sang thang điểm IELTS chính thức, giúp bạn có một cái nhìn tổng quan nhất về trình độ của bản thân. 
  • Giao diện thân thiện, dễ nhìn: STUDY4 được thiết kế tối giản với các tone màu trung tính, phần tìm kiếm trên thanh công cụ cũng được tối ưu hóa nhằm giúp việc tìm kiếm dễ dàng nhất có thể. Hơn nữa, các bài thi trên STUDY4 cũng được thiết kế giao diện giống với kỳ thi IELTS trên máy tính (IELTS Computer-based), đem lại trải nghiệm thi thử tốt nhất. 

Ưu điểm của thi thử IELTS online miễn phí trên STUDY4

  • Hỗ trợ công cụ highlight, gạch chân và ghi chú: Nhiều bạn băn khoăn về việc làm thế nào để ghi chú, take note hay gạch chân khi thi thử online. Đừng lo, tất cả các bài thi thử trên website STUDY4 đều được trang bị công cụ highlight với nhiều màu sắc khác nhau, hỗ trợ thí sinh tối đa trong quá trình làm bài. 
  • Phân tích kết quả chi tiết: Sau khi làm bài, thí sinh sẽ được cung cấp một bảng kết quả phân tích số câu đúng/ sai của bản thân, dạng bài nào có nhiều câu trả lời sai nhất để từ đó xây dựng chiến lược luyện tập phù hợp.
  • Theo dõi tiến độ luyện thi: STUDY4 sẽ lưu lại tất cả kết quả của các lần bạn tham gia thi thử, thống kê độ chính xác, thời gian và kết quả trung bình của bạn để giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất.
  • Diễn đàn thảo luận tích cực: Sau khi thi thử, bạn hoàn toàn có thể tham gia vào diễn đàn thảo luận bên dưới để trao đổi với các thí sinh khác về cách khắc phục lỗi sai hay hỗ trợ cùng nhau học tập,...

1.2. Hướng dẫn luyện đề IELTS miễn phí trên STUDY4

Bước 1: Lựa chọn đề thi.

Nhập tên bộ đề/ dạng bài, sau đó nhấn chọn kỹ năng mà bạn muốn luyện tập. Ví dụ: Cambridge 17 Test 1 - Reading. Sau đó, bạn chọn chế độ luyện tập mong muốn như làm 1 passage hoặc làm full test và lựa chọn thời gian luyện tập.

Bước 2: Làm bài.

Bước 3: Xem kết quả làm bài.

Sau khi làm bài, bạn sẽ thấy kết quả thi trên màn hình, phân tích chi tiết số câu đúng/ sai và đáp án của bài làm, sau đó xây dựng chiến lược học tập cụ thể.

Bước 4: Tự chữa các câu hỏi sai.

Bước tiếp theo, bạn có thể nhấn chọn “Làm lại các câu sai” để chắc chắn rằng bản thân đã thật sự hiểu và rút ra kinh nghiệm làm bài, tránh lặp lại lỗi sai đó lần sau.

Bước 5: Theo dõi tiến độ luyện thi của bản thân bằng “Thống kê kết quả”.

2. IELTS Online Test

Link truy cập: https://ieltsonlinetests.com/

IELTS Online Test là một trang web nổi tiếng và được yêu thích trong cộng đồng thí sinh ôn thi IELTS, nơi cung cấp bài thi thử IELTS miễn phí trực tuyến. Trang web này cung cấp cả hai phiên bản của bài thi IELTS: IELTS Academic và IELTS General Training.

Tất cả các bài thi trên IELTS Online Test đã được soạn thảo sao cho sát với đề thi IELTS thực tế và tuân theo cấu trúc của sách Cambridge IELTS nhất có thể. Hơn nữa, trang web này cũng cung cấp đáp án để hỗ trợ thí sinh trong việc chữa bài và phát hiện lỗi sai. 

luyện đề ielts online test

Test đầu vào IELTS miễn phí tại IELTS Online Test

Mặc dù là bài thi thử IELTS trực tuyến, mỗi bài thi miễn phí trên trang web IELTS Online Test đều tích hợp đồng hồ đếm thời gian, tạo ra trải nghiệm thi thử thực tế cho thí sinh. Điều này giúp các thí sinh phát triển kỹ năng quản lý thời gian trong quá trình ôn tập cho bài thi IELTS.

2.1. Ưu điểm

IELTS Online Test có một công cụ phân tích kết quả vô cùng hữu ích. Công cụ này cho phép thí sinh thiết lập mục tiêu điểm số IELTS của họ, theo dõi tiến trình và nhận được gợi ý làm thế nào để cải thiện những kỹ năng yếu.

2.2. Hướng dẫn luyện đề IELTS miễn phí trên IELTS Online Test

Bước 1: Đầu tiên, hãy truy cập trang web https://ieltsonlinetests.com/. Sau đó, bạn hãy nhấp vào tùy chọn "Take free practice test".

Bước 2: Chọn một trong các bài thi thử IELTS Recent Actual Test With Answer.

Bước 3: Nhấn vào nút "Start" để bắt đầu làm bài thi thử IELTS.

3. IELTS Exam

Link truy cập: https://www.ielts-exam.net/

IELTS Exam là một website test trình độ IELTS vô cùng nổi tiếng và cung cấp kho kiến thức IELTS dành riêng cho việc ôn luyện. Đây là lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn đang tìm kiếm một website để thi thử IELTS.

Trang web không chỉ cung cấp các bài thi thử IELTS trực tuyến miễn phí mà còn hỗ trợ bạn trong việc học trực tuyến về cả 4 kỹ năng.

luyện đề ielts exam

Thi thử IELTS online miễn phí tại IELTS Exam

3.1. Ưu điểm

Cung cấp bài thi cho cả 4 kỹ năng, ngoài ra còn giúp thí sinh tiếp cận với nguồn tài liệu ôn luyện IELTS sau khi thi thử.

3.2. Hướng dẫn luyện đề IELTS miễn phí trên IELTS Exam

Bước 1: Đầu tiên, hãy truy cập trang web theo địa chỉ https://www.ielts-exam.net/

Bước 2: Sau đó, bạn có thể chọn "FREE IELTS PRACTICE TESTS" hoặc chọn một bài test về một kỹ năng cụ thể trên thanh bên trái.

Bước 3: Cuối cùng, hãy bắt đầu làm bài thi.

4. IELTS Buddy

Link truy cập: https://www.ieltsbuddy.com/

IELTS Buddy cũng là một trang web phổ biến nếu bạn muốn luyện đề thi IELTS tại nhà. Là một trang web cung cấp nhiều loại đề thi đa dạng cho cả hai phiên bản IELTS, IELTS Buddy có hai lựa chọn thi thử: IELTS Academic và General Training.

Một ưu điểm đặc biệt của trang web này là việc phân loại đề thi theo từng kỹ năng cụ thể, bao gồm Reading, Listening, Speaking và Writing, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn bài thi theo nhu cầu của họ.

luyện đề ielts buddy

IELTS Buddy là website test IELTS online miễn phí

4.1. Ưu điểm

Các bài thi được sắp xếp, chia theo từng kỹ năng riêng biệt: Nghe, Nói, Đọc, Viết để giúp người dùng đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Bên cạnh việc thi IELTS online miễn phí, trang web này còn tổng hợp nhiều tài liệu về từ vựng, ngữ pháp và cả một số mẫu câu trả lời cho phần Writing và Speaking, sau đó đưa ra lời khuyên hữu ích dành riêng cho từng kỹ năng, giúp các thí sinh nâng cao band điểm.

4.2. Hướng dẫn luyện đề IELTS miễn phí trên IELTS Buddy

Bước 1: Đầu tiên, truy cập vào trang web https://www.ieltsbuddy.com/.

Bước 2: Tiếp theo, chọn kỹ năng mà bạn muốn kiểm tra trình độ, và sau đó nhấn vào nút "Bắt đầu".

5. Mini IELTS 

Link truy cập: https://mini-ielts.com/

Mini IELTS là một trang web test IELTS về 2 kỹ năng: Reading và Listening được mô phỏng theo định dạng của kỳ thi IELTS thực tế. Bài thi này bao gồm nhiều nội dung đa dạng, bao gồm cả tài liệu từ các nguồn như TED và TED Talk.

luyện đề mini ielts

Website thi IELTS miễn phí - Mini IELTS

5.1. Ưu điểm

Nguồn tài liệu của Mini IELTS tương đối đa dạng, được lấy từ các nguồn uy tín như TED Talk. Hơn nữa, bạn không cần đăng nhập để được làm bài thi trên này.

5.2. Hướng dẫn luyện đề IELTS miễn phí trên Mini IELTS 

Bước 1: Trước hết, hãy truy cập trang web https://mini-ielts.com/

Bước 2: Sau đó, bạn chọn đề thi mà bạn muốn thực hiện.

Bước 3: Bạn có thể lựa chọn nghe từng phần (bằng cách nhấp vào nút "Listen from here") và tạo ghi chú trong quá trình làm bài (bằng cách nhấp vào nút "Show workspace").

II. Cách luyện thi IELTS tại nhà

Sau khi chọn được website phù hợp, bạn sẽ cần xây dựng cho bản thân một chiến lược ôn luyện sao cho phù hợp nhất. Dưới đây, STUDY4 sẽ cung cấp một số tips để bạn có thể tự ôn luyện IELTS tại nhà hiệu quả nhất nhé. 

Luyện đề IELTS miễn phí tại nhà

Luyện đề IELTS miễn phí tại nhà

  • Xác định mục tiêu và kế hoạch học tập: Trước hết, xác định mục tiêu IELTS của bạn và đặt ra một kế hoạch học tập cụ thể. Xác định trình độ hiện tại và mục tiêu điểm số.
  • Luyện tập thi thử trên website test IELTS online: Tận dụng các trang web như STUDY4 hay IELTS Online Test để làm các bài thi thử IELTS để giúp bạn làm quen với định dạng bài thi thực tế và kiểm tra, đánh giá trình độ của mình thường xuyên.
  • Tập thói quen luyện tập đều đặn: Sắp xếp lịch học phù hợp vào các khung giờ cố định để tạo thói quen ôn luyện cho bản thân. 
  • Tham gia các khóa học trực tuyến: Bạn cũng có thể cân nhắc tham gia lớp học IELTS Reading trực tuyến hoặc khóa học tại STUDY4 để được định hướng và nghe hướng dẫn từ giảng viên có kinh nghiệm.
  • Thực hành 2 kỹ năng Listening và Speaking: Nghe và nói là hai kỹ năng quan trọng trong giao tiếp tiếng Anh. Hãy luyện tập bằng cách xem các video, podcast, hoặc tin tức tiếng Anh. Hãy tự nói lên và thu âm để cải thiện kỹ năng nói. Nếu được, hãy tìm kiếm các môi trường sử dụng tiếng Anh để nâng cao khả năng giao tiếp của bản thân.
  • Đọc nhiều sách, báo tiếng Anh từ các nguồn uy tín: Việc tham khảo sách, báo từ các nguồn tài liệu uy tín như BBC News vừa giúp bạn trau dồi khả năng đọc hiểu, tăng vốn từ vựng, tăng vốn hiểu biết và còn có thể tham khảo cách hành văn để áp dụng vào bài thi Writing của bản thân.  
  • Luyện tập quản lý thời gian trong bài thi: Dù cho bạn đang thực hiện bài thi thử IELTS online tại nhà, bạn vẫn nên đặt ra một mốc thời gian giới hạn khi luyện tập để đảm bảo tính khách quan, giảm bớt áp lực khi tham gia bài thi thật. 

Lời kết

Trên đây, STUDY4 đã chia sẻ cho bạn 5 websites thi thử IELTS miễn phí tốt nhất rồi đó. 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào, hãy bình luận bên dưới để STUDY4 giải đáp cho bạn nhé!