Kỹ năng Listening là một trong những kỹ năng dễ đạt điểm cao nhất và dễ tăng band nhất trong 4 kỹ năng trong kỳ thi IELTS. Tuy nhiên, với những thí sinh mới bắt đầu học IELTS và đang có trình độ thấp, việc học tốt kỹ năng này là một điều không dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu khóa học IELTS Intensive Listening của STUDY4 được thiết kế dành riêng cho các bạn học viên với trình độ 4.0+ với cam kết đầu ra 7+ Listening nhé!

I. Giới thiệu khóa học

Để đạt điểm cao IELTS Listening, bạn cần phải có khả năng nghe được nhiều phương ngữ, có vốn từ vựng rộng, kỹ năng phân tích tình huống và phản xạ nhanh. Đối với những học viên band 4.0, việc trau dồi các kỹ năng này là vô cùng khó khăn, bởi các bạn chưa được tiếp xúc với nhiều loại phương ngữ, vốn từ vựng còn hạn chế và phản xạ chậm với các thông tin trong bài nghe. 

Vì vậy, khóa học IELTS Intensive Listening của STUDY4 ra đời nhằm giải quyết vấn đề nan giải này của học viên. 

Khóa học bao gồm 2 phần nội dung chính: phần lý thuyết và phần luyện tập. Phần lý thuyết bao gồm bài giảng về tổng quan các dạng bài trong đề thi IELTS Listening, tổng hợp các lỗi sai hay mắc phải và đưa ra những mẹo hay cho học viên trong quá trình làm bài.

Phần luyện tập bao gồm các dạng bài tập giúp học viên luyện khả năng nghe, làm quen với phát âm của từ thông qua phương pháp nghe chép chính tả. 

Lưu ý, các bài học thử có giới hạn trong 5 ngày. Vậy nên hãy sắp xếp thời gian học tập ổn thỏa trước khi đăng ký khóa học, bởi mỗi tài khoản sẽ chỉ được đăng ký học thử một lần cho mỗi khóa học.

II. Phần lý thuyết

Phần lý thuyết bao gồm 8 giờ học video. Các bài giảng sẽ tập trung hướng dẫn chi tiết cách giải quyết cho từng dạng câu hỏi xuất hiện trong bài thi IELTS Listening như Multiple Choice Questions, Sentence completion, Short Answer... và cung cấp các mẹo làm bài hữu ích giúp bạn nhận biết và tránh được các bẫy trong bài thi.

Ngay bên dưới mỗi bài giảng là phần nội dung của video được hiển thị dưới dạng văn bản để bạn có thể theo dõi nội dung và ghi chép lại các phần kiến thức trọng tâm một cách dễ dàng hơn. 

Để ghi chú những kiến thức quan trọng, bạn có thể nhấp vào biểu tượng quyển vở ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó thêm ghi chú và nhập các phần kiến thức quan trọng rồi lưu. Phần ghi chú này sẽ được lưu trong học phần của bạn.

2. Chữa đề

Đi kèm với bài giảng, khóa học cung cấp các video chữa đề để minh hoạ chi tiết cách làm bài giúp bạn dễ dàng nắm được và vận dụng những kiến thức mình vừa học vào bài thi.

Sau khi hoàn thành tự luyện tập và sửa lỗi, bạn nên tiếp tục xem các video bài giảng và video sửa lỗi mà STUDY4 cung cấp. Các video sửa lỗi sẽ hướng dẫn bạn qua quá trình tư duy để tìm câu trả lời và cung cấp giải thích chi tiết cho từng câu hỏi trong kỳ thi.

III. Phần luyện tập

Trong khóa học IELTS Intensive Listening, học viên sẽ được luyện tập kỹ năng Listening với phương pháp Nghe chép chính tả được hướng dẫn theo 3 bước. Sau đây là 3 bước thực hiện Nghe chép chính tả theo hướng dẫn của STUDY4: 

1. Bước 1: Nghe rõ và nghe kịp tốc độ băng

Trong bước đầu tiên, học viên sẽ có cơ hội được nghe chép 1500+ từ và cụm từ theo chủ đề phổ biến trong phần thi IELTS Listening. Các từ vựng sẽ được phân loại cụ thể theo từ loại (danh từ, động từ, tính từ) và loại từ (số nhiều hoặc số ít). Bên cạnh đó, bạn còn được học và luyện nghe các từ vựng theo các chủ đề quen thuộc từ cơ bản đến nâng cao, từ gần gũi với cuộc sống hàng ngày đến các chủ đề mang tính học thuật.

Bạn sẽ được luyện nghe từ từ đơn đến câu ngắn, câu dài, từ tốc độ chậm đến nhanh. Các bài luyện tập này sẽ giúp bạn mở rộng vốn từ, biết được cách phát âm, nối âm, ngữ điệu của người bản ngữ và nắm chắc chính tả của dạng điền từ, nhờ đó mà tối đa điểm số cho phần thi Listening của mình.

Bên cạnh đó, nếu bạn nghe không rõ từ vựng hoặc file nghe chạy quá nhanh, bạn hoàn toàn có thể chỉnh tốc độ bài nghe thấp xuống đề phù hợp với khả năng của mình. Ở bước này, việc bạn nghe rõ từng câu chữ trong câu nói là mục tiêu quan trọng nhất. 

2. Bước 2: Nghe hiểu nội dung bài Listening

Ở bước 2, bạn cần luyện tập nghe hiểu nội dung bài Listening. STUDY4 sẽ giúp bạn có thể luyện tập nghe chính tả với phần transcript được dịch nghĩa 100% theo từng câu. Từ đó, giúp bạn hiểu được gần như toàn bộ nội dung của bài nghe. Song song với phần nghe, hệ thống còn đưa ra các câu hỏi cần tìm và yêu cầu bạn điền vào chỗ trống để giúp bạn luyện tập. Bạn có thể tự chọn chế độ điền từ (trung bình, khó) hoặc tập chép chính tả theo file nghe.

3. Bước 3: Nghe chính xác thông tin cần tìm trong bài

Với bộ tổng hợp đầy đủ các từ vựng đã được paraphrase kèm theo bài tập thực hành sẽ giúp bạn tránh được các bẫy trong bài nghe khi câu hỏi đưa ra hàng loạt thông tin gây nhiễu. Bạn sẽ xác định được chính xác đâu là thông tin quan trọng, được paraphrase trong bài, từ đó dễ dàng tìm ra được đáp án đúng cho câu hỏi đó.

Ngoài ra, STUDY4 cung cấp các công cụ tiện ích được tích hợp trong quá trình luyện nghe như: đoạn transcript được tách thành các câu đơn lẻ giúp bạn tiết kiệm thời gian thay vì phải tua đi tua lại theo cách truyền thống, highlight các từ cần lưu ý với thao tác đơn giản, tra từ điển ngay trong nền tảng và tạo flashcards để lưu lại các từ vựng muốn học và cần ghi nhớ.

IV. Thư viện đề thi STUDY4

STUDY4 cung cấp công cụ tra từ điển, highlight và tạo flashcard hoàn toàn trong khuôn khổ website, giúp bạn học tập tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều. Có thể nói STUDY4 hiện đang là nền tảng duy nhất hiện nay có thể cung cấp cho học viên trọn bộ các công cụ cần thiết chỉ trong một giao diện, nhờ đó giúp tối ưu hóa thời gian, công sức ôn thi của học viên cực kỳ hiệu quả.

👉Không cần đi đâu xa, STUDY4 có kho tàng đề thi khủng hoàn toàn MIỄN PHÍ và luôn được cập nhật liên tục. Kết quả, đáp án của bài thi tại STUDY4 được giải thích vô cùng chi tiết và quá trình luyện thi thống kê cẩn thận.

👉Bạn có thể tìm và làm để ở thư viện đề thi trên góc phải, hoặc làm ngay trong khóa học tại mục PRACTICE ZONE.

Hơn thế nữa, học viên sẽ được thoải mái luyện tập với thư viện đề thi được cập nhật mỗi ngày với hơn 3000 bộ đề IELTS mới nhất, và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí! Học viên cũng hoàn toàn có thể tự lựa chọn các loại đề thi và số lượng bài mình muốn luyện tập, không nhất thiết phải hoàn thành toàn bộ đề thi với giới hạn thời gian như đi thi thật.

Với những học viên mới bắt đầu học IELTS hoặc đang trong giai đoạn làm quen với đề thi IELTS, thì STUDY4 là một lựa chọn cực kỳ sáng giá: kế hoạch học tập hoàn toàn được cá nhân hóa bởi chính học viên. 

Không có mô tả ảnh.

Sau mỗi tuần, học viên có thể theo dõi quá trình học tập của mình trong phần “Thống kê kết quả luyện thi” của STUDY4. Với tính năng này, học viên sẽ thấy rõ được thống kê điểm theo từng đề thi, từng kỹ năng và từng dạng bài. Tính năng này của STUDY4 sẽ giúp thí sinh hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của mình đối với từng dạng bài để có phương pháp cải thiện đúng đắn.

Không có mô tả ảnh.

Bên cạnh đó, khóa học còn cung cấp cho bạn một lộ trình ôn tập hiệu quả giúp lên kế hoạch và phân bổ thời gian hợp lý để tối ưu quá trình ôn luyện.

Việc luyện đề kết hợp với các bài tập thực hành trên Khoá học IELTS Intensive Listening của STUDY4 chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả rõ rệt!

KHÓA HỌC IELTS INTENSIVE LISTENING của STUDY4

➡️BIẾN LISTENING THÀNH KỸ NĂNG IELTS MẠNH NHẤT CHỈ TRONG 50 GIỜ HỌC

Khóa học bao gồm:

🎯Chiến lược làm bài và chữa đề chi tiết:

Khóa học cung cấp video bài giảng hướng dẫn chi tiết cách làm từng dạng câu hỏi trong IELTS Listening và hơn 200h clip chữa chi tiết.


🎧Thực hành luyện nghe bộ từ vựng phổ biến nhất trong phần thi IELTS Listening

Gần 15.000 từ và cụm từ có xác suất 99% xuất hiện trong bài thi IELTS Listening được chia thành các chủ đề như: danh từ, tính từ, động từ, tiền tệ, ngày tháng, số/mã, số nhiều/số ít… giúp bạn mở rộng vốn từ, nắm chắc chính tả cho dạng bài điền từ.


🔊Luyện nghe hàng ngày với phương pháp dictation (nghe chép chính tả)

  • Nghe âm thanh: Thông qua các bài tập, bạn sẽ phải nghe rất nhiều, đó là chìa khóa để cải thiện kỹ năng nghe IELTS của bạn.
  • Nhập những gì bạn nghe thấy: Việc gõ những gì bạn nghe được buộc bạn phải tập trung vào từng chi tiết giúp bạn trở nên tốt hơn trong việc phát âm, đánh vần và viết.
  • Kiểm tra và sửa chữa: Việc sửa lỗi rất quan trọng đối với độ chính xác khi nghe và khả năng đọc hiểu của bạn, tốt nhất là bạn nên highlight và lưu lại những lỗi sai mình mắc phải.

📝Tận dụng transcript để tập tìm keywords và học từ mới

Transcript được tách câu rõ ràng, kèm công cụ highlight, take note và tạo flashcards giúp bạn tận dụng tối đa transcript của bài nghe để học từ mới, luyện tập tìm keywords hoặc tra lỗi sai sau khi luyện đề xong.

Lời kết

Đây là toàn bộ nội dung sẽ được giảng dạy trong khóa IELTS Academic Intensive Listening được ra mắt và phát triển bởi STUDY4. Khóa học tập trung vào việc nâng cao khả năng nghe và phản xạ với bài nghe của học viên, hình thành thói quen nghe tiếng Anh tốt để phục vụ cho các mục đích sau này. Cùng với đó, các chiến lược và kiến thức làm bài của STUDY4 chắc chắn sẽ giúp học viên nhận biết và xử lý đề thi Listening một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều, tăng sự tự tin và khả năng làm chủ bài thi của học viên đến mức tối đa!

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng khóa học hay cách đăng ký ghi danh, vui lòng bình luận ở phía dưới bài viết hoặc liên hệ tới các cổng thông tin của STUDY4 để được hỗ trợ kịp thời nhé!