review khóa ielts đạt band 8 ielts

Điểm trước khi học: 6.0 (Listening: 7.0, Reading: 6.5, Writing: 5.5, Speaking: 5.5)

Điểm thi sau khi học: 8.0 (Listening: 8.0, Reading: 9.0, Writing: 6.5, Speaking: 7.5)

😓Những khó khăn mà bạn gặp phải khi luyện thi IELTS là gì?

“Khả năng nghe ban đầu còn kém, không thể nghe hiểu quá nhiều và chỉ hiểu 1 số từ vựng, không có tài liệu để học tập và tham khảo. Do tiền sách mua quá đắt và quá nhiều tài liệu, nên không thể chi trả cho toàn bộ tài liệu giấy.

Reading thì do khó khăn trong việc tìm đề, nên đã không có cơ hội đọc nhiều, làm nhiều. Speaking thì không có ai trợ giúp, viết và nói không có người chấm chữa và chỉ dẫn, dẫn đến không biết lỗi sai và không biết cách sửa.”

💻Bạn đã sử dụng khóa học trên STUDY4 khi luyện thi IELTS như thế nào?

“Khoá học intensive có những bài chỉ dẫn từng dạng bài của read và lis, khiến em nắm được cách làm bài, cách đọc và nghe sao cho thật chuẩn, cách nắm thông tin chính xác từ đó làm bài đúng và nhanh hơn. Writing có những bài mẫu để em có thể ghi nhớ từ mới và học cách triển khai ý cũng như cách phát triển câu.

Em dùng nhiều nhất là đề cam, vì đó là nguồn tài liệu online tiện lợi và rẻ, cũng như vô số các đề actual test, để em có thể làm quen với độ khó của đề.”

💪Khóa học đã giúp bạn cải thiện các kỹ năng và luyện thi IELTS hiệu quả hơn như thế nào?

“Lis và read do luyện tập nhiều nên đã tăng đáng kể, cộng với việc học từ mới từ các bài, đọc hiểu phần chấm chữa kĩ càng với phương châm “ bắt buộc phải tìm ra lỗi sai” vì có nhiều lúc đọc giải em cũng không thấy lỗi sai ở đâu trong bài.

Nhưng do đó mà em đã đọc kĩ hơn, hiểu kĩ hơn và từ đó giảm bớt số lượng câu sai. Lượng từ mới nhận được đã giúp em tăng band tất cả các kĩ năng, cùng với speaking và writing, em học được cách triển khai ý  sao cho thật logic và chặt chẽ. Đó là nhờ đọc nhiều những bài học thuật trong các bộ đề.”

💡Một số tips/ phương pháp/ tài liệu học hiệu quả khác mà bạn đã áp dụng khi luyện thi IELTS

“Báo chí, web nghiên cứu khoa học, các lĩnh vực học thuật cao nhưng phải đảm bảo là khiến bạn cảm thấy hứng thú. Để từ đó bạn đọc nhiều như 1 thói quen, từ đó kết hợp làm đề và học từ vựng nhiều. Listening cũng tương tự, nghe càng nhiều càng tốt, tự khắc bạn sẽ nghe hiểu được đa số rồi đến hoàn toàn hiểu. Đồng thời 2 kĩ năng đó sẽ củng cố chặt chẽ cho 2 kĩ năng còn lại, nhưng đối với speak và writing phải học chủ động, nghĩa là phải thực hành và sử dụng các kiến thức đã học."