Phát âm được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình học tiếng Anh, tuy nhiên, phần lớn người học thường không chú trọng trong việc rèn luyện và cải thiện cách phát âm của bản thân. Nếu bạn đang tìm cho mình một cuốn sách giúp bạn cải thiện kĩ năng phát âm trong tiếng Anh thì Ship or Sheep? – An intermediate pronunciation course là cuốn sách dành cho bạn. Cuốn sách này sẽ rèn luyện cho bạn cách phát âm chuẩn của các từ vựng tiếng Anh, giúp bạn trở nên tự tin hơn khi nói tiếng Anh cũng như đạt band điểm cao hơn trong quá trình thi IELTS. Đặc biệt là những từ đồng âm dễ bị nhầm lẫn khi giao tiếp, chẳng hạn như 2 từ ở tiêu đề của cuốn sách: Ship – Sheep là 2 từ đồng âm rất hay bị nhầm lẫn.

Cuốn sách dành cho ai?

Ship or Sheep là tài liệu nâng cao của Tree or Three dành cho trình độ intermediate (trung cấp). Những cặp đồng âm luôn là khó khăn với mọi người khi học tiếng anh, vậy làm sao để phát âm chuẩn được các cụm từ này. Sách với cách trình bày dễ hiểu, cộng các file audio được thu âm một cách cẩn thận của người bản xứ sẽ giúp các bạn phân biệt và phát âm đúng âm tiết Anh Ngữ.
Học phát âm tiếng Anh tất nhiên là không hề đơn giản, đòi hỏi mỗi cá nhân phải bỏ nhiều công sức cho việc tự luyện và chú ý các chi tiết nhỏ nhất. Ship or Sheep là một cuốn sách được đề cao trong việc gia tăng khả năng phát âm một cách bài bản, có hệ thống nhất. Cuốn sách hoàn toàn phù hợp với các bạn có nhu cầu học tiếng Anh giao tiếp và ôn luyện Speaking, Listening cho kì thi IELTS.

Nội dung của sách:

Sách gồm 50 bài học với 43 bài học phát âm tương ứng với 43 nguyên âm và phụ âm trong tiếng Anh và 7 bài review giúp người học hệ thống lại kiến thức, cách phát âm. Bên cạnh đó sách cũng chú trọng đến những khía cạnh quan trọng khác trong quá trình giao tiếp bằng tiếng Anh như dấu nhấn – stress và âm điệu – intonation. Bên cạnh đó, 2 bài Diagnostic Test để người học tự kiểm tra (hoặc có thể nhờ đến sự giúp đỡ của giáo viên, người bản xứ) trình độ đầu vào. Người học có thể đánh giá những khuyết điểm trong cách phát âm của bản thân để đưa ra lựa chọn bài học phù hợp.

Ưu điểm của cuốn sách:

Luyện phát âm Sheep or Ship có nhiều ưu điểm so với các cuốn sách dạy phát âm khác nói chung, vì cuốn sách này tập trung vào các âm tiết khó đọc, các từ có phát âm gần giống nhau và giống nhau, mỗi bài đều cung cấp các cách phát âm nhiều mặt, bổ sung luyện dấu và ngữ điệu. Bên cạnh cuốn sách ship or sheep, bạn có thể sử dụng thêm đĩa CD Audio đáp án để tự trau dồi kĩ năng nghe và tăng khả năng giao tiếp của bản thân.

Cấu trúc của một bài học 

Một lời khen cho giáo trình Ship or Sheep là được biên soạn và thiết kế rất công phu và cẩn thận, các hình minh họa đi kèm được phân bổ vô cùng khoa học, không những giúp người đọc phát âm chuẩn mà còn khiến bạn đọc dễ dàng hình dung ra ngữ cảnh được nhắc tới. Đặc biệt là trong tiếng Anh, khi có rất nhiều từ phát âm giống nhau nhưng nghĩa lại hoàn toàn không liên quan tới nhau, nếu không đặt vào ngữ cảnh thì người học sẽ rất khó để phân biệt được chúng.

Hy vọng với những đánh giá trên vềcuốn sách Ship or Sheep? – An intermediate pronunciation course, bạn sẽ tìm được tài liệu luyện thi IELTS phù hợp với bạn!

DOWNLOAD PDF: https://drive.google.com/file/d/1uxJSiMvon0K8Khk8tqWUz3vGxE3Jkxzg/view