Review và hướng dẫn dùng cuốn 600 Essential Words for the TOEIC chi tiết

Chúng ta có vô vàn lựa chọn về các đầu sách để học tiếng Anh nói chung và TOEIC nói riêng, nhưng lựa chọn sách nào và có phương pháp học ra sao lại là yếu tố quan trọng nhất. Vì vậy, sau đây STUDY4 sẽ giới thiệu cho bạn một đầu sách “must-have” đối với các sĩ tử đang ôn luyện cho kỳ thi TOEIC - sách 600 Essential Words for the TOEIC cùng hướng dẫn sử dụng sách để giúp bạn học hiệu quả nhé!

I. Giới thiệu về “600 Essential Words for the TOEIC”

  • Tiêu đề: 600 Essential Words for the TOEIC
  • Tác giả: Lin Lougheed
  • Nội dung: Trau dồi vốn từ vựng cho kỳ thi TOEIC

"600 Essential Words for the TOEIC" là 1 trong nhiều tài liệu học tập phổ biến nhất dành cho những người đã và đang chuẩn bị cho kỳ thi TOEIC của mình. Cuốn sách này tập trung vào việc xây dựng vốn từ vựng cần thiết với 600 từ phổ biến nhất thường xuất hiện trong kỳ thi TOEIC. 

Các từ vựng này được chia thành các bài học theo chủ đề, giúp người học dễ dàng nắm bắt và ứng dụng. Mỗi bài học sẽ đều cung cấp danh sách từ, định nghĩa từ vựng, nhóm từ cùng ví dụ cụ thể và các bài tập thực hành kèm theo nhằm củng cố kiến thức. Với phương pháp tiếp cận hệ thống và bài bản, cuốn sách này là một tài liệu hữu ích cho những ai muốn nâng cao kỹ năng ngôn ngữ và đạt số điểm mong muốn trong kỳ thi TOEIC.

lộ trình toeic online cấp tốc study4

II. Mục đích và đối tượng sách “600 Essential Words for the TOEIC” hướng tới

Sách 600 Essential Words for the TOEIC

Sách 600 Essential Words for the TOEIC

1. Mục đích sử dụng sách - Dùng sách “600 Essential Words for the TOEIC” để làm gì?

Đúng như tên gọi của cuốn sách, “600 Essential Words for the TOEIC” được ra đời với mong muốn củng cố vốn từ vựng TOEIC cho các sĩ tử. Khi học sách, người học sẽ được cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh của mình trong bối cảnh công việc và giao tiếp quốc tế, từ đó nâng cao khả năng đạt điểm số mong muốn với bài thi TOEIC. 

Cuốn sách này đặc biệt hữu ích cho những người chuẩn bị tham gia kỳ thi TOEIC, những ai cần mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh liên quan đến môi trường làm việc hoặc những người học muốn cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình để sử dụng trong các tình huống giao tiếp hàng ngày tại nơi làm việc.

2. Đối tượng sách “600 Essential Words for the TOEIC” nhắm tới gồm những ai?

Đối tượng chính của cuốn sách này là những người học tiếng Anh có trình độ từ sơ cấp đến trung cấp (TOEIC 250-350+) và đang chuẩn bị cho kỳ thi TOEIC. Ngoài ra, sách cũng phù hợp với những ai đang làm việc trong môi trường quốc tế, cần cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh chuyên ngành để giao tiếp hiệu quả hơn. Nhìn chung, “600 Essential Words for the TOEIC” cung cấp một công cụ học tập toàn diện và có hệ thống, giúp người học tiếp cận từ vựng TOEIC một cách hiệu quả.

III. Cấu trúc/bố cục và nội dung “600 Essential Words for the TOEIC”

600 Essential Words for the TOEIC dành cho ai?

600 Essential Words for the TOEIC dành cho ai?

1. Cấu trúc “600 Essential Words for the TOEIC”

Nhìn chung, quyển sách có 5 mục chính như sau:

1.1. Lời nói đầu

Phần đầu tiên của cuốn sách “600 Essential Words for the TOEIC” cung cấp những thông tin cơ bản và thiết yếu về cách sử dụng sách cũng như chiến lược ôn luyện từ vựng hiệu quả. Nội dung của phần này được biên soạn bằng tiếng Anh, bao gồm giới thiệu chung về sách, hướng dẫn cách khai thác tối đa lợi ích của sách và đề xuất các chiến lược hữu ích cho việc cải thiện và rèn luyện vốn từ vựng.

1.2. Bài học

Tổng cộng sách gồm 50 bài học (12 từ/ bài) với mỗi bài tập trung vào một chủ đề từ vựng riêng biệt thường gặp trong các bài thi TOEIC. Mỗi nhóm 5 bài học sẽ được thiết kế để cùng thuộc một chủ đề tổng quát, tạo điều kiện thuận lợi cho người học trong việc xây dựng sơ đồ tư duy và hệ thống hóa kiến thức. Sau mỗi bài học, các bài tập ôn tập cũng được xây dựng nhằm giúp người học củng cố và tổng hợp lại những từ vựng đã học.

1.3. Đáp án

Tiếp theo, bạn sẽ thấy phần đáp án của sách. Phần này sẽ bao gồm toàn bộ lời giải cho tất cả các bài tập từ vựng trong sách. Đáp án được trình bày rõ ràng, giúp bạn dễ dàng tự kiểm tra và đánh giá mức độ hiểu biết của mình.

1.4. Danh sách từ/ mục từ

Phần danh sách từ ở đây đóng vai trò như một công cụ tra cứu hữu ích, tổng hợp tất cả các từ vựng quan trọng đã xuất hiện trong 50 bài học. Mỗi từ được kèm theo số bài học liên quan nhằm giúp bạn nhanh chóng tìm lại từ vựng cần thiết cho quá trình ôn tập.

1.5. Phần phụ lục

Cuối cùng, phần phụ lục của cuốn sách bao gồm transcript của các bài nghe để giúp người học theo dõi nội dung các đoạn hội thoại một cách chi tiết, hỗ trợ tối đa trong việc luyện kỹ năng nghe và ghi nhớ từ vựng.

Với cấu trúc hợp lý và nội dung toàn diện, "600 Essential Words For The TOEIC Test" xứng đáng là một quyển sách must have và là một công cụ quan trọng hỗ trợ người học đạt kết quả cao trong kỳ thi TOEIC.

Nội dung 600 Essential Words for the TOEIC

Nội dung 600 Essential Words for the TOEIC

2. Nội dung “600 Essential Words for the TOEIC”

Cuốn sách bao gồm 50 bài học, mỗi bài tập trung vào 12 từ vựng mới, tương ứng với tổng cộng 600 từ vựng thiết yếu. Những từ này được chọn lọc dựa trên 12 chủ đề lớn thường xuất hiện trong bài thi TOEIC.

Mỗi bài học trong cuốn sách được chia thành các phần sau:

  • Word List: Phần đầu tiên của mỗi bài học sẽ có danh sách các từ vựng chính của bài học, mỗi từ được kèm theo định nghĩa rõ ràng và các câu ví dụ minh họa, giúp người học hiểu và ghi nhớ cách sử dụng từ một cách dễ dàng.
  • Vocabulary in Context: Phần này bao gồm một đoạn văn hoặc bài viết có chứa các chỗ trống, yêu cầu người học điền các từ vựng vừa học vào những vị trí thích hợp để nhằm củng cố và kiểm tra khả năng sử dụng từ trong ngữ cảnh thực tế.
  • Word Family: Ở phần này, bạn sẽ được giới thiệu về các dạng từ khác của những từ vựng đã học, bao gồm: danh từ, động từ, tính từ và trạng từ kèm theo giải thích nghĩa và ví dụ cụ thể cho từng từ.
  • Listening Comprehension: Phần tiếp theo là phần luyện tập nghe được mô phỏng theo cấu trúc bài thi TOEIC Listening, bao gồm các bài tập như nghe và chọn câu miêu tả đúng, nghe và trả lời câu hỏi về đoạn hội thoại hay bài nói độc thoại.
  • Reading Comprehension: Cuối cùng, phần Reading này tập trung vào kỹ năng đọc hiểu với các bài tập tương ứng với phần thi TOEIC Reading, bao gồm điền từ vào chỗ trống trong câu và đoạn văn cũng như trả lời câu hỏi đọc hiểu để bạn luyện tập.

3. Download 600 Essential Words for the TOEIC PDF

Bạn có thể tải ngay bộ tài liệu học TOEIC “600 Essential Words for the TOEIC” (bao gồm bản PDF + tổng hợp từ vựng TOEIC dịch tiếng Việt + audio) ngay tại đây:

Download sách tài liệu “600 Essential Words for the TOEIC”

IV. Hướng dẫn sử dụng “600 Essential Words for the TOEIC”

Nhìn chung, mỗi bạn sẽ có một cách học từ vựng riêng cũng như tốc độ học và khả năng tiếp thu khác nhau. Chính vì vậy, hãy học theo khả năng của mình. Chỉ cần bạn chăm chỉ và kiên trì, chắc chắn bạn sẽ đạt được kết quả tốt. 

Dưới đây, STUDY4 sẽ chia sẻ cho bạn về cách sử dụng sách 600 Essential Words for the TOEIC sao cho việc học đạt được kết quả tốt nhất, bạn có thể tham khảo nhé. 

Bước 1: Tìm hiểu về quyển sách 

Trước hết, hãy dành thời gian đọc phần giới thiệu/ lời nói đầu của cuốn sách. Điều này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quát về các chủ đề được đề cập trong sách và còn gợi ý các chiến lược học tập hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn có thể có định hướng rõ ràng trước khi bước vào quá trình học từ vựng.

Bước 2: Lựa chọn và sắp xếp trình tự học hợp lý

Mặc dù bạn có thể tự lựa chọn thứ tự học bài, nhưng STUDY4 khuyên hãy học từ theo nhóm chủ đề lần lượt. Hãy lựa chọn nhóm chủ đề lớn mà mình quan tâm, sau đó tiến hành học từng bài học trong nhóm chủ đề đó. Việc hoàn thành toàn bộ các bài học trong một nhóm chủ đề nhỏ trước khi chuyển sang nhóm khác sẽ giúp bạn dễ dàng liên kết từ vựng với ngữ cảnh sử dụng, từ đó nâng cao khả năng ghi nhớ từ vựng.

Bước 3: Phân bổ thời gian học hợp lý

Trong sách, tác giả Lin Lougheed đề xuất mỗi ngày bạn nên tập trung vào việc học 12 từ vựng mới để đảm bảo rằng bạn có thể tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả và tránh tình trạng quá tải, mệt mỏi và nhàm chán khi học tập liên tục trong nhiều giờ. Bên cạnh việc học thêm các từ vựng mới, đừng quên ôn lại các từ vựng cũ bằng phương pháp spaced-repetition nhé. 

Bước 4: Sử dụng công cụ hỗ trợ học tập

Vì sách được viết bằng tiếng Anh, nên nếu bạn cảm thấy chưa hiểu rõ của bất kỳ từ vựng nào, STUDY4 khuyến khích bạn nên sử dụng từ điển để tra cứu nghĩa của từ đó. Bạn có thể tra cứu từ điển tiếng Việt hoặc tiếng Anh nếu cảm thấy cần thiết. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số từ điển uy tín khác như Cambridge Dictionary hay Oxford Learner's Dictionary để luyện tập thêm về phát âm và hiểu cách sử dụng từ vựng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Bạn cũng nên ghi lại các từ vựng đã học để tiện cho việc ôn tập sau này.

Bước 5: Luyện tập và thử áp dụng từ vào ngữ cảnh

Mỗi bài tập đều có phần luyện tập từ đi kèm, được chia ra làm hai phần: Listening Comprehension và Reading Comprehension để giúp bạn ôn lại các từ. Sau khi hoàn thành các bài tập luyện tập trong mỗi bài học, bạn có thể tiếp tục luyện tập bằng cách tự tạo ra các câu chuyện ngắn hoặc tình huống giao tiếp giả định để áp dụng từ vựng. Chắc chắn rằng việc này sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng dễ dàng, từ đó cải thiện khả năng sử dụng từ trong ngữ cảnh thực tế đó. 

Bước 6: Ôn tập và củng cố kiến thức

Cuối cùng, trước khi tiến sang bài học mới, bạn nên dành thời gian ôn lại những từ vựng đã học của bài hôm trước. Việc này đảm bảo rằng từ vựng được củng cố và không bị lãng quên trong quá trình học tập liên tục. 

Bước 7: Kết hợp với các phương pháp học từ vựng khác

Đây là một bước học từ vựng bạn có thể lựa chọn làm theo hoặc không. Để trau dồi vốn từ vựng của mình rộng hơn nữa, ngoài việc học từ sách, bạn nên bổ sung thêm các phương pháp học từ khác như xem phim, đọc sách hoặc báo chí tiếng Anh. Khi gặp từ mới, thay vì ngay lập tức tra cứu từ điển, bạn nên cố gắng đoán nghĩa dựa trên ngữ cảnh trước, sau đó mới kiểm tra lại và ghi chú vào sổ tay hoặc vở ghi.

Bằng cách tuân theo các bước này, bạn chắc chắn sẽ khai thác được tối đa kiến thức của quyển sách 600 Essential Words for the TOEIC, phát triển vốn từ vựng của mình một cách toàn diện và chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi TOEIC.

lộ trình toeic online cấp tốc study4

Khóa học Complete TOEIC sẽ giúp bạn nắm được đầy đủ Chiến lược làm bài - Từ vựng - Ngữ pháp và luyện nghe theo phương pháp Dictation.

Khi kết thúc khóa học, bạn sẽ được:

1️⃣ Có nền tảng ngữ pháp vững chắc và xây dựng vốn từ vựng 99% sẽ xuất hiện trong bài thi TOEIC;

2️⃣ Cải thiện kỹ năng nghe, khắc phục các vấn đề khi nghe như miss thông tin, âm nối, tốc độ nói nhanh;

3️⃣ Nắm vững cách làm tất cả các dạng câu hỏi trong bài thi TOEIC Listening và Reading.

CÓ GÌ TẠI KHÓA HỌC CỦA STUDY4?

📖Học từ vựng TOEIC: Khóa học cung cấp 1200 từ vựng 99% sẽ xuất hiện trong bài thi TOEIC. Mỗi flashcard gồm ảnh, nghĩa tiếng Việt - tiếng Anh, phát âm, phiên âm và ví dụ. Bạn có thể luyện tập thêm các list từ với đa dạng các bài tập mini-games.


📝Nắm chắc ngữ pháp TOEIC: Khóa học cung cấp 17 chủ đề ngữ pháp quan trọng kèm theo bài tập trắc nghiệm có giải thích chi tiết để bạn thực hành.


🧠Chiến lược và phương pháp làm bài: Khóa học cung cấp video bài giảng hướng dẫn chi tiết cách làm từng dạng câu hỏi trong TOEIC Reading và Listening kèm theo hơn 1000 câu hỏi trắc nghiệm có giải thích chi tiết.


🎧Thực hành nghe chép chính tả TOEIC: Bạn có thể luyện tập nghe điền từ hoặc chép lại cả câu. Để đạt hiệu quả tốt nhất, mỗi ngày bạn nên luyện tập ít nhất 20 phút với phương pháp này. Tốc độ nghe có thể được điều chỉnh nhanh hay chậm tùy theo khả năng của bạn.

Lời kết

Trên đây STUDY4 đã review cho bạn về sách 600 Essential Words for the TOEIC và hướng dẫn sử dụng sách sao cho thật hiệu quả rồi đó!

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào, hãy bình luận bên dưới để STUDY4 giải đáp cho bạn nhé!