Thông tin về cuốn sách:

Tên: The Key to IELTS Success

Tác giả: Pauline Cullen

Cuốn sách được biên soạn bởi tác giả Pauline Cullen - một cái tên khá quen thuộc trong giới viết sách IELTS. Nhìn chung, cuốn sách này không phải là cuốn sách luyện đề mà The Key to IELTS Success nhằm mục đích giải quyết các vấn đề mà người học IELTS thường gặp và đồng thời đưa ra những lời khuyên, phương pháp để bạn có thể cải thiện được điểm số ở 4 kỹ năng: Nghe - Nói -Đọc - Viết. Đồng thời,  xuyên suốt cuốn sách là đề xuất của tác giả về các tài liệu luyện IELTS hiệu quả nhằm phục vụ cho mục đích ôn luyện của bạn đọc. 

Cuốn sách này có thể giúp gì?

Pauline Cullen đã nêu ra ba vấn đề chính mà người học IELTS thường phải đối mặt trong quá trình luyện thi IELTS:

  • Thứ nhất, nhiều người lựa chọn sử dụng các nguồn tài liệu thực hành miễn phí hoặc không chất lượng
  • Thứ hai, đại đa số những người học đi theo lời khuyên về cách đạt được band điểm cao trong thời gian ngắn dựa trên những tài liệu này. Tác giả cho rằng đây là một quan niệm sai lầm vì các tài liệu và lời khuyên kèm theo không phản ánh bài kiểm tra thực tế, bởi những mẹo đó không thể áp dụng được trong bài kiểm tra thật đâu. Do đó, những người dựa vào những mẹo này vẫn bị mắc kẹt ở một band điểm và họ sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không ít để thi đi thi lại đó.
  • Vấn đề thứ ba liên quan đến việc nghiên cứu ngôn ngữ. Pauline Cullen chia sẻ rằng nhiều người trong số những người tiếp xúc với bà là những sinh viên tự học và ôn luyện, họ chưa bao giờ học ngôn ngữ ở cấp độ chuyên sâu trước đây, và những người đó họ cảm thấy bế tắc và luôn gặp khó khăn trong quá trình ôn luyện, đặc biệt là trong phần viết.

Bởi vậy, The Key to IELTS Success được biên soạn và ra đời này nhằm giải quyết ba vấn đề nêu trên. Cuốn sách sẽ giúp bạn

  1. Phân biệt những thông tin về IELTS: đâu là sự thật và đâu là 'lời đồn'
  2. Giới thiệu các nguồn tài liệu, tham khảo đáng tin cậy và chỉ cho bạn cách học một ngôn ngữ ở trình độ nâng cao để bạn có thể đạt được band điểm mục tiêu của mình.

Nội dung của cuốn sách:

Do tiếp cận mọi vấn đề từ gốc rễ nên mặc dù tựa dành cho band 7+, The Key to IELTS Success vẫn là cuốn sách phù hợp với tất cả đối tượng người học và ở mọi trình độ. Với người mới bắt đầu, đây là lựa chọn tốt vì cuốn sách mang lại cho người học một trải nghiệm được dẫn dắt từ đầu chí cuối, có những kiến thức nền tảng ngay khi mới bắt đầu. Còn với những đối tượng khác, các bạn có thể tham khảo The Key to IELTS Success để hiểu thêm về cách thức làm bài, lý do về sự hiệu quả của mỗi cách tiếp cận và đặc biệt là thỏa mãn được câu hỏi tại sao người học thường tiến bộ rất nhanh ở các band thấp (từ 1-5) nhưng lại gặp nhiều khó khăn khi nâng cấp từ band 5,6 (intermediate) lên band 7+ (advance).

Về cấu trúc, The Key to IELTS Success bao gồm 10 chương 

Mục "Key ideas" được đóng khung và bôi màu giúp người học nắm bắt được nội dung chính của mỗi chương.

Tại sao cuốn sách này khác với những lời khuyên được tìm thấy trên mạng?

Tác giả Pauline Cullen đã chia sẻ khi viết cuốn sách này như sau: "Những gì chúng tôi viết đều xuất phát từ quan điểm và kinh nghiệm của tôi trong cuộc sống. Vì vậy, kinh nghiệm tôi có được với việc học ngôn ngữ, dạy ngôn ngữ và biên soạn bài kiểm tra, tất cả đều giúp định hình những cuốn sách của tôi. Tôi học ngôn ngữ ở trường đại học và đủ điều kiện trở thành giáo viên dạy ngôn ngữ vào năm 1985. Tôi dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai cho đến năm 1997 và luôn bị cuốn hút vào việc giảng dạy các lớp luyện thi Cambridge. Tôi trở thành giám khảo của Cambridge vào đầu những năm 1990 và dạy các lớp IELTS khi nó được giới thiệu lần đầu tiên ở Úc, vào năm 1992. Tôi trở thành giám khảo IELTS vào năm 1993 và bắt đầu viết và biên soạn tài liệu kiểm tra một cách chuyên nghiệp vào năm 1995. Khi viết sách, tôi luôn đặt mình vào 3 avi trò: học sinh học ngôn ngữ, giáo viên dạy ngôn ngữ và người biên soạn tài liệu kiểm tra. Nếu bạn thêm cuốn sách này vào những cuốn sách khác của tôi về IELTS hoặc của những tác giả mà tôi sẽ giới thiệu sau này, thì bạn sẽ biết mọi thứ bạn cần biết về IELTS và  cho IELTS"

Với lời chia sẻ vô cùng chân thật từ Pauline Cullen - một tên tuổi lớn trong giới IELTS thế này thì bạn còn ngần ngại gì nữa mà hãy cho ngay cuốn sách này vào tủ sách ôn luyện IELTS của bạn nhé!!

DOWNLOAD PDF: https://drive.google.com/file/d/1KPEBVr5NG7pqUqEyswDD9g8K_NWUnZKk/view?usp=sharing