Đi thi IELTS cần mang gì? Các vật dụng cần mang khi đi thi IELTS

Do không hiểu rõ những yêu cầu của kỳ thi IELTS, nhiều thí sinh đã quên đem theo những vật dụng cần thiết, hoặc đem theo những vật dụng không cần thiết tới trường thi. Điều này dẫn đến việc thí sinh bị muộn giờ thi, hủy thi thậm chí là cấm thi. Trong bài viết này, STUDY4 sẽ giới thiệu cho bạn tất tần tật những vật dụng cần mang khi thi IELTS nhé!

I. 5 thứ cần mang khi đi thi IELTS

Khi đi thi IELTS, bạn cần mang theo các vật dụng và giấy tờ sau để đảm bảo quá trình thi diễn ra suôn sẻ:

Lưu ý những thứ cần mang để kỳ thi IELTS của bạn diễn ra một cách suôn sẻ nhất

Lưu ý những thứ cần mang để kỳ thi IELTS của bạn diễn ra một cách suôn sẻ nhất

1. Giấy tờ tùy thân

Đây là yêu cầu bắt buộc và là yêu cầu quan trọng nhất. Bạn cần mang theo một trong các giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu: Nếu bạn sử dụng hộ chiếu khi đăng ký thi, hãy mang theo hộ chiếu gốc.
  • CMND/CCCD (chứng minh nhân dân/căn cước công dân): Nếu bạn sử dụng giấy tờ này khi đăng ký, hãy mang theo bản gốc.

Lưu ý rằng các giấy tờ này phải còn hiệu lực và trùng khớp với thông tin bạn đã đăng ký. Cụ thể, nếu bạn đăng ký dự thi bằng hộ chiếu, bạn cần phải đem theo hộ chiếu tới địa điểm thi. 

giấy tờ tùy thân khi thi ielts

Không được quên đem theo giấy tờ tùy thân bạn đã đăng ký với ban tổ chức tới địa điểm thi

2. Phiếu dự thi

Giấy báo dự thi IELTS: Đây thường là email hoặc thư xác nhận từ trung tâm tổ chức thi mà bạn nhận được sau khi hoàn tất đăng ký. Hãy in ra hoặc lưu lại trên điện thoại để dễ dàng truy cập khi cần thiết.

3. Dụng cụ viết

Đối với bài thi IELTS trên giấy, bạn cần mang theo:

  • Bút chì: Ít nhất 2 chiếc bút chì HB. Bút chì là bắt buộc vì các bài thi Listening và Reading cần phải dùng bút chì để điền vào phiếu trả lời. 
  • Tẩy: Để chỉnh sửa các câu trả lời nếu cần.
  • Gọt bút chì: Để đảm bảo bút chì luôn sắc nét trong suốt quá trình làm bài.

Thông thường, địa điểm thi sẽ cung cấp các dụng cụ này cho thí sinh, nhưng bạn vẫn được khuyến khích nên đem theo dụng cụ cá nhân để đề phòng trường hợp bất trắc. Hãy lưu ý rằng, bạn không được phép mang theo bất kỳ dụng cụ nào chứa tài liệu. Hãy chắc chắn rằng bạn đã loại bỏ hết nhãn mác, vết bẩn hay dấu hiệu kỳ lạ trên tất cả các dụng cụ bạn đem theo để tránh gặp rắc rối. 

Bạn nên kiểm tra kỹ với địa điểm thi của mình, bởi trong một số trường hợp, bạn sẽ không được phép sử dụng bút cá nhân mà cần phải sử dụng bút của ban tổ chức

4. Nước uống

Chai nước: Nếu bạn muốn mang nước vào phòng thi, hãy chắc chắn rằng chai nước bằng nhựa trong suốt và không có nhãn mác. Thông thường, ở một vài địa điểm thi, thí sinh sẽ được cung cấp một chai nước đã được loại bỏ nhãn mác. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ về chính sách này ở địa điểm thi bạn đăng ký.  

5. Áo khoác hoặc khăn choàng

Ở một số địa điểm, phòng thi có thể rất lạnh. Điều này có thể khiến bạn mất tập trung và gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn thành bài thi. Để tránh trường hợp này, bạn hãy đem theo một chiếc áo khoác mỏng hay một tấm khăn choàng ấm để giúp bạn vượt qua bài thi một cách bình tĩnh và tốt nhất. 

II. 4 thứ không nên mang theo khi đi thi IELTS

Bên cạnh những thứ cần mang theo, bạn cũng nên quan tâm tới những thứ không được mang theo vào phòng thi để tránh những rắc rối không đáng có. Sau đây là 5 thứ bạn không được phép/ không nên mang vào phòng thi IELTS:

1. Thiết bị di động

Thí sinh tham gia thi IELTS bị nghiêm cấm đem theo và sử dụng bất kỳ thiết bị di động hay thiết bị thu phát tín hiệu nào trong phòng thi. Nếu bị phát hiện, thí sinh thậm chí còn có thể bị đình chỉ thi, hủy kết quả thi hoặc cấm thi. 

Bạn có thể đem theo điện thoại di động để liên lạc trước và sau khi thi, nhưng tuyệt đối không được đem theo vào khu vực thi. Mỗi địa điểm thi đều có nơi gửi đồ, bạn hoàn toàn có thể gửi lại các vật dụng cá nhân của mình tại khu vực gửi đồ trước khi bắt đầu vào phòng thi. Hãy đảm bảo rằng bạn đã tắt nguồn/ đặt chế độ im lặng với điện thoại của bạn để tránh bất kỳ phiền toái nào xảy ra trong lúc tham dự kỳ thi. 

Bạn sẽ không được phép mang theo bất kỳ thiết bị thông minh hay thiết bị truyền phát tín hiệu nào vào phòng thi IELTS

Bạn sẽ không được phép mang theo bất kỳ thiết bị thông minh hay thiết bị truyền phát tín hiệu nào vào phòng thi IELTS

2. Đồ dùng có giá trị cao

Tuy mỗi địa điểm thi đều có khu vực gửi đồ, bạn vẫn được khuyến khích không nên đem theo những đồ vật giá trị cao. Việc này không chỉ giúp bạn yên tâm làm bài hơn, mà còn tránh được việc để lạc mất những đồ vật này. 

3. Văn bản hoặc tài liệu

Việc sử dụng tài liệu bị nghiêm cấm trong kỳ thi IELTS. Nếu bị phát hiện sử dụng hoặc đem theo tài liệu vào trong phòng thi, thí sinh sẽ ngay lập tức bị đình chỉ thi và cảnh cáo. Ngay cả khi bạn chỉ vô tình có tài liệu bên mình, bạn cũng sẽ bị đình chỉ thi ngay lập tức nếu bị giám thị phát hiện. Do vậy, hãy kiểm tra thật kỹ và chắc chắn rằng bạn không đem theo bất cứ tài liệu nào vào phòng thi. 

Toàn bộ tài liệu, bất kể là tiếng Anh hay tiếng Việt, đều bị nghiêm cấm sử dụng trong phòng thi IELTS

4. Tất cả những vật dụng cá nhân không phục vụ cho mục đích thi

Ngoài những thứ cần phải đem theo được nhắc đến ở phần trên, bạn nên để toàn bộ vật dụng cá nhân khác tại nơi được giám sát viên chỉ định. Việc đem theo bất kỳ vật dụng nào khác vào phòng thi có thể khiến bạn vi phạm quy chế thi, bị đình chỉ thi hoặc khiến giám sát viên phải chú ý. 

III. Những điều cần lưu ý khi đi thi IELTS

Bên cạnh những vật dụng cần mang, bạn cũng nên lưu ý một vài điều sau khi đi thi IELTS nhé:

1. Kiểm tra giấy tờ cần thiết

Trước khi rời khỏi nhà, hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra kỹ các giấy tờ cần thiết. Đối với kỳ thi IELTS, giấy tờ quan trọng nhất là giấy tờ tùy thân (hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân/căn cước công dân) và giấy báo dự thi IELTS. Các giấy tờ này phải còn hiệu lực và khớp với thông tin bạn đã đăng ký thi. Việc quên mang theo giấy tờ tùy thân có thể khiến bạn không được phép vào phòng thi, gây lãng phí thời gian và chi phí.

2. Đến sớm và đúng giờ

Việc đến sớm và đúng giờ là yếu tố then chốt để bắt đầu ngày thi một cách suôn sẻ. Bạn nên đến trung tâm thi ít nhất 30 phút trước giờ thi để làm thủ tục kiểm tra. Việc này giúp bạn có thời gian làm quen với môi trường xung quanh và giảm bớt căng thẳng. Nếu đến muộn, bạn có thể bị từ chối tham gia thi, dẫn đến việc phải sắp xếp lại lịch thi và mất thêm chi phí.

Bạn nên đến trước giờ thi khoảng 30 phút theo yêu cầu của Ban tổ chức để làm thủ tục và chuẩn bị vào thi

3. Mang theo dụng cụ cần thiết

Nếu bạn tham gia thi IELTS trên giấy, hãy mang theo ít nhất 2 chiếc bút chì HB, tẩy và gọt bút chì. Các bài thi Listening và Reading yêu cầu sử dụng bút chì để điền vào phiếu trả lời, nên việc mang đủ dụng cụ là rất cần thiết. Đối với bài thi IELTS trên máy tính, bạn không cần mang theo bút chì hay tẩy, nhưng vẫn cần mang theo giấy tờ tùy thân và giấy báo dự thi.

4. Chuẩn bị nước uống và áo khoác

Trong phòng thi, bạn có thể mang theo một chai nước nhưng hãy chắc chắn rằng chai nước bằng nhựa trong suốt và không có nhãn mác. Điều này giúp bạn duy trì sự tỉnh táo và tập trung trong suốt buổi thi. Ngoài ra, phòng thi có thể sử dụng máy lạnh, do đó, hãy mang theo áo khoác hoặc khăn choàng để giữ ấm và thoải mái trong quá trình làm bài.

5. Trang phục lịch sự

Tại địa điểm thi, bạn sẽ được yêu cầu chụp một bức ảnh chân dùng để đặt vào tấm bằng IELTS của mình. Vì thế, hãy mặc trang phục lịch sự, thoải mái để có một tấm hình tốt nhất, đồng thời không làm ảnh hưởng tới sự thoải mái của bạn trong suốt thời gian dự thi. 

đi thi ielts nên mặc gì

Bạn có thể mặc những trang phục thoải mái như áo phông, quần suông, nhưng nên là trang phục kín đáo, lịch sự

6. Kiểm soát thời gian và giữ bình tĩnh

Trong ngày thi, việc kiểm soát thời gian là rất quan trọng. Bạn nên theo dõi đồng hồ treo tường trong phòng thi để đảm bảo mình không bị hết giờ khi còn chưa hoàn thành bài. Ngoài ra, hãy giữ tinh thần thoải mái và tự tin. Đừng để sự lo lắng làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm bài của bạn. Hít thở sâu, tập trung vào từng câu hỏi và đừng quên đọc kỹ hướng dẫn trước khi bắt đầu trả lời.

7. Hiểu rõ quy định phòng thi

Trước khi thi, hãy đọc kỹ và nghe kỹ các quy định của phòng thi IELTS được phổ biến bởi giám sát viên. Bạn không được phép mang vào phòng thi các thiết bị điện tử như điện thoại, đồng hồ thông minh hay bất kỳ tài liệu nào khác. Nếu vi phạm, bạn có thể bị đình chỉ thi và kết quả của bạn có thể bị hủy bỏ. Để tránh các rủi ro không đáng có, hãy tuân thủ nghiêm ngặt các quy định này.

8. Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý

Trước ngày thi, bạn nên đảm bảo có một giấc ngủ đủ và ăn sáng đầy đủ để cơ thể ở trạng thái tốt nhất. Việc thức khuya hoặc bỏ bữa có thể làm giảm khả năng tập trung và làm bài hiệu quả. Hãy ăn những thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa và uống đủ nước để duy trì năng lượng trong suốt buổi thi.. Đồng thời, tránh ăn quá no, ăn những món ăn khó tiêu hóa hoặc uống quá nhiều nước nhằm tránh bất kỳ sự cố sức khỏe nào xảy ra trong suốt quá trình làm bài thi. 

3 phần thi Listening, Reading và Writing sẽ được tổ chức liền mạch. Trong suốt khoảng thời gian 3 tiếng diễn ra 3 phần thi, bạn sẽ không được phép ra khỏi địa điểm thi. Phần thi Speaking có thể được tổ chức cùng hoặc khác ngày so với 3 phần thi Listening, Reading và Writing. Vì vậy, hãy theo dõi và nắm chắc lịch thi của từng phần thi được thông báo bởi tổ chức thi để chuẩn bị đầy đủ về sức khỏe và tâm lý nhé.

Bạn cần sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý giữa các phần thi để tránh mệt mỏi, dẫn đến mất tập trung trong giờ thi

9. Chuẩn bị tâm lý cho phần thi Speaking

Phần thi Speaking thường diễn ra riêng biệt vào một khoảng thời gian khác trong ngày hoặc ngày khác so với các phần thi còn lại. Hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho cuộc trò chuyện với giám khảo. Luyện tập nói trước gương hoặc với bạn bè, và nhớ rằng giám khảo không chỉ chấm điểm dựa trên ngữ pháp và từ vựng mà còn đánh giá sự tự tin và khả năng giao tiếp của bạn.

Lời kết

Như vậy, trong bài viết trên, STUDY4 đã giới thiệu cho bạn toàn bộ những vật dụng bạn cần đem theo khi tham gia kỳ thi IELTS cùng những tips hữu hiệu cho bạn trong ngày thi. Hãy lưu lại ngay để sử dụng làm “checklist” cho một kỳ thi IELTS suôn sẻ bạn nhé! 

Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi và ôn tập lại sơ qua trước khi thi, bạn có thể tham khảo luyện đề trên thư viện đề thi STUDY4. Thư viện đề thi của STUDY4 có giao diện mô phỏng giống tới 99% đề thi thật trên máy tính, giúp thí sinh luyện tập được nhiều đề và làm quen với hình thức thi trên máy tính. Đặc biệt, thư viện đề thi của STUDY4 cung cấp toàn bộ các đề thi hoàn toàn miễn phí

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về cách luyện thi trên STUDY4, vui lòng bình luận ở phía dưới bài viết hoặc liên hệ tới các cổng thông tin của STUDY4 để được hỗ trợ kịp thời nhé!