HSK là gì? Tổng quan về chứng chỉ HSK

HSK đã và đang trở thành chứng chỉ top 1 trong lòng các bạn học sinh sinh viên do nhu cầu học và thi tiếng Trung trở nên ngày càng nhiều. Bài viết sau của STUDY4 sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật thông tin bạn cần biết về chứng chỉ HSK như lệ phí, các cấp bậc HSK, địa điểm tổ chức thi HSK và các thông tin liên quan, hãy cùng tìm hiểu nhé!

I. Tổng quan về chứng chỉ HSK

1. Chứng chỉ HSK là gì?

Chứng chỉ HSK (Hanyu Shuiping Kaoshi - 汉语水平考试) là kỳ thi quốc tế kiểm tra năng lực tiếng Trung dành cho người học tiếng Trung (sử dụng như ngôn ngữ thứ hai). Kỳ thi này được chia thành sáu cấp độ (HSK 1 đến HSK 6) với mỗi cấp độ tương ứng với mức độ từ vựng và ngữ pháp khác nhau. Mỗi kỳ thi đều bao gồm các phần thi nghe hiểu, đọc hiểu và viết (từ HSK 3 trở lên), giúp đánh giá toàn diện kỹ năng ngôn ngữ của thí sinh.

Hiện nay, HSK không chỉ là một chứng chỉ quốc tế được công nhận rộng rãi mà còn là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội học tập và làm việc tại Trung Quốc. Kết quả chứng chỉ HSK thường được mọi người sử dụng làm cơ sở để xin học bổng du học Trung Quốc như học bổng Khổng Tử hoặc các học bổng khác từ các trường đại học Trung Quốc. 

Chứng chỉ HSK là gì?

Chứng chỉ HSK là gì?

Bên cạnh đó, nhiều công ty và tổ chức trên thế giới yêu cầu chứng chỉ HSK như một tiêu chí tuyển dụng, đặc biệt trong các lĩnh vực có liên quan đến tiếng Trung và thị trường Trung Quốc. Với sự công nhận toàn cầu và nhiều lợi ích thiết thực, HSK đã trở thành một công cụ quan trọng giúp người học tiếng Trung chứng minh năng lực ngôn ngữ và nắm bắt cơ hội phát triển trong môi trường quốc tế.

2. Các cấp bậc HSK

Các cấp bậc HSK được thiết kế để đánh giá khả năng tiếng Trung của người học từ mức cơ bản đến nâng cao, bao gồm sáu cấp độ từ HSK 1 đến HSK 6. Mỗi cấp độ tương ứng với một mức độ từ vựng và ngữ pháp nhất định, giúp người học xác định rõ ràng mục tiêu học tập của mình. 

Mỗi cấp độ đánh giá khả năng ngôn ngữ ở mức độ khác nhau như sau:

  • HSK 1: Dành cho người mới bắt đầu, bài thi yêu cầu biết khoảng 150 từ vựng cơ bản.
  • HSK 2: Bài thi yêu cầu biết khoảng 300 từ vựng.
  • HSK 3: Bài thi yêu cầu biết khoảng 600 từ vựng.
  • HSK 4: Bài thi yêu cầu biết khoảng 1200 từ vựng.
  • HSK 5: Bài thi yêu cầu biết khoảng 2500 từ vựng.
  • HSK 6: Bài thi yêu cầu biết khoảng 5000 từ vựng và có thể giao tiếp lưu loát.

Khi tham gia kỳ thi ở các cấp độ cao hơn, yêu cầu đối với người học tiếng Trung về từ vựng và ngữ pháp cũng khó dần lên. Tại kỳ thi HSK 4, người học cần biết khoảng 1200 từ vựng và có khả năng thảo luận về nhiều chủ đề phức tạp hơn, bao gồm kinh tế, xã hội và văn hóa. 

Tuy nhiên khi đến kỳ thi HSK 6, người học sẽ cần nắm vững khoảng 5000 từ vựng và cần có khả năng giao tiếp và biểu đạt ý kiến sao cho thật lưu loát và chính xác trong mọi tình huống hàng ngày và công việc. Ở cấp độ này, người học có thể đọc các văn bản phức tạp, viết bài luận sâu sắc và tham gia vào các cuộc thảo luận chuyên sâu.

Các cấp bậc HSK hiện nay 2024

Các cấp bậc HSK hiện nay

Lưu ý: Từ năm 2022, kỳ thi HSK đã được nâng cấp từ 6 cấp độ lên thành 9 cấp độ. Các cấp độ mới từ HSK 7 đến HSK 9 được tổ chức thi lần đầu vào tháng 11/2022 trên toàn thế giới, nhưng mới chỉ được tổ chức bằng hình thức thi máy, chưa có hình thức thi giấy. 

Các cấp độ này hướng đến những người học tiếng Trung ở trình độ cao, giúp họ đánh giá và chứng minh năng lực ngôn ngữ của mình trong các tình huống phức tạp và chuyên sâu. 

Việc phân chia cấp độ rõ ràng giúp người học có lộ trình học tập cụ thể và dễ dàng theo dõi tiến bộ của mình trong quá trình học tiếng Trung, ngoài ra còn mở ra cơ hội học tập và làm việc tại Trung Quốc cho mọi người trên toàn thế giới.

3. Cấu trúc đề thi theo từng cấp HSK

Mỗi cấp HSK sẽ có những cấu trúc đề thi khác nhau, nhưng nhìn chung bạn sẽ cần đạt được một mức điểm nhất định để đủ điều kiện đạt được cấp HSK đó. 

Cấp độ HSK

Cấu trúc đề thi

Thời gian (phút)

HSK 1

Thời gian điền thông tin cá nhân và đáp án

8 phút

Phần nghe: 20 câu

15 phút

Phần đọc: 20 câu

17 phút

Tổng thời gian thi

40 phút

HSK 2

Thời gian điền thông tin cá nhân và đáp án

5 phút

Phần nghe: 35 câu

25 phút

Phần đọc: 25 câu

20 phút

Tổng thời gian thi

45 phút

HSK 3

Phần nghe: 40 câu

35 phút

Phần đọc: 30 câu

25 phút

Phần viết: 10 câu

15 phút

Tổng thời gian thi

75 phút

HSK 4

Phần nghe: 45 câu

30 phút

Phần đọc: 40 câu

35 phút

Phần viết: 15 câu

25 phút

Tổng thời gian thi

90 phút

HSK 5

Phần nghe: 45 câu

30 phút

Phần đọc: 45 câu

40 phút

Phần viết: 10 câu

40 phút

Tổng thời gian thi

110 phút

HSK 6

Phần nghe: 50 câu

35 phút

Phần đọc: 50 câu

45 phút

Phần viết: 1 bài luận

45 phút

Tổng thời gian thi

125 phút

HSK 7-9

Phần nghe: 40 câu

30 phút

Phần nói: 5 câu

24 phút

Phần đọc: 47 câu

60 phút

Phần viết: 2 bài viết

55 phút

Phần dịch: dịch viết 2 câu, dịch nói 2 câu

41 phút

Tổng thời gian thi

210 phút

4. Các hình thức thi HSK

Kỳ thi HSK hiện nay được tổ chức dưới hai hình thức chính: thi trên giấy và thi trên máy tính (online). Hình thức thi trên giấy là phương pháp truyền thống, các thí sinh sẽ làm bài thi trên giấy và bút, phù hợp với những người học quen thuộc với cách làm bài truyền thống và tự tin thoải mái nhất khi viết tay. Khi tham gia thi bằng hình thức này, thí sinh phải điền câu trả lời vào phiếu trả lời và nộp lại cho giám thị sau khi hoàn thành bài thi.

Ngược lại, hình thức thi trên máy tính hiện đang ngày càng phổ biến, đặc biệt từ khi HSK 7-9 được triển khai từ tháng 11/2022. Trong hình thức này, thí sinh sẽ làm bài thi trực tiếp trên máy tính, giúp quá trình làm bài nhanh chóng và tiện lợi hơn. Các câu trả lời được nhập trực tiếp vào hệ thống, giúp giảm thiểu sai sót do viết tay và quá trình chấm điểm cũng nhanh hơn. 

Các hình thức thi HSK tại Việt Nam

Các hình thức thi HSK tại Việt Nam

Cả hai hình thức thi đều có ưu và nhược điểm riêng, và thí sinh hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức thi sao cho phù hợp nhất với mình. Hình thức thi trên máy tính mang lại sự tiện lợi và hiện đại, trong khi thi trên giấy phù hợp với những ai muốn giữ thói quen làm bài thi truyền thống. Dù chọn hình thức nào, thí sinh đều cần chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức và kỹ năng làm bài để đạt kết quả tốt nhất.

5. Lệ phí thi HSK

Lệ phí thi HSK thay đổi tùy thuộc vào cấp độ thi và quốc gia tổ chức thi. Lệ phí thi được quy định bởi Hanban (Văn phòng Hội đồng Ngôn ngữ Quốc tế Trung Quốc) và các trung tâm khảo thí địa phương. Thông thường, các cấp độ thi thấp hơn như HSK 1 và HSK 2 có lệ phí thấp hơn, trong khi các cấp độ cao hơn như HSK 5 và HSK 6 có lệ phí cao hơn do yêu cầu đánh giá phức tạp hơn. Dưới đây là bảng minh họa lệ phí thi HSK tại một số quốc gia để cung cấp cái nhìn rõ ràng hơn cho bạn:

Cấp độ HSK

Lệ phí (USD) tại Trung Quốc

Lệ phí (USD) tại Mỹ

Lệ phí (VND) tại Việt Nam

HSK 1

$20

$30

500,000 VND

HSK 2

$30

$40

630,000 VND

HSK 3

$40

$50

1,250,000 VND

HSK 4

$50

$60

1,500,000 VND

HSK 5

$60

$70

1,750,000 VND

HSK 6

$70

$80

2,000,000 VND

HSK 7 - HSK 9

$90

$90

2,250,000 VND

Lệ phí thi có thể thay đổi dựa trên chính sách của từng trung tâm khảo thí. Việc thanh toán lệ phí thi thường được thực hiện trực tuyến hoặc trực tiếp tại các trung tâm khảo thí. Để biết chính xác lệ phí thi tại địa phương, thí sinh nên kiểm tra thông tin trên trang web chính thức của trung tâm khảo thí mà mình đăng ký. 

Các chi phí này sẽ bao gồm việc tổ chức kỳ thi, chấm điểm và cấp chứng chỉ và chi phí đảm bảo quy trình thi diễn ra chuyên nghiệp và công bằng. Bảng tham khảo lệ phí trên sẽ giúp người học chuẩn bị tài chính tốt hơn và có kế hoạch ôn luyện hợp lý để đạt kết quả cao trong kỳ thi HSK.

6. Thời hạn hiệu lực chứng chỉ HSK

Chứng chỉ HSK có thời hạn hiệu lực là hai năm kể từ ngày thi, tương tự như nhiều chứng chỉ ngôn ngữ quốc tế khác. Thời hạn này áp dụng cho tất cả các cấp độ HSK, từ HSK 1 đến HSK 6, cũng như các cấp độ nâng cao mới như HSK 7 đến HSK 9. Thông thường, bạn sẽ cần phải quan tâm tới hiệu lực chứng chỉ HSK khi nộp đơn xin học bổng, nhập học vào các trường đại học Trung Quốc hoặc khi ứng tuyển vào các công ty yêu cầu chứng chỉ HSK.

Ví dụ, nếu bạn thi HSK 4 vào tháng 6 năm 2024, chứng chỉ của bạn sẽ có hiệu lực đến tháng 6 năm 2026. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể sử dụng chứng chỉ để chứng minh khả năng tiếng Trung của mình khi nộp đơn vào các chương trình học bổng tại Trung Quốc hoặc khi xin việc tại các công ty yêu cầu khả năng ngoại ngữ là tiếng Trung. Sau thời hạn hai năm, nếu vẫn cần sử dụng chứng chỉ HSK để phục vụ mục đích học tập hoặc công việc, bạn sẽ cần thi lại chứng chỉ này một lần nữa.

Thời hạn hiệu lực chứng chỉ HSK

Thời hạn hiệu lực chứng chỉ HSK

Tuy nhiên, đối với những người học tiếng Trung như một sở thích cá nhân hoặc không cần chứng minh năng lực ngôn ngữ trong khoảng thời gian cố định, thời hạn hiệu lực của chứng chỉ HSK có thể không quan trọng với họ. Dù sao, việc duy trì và nâng cao trình độ tiếng Trung qua các kỳ thi HSK đều mang lại nhiều lợi ích, giúp bạn tự tin hơn trong sử dụng ngôn ngữ này khi giao tiếp hàng ngày và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.

7. Địa điểm tổ chức thi HSK tại Việt Nam

Vậy nên thi HSK ở đâu? Tại Việt Nam, kỳ thi HSK được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau, tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Huế. Các trung tâm khảo thí này thường nằm trong các trường đại học, viện nghiên cứu hoặc các trung tâm ngôn ngữ có liên kết với Hanban (Văn phòng Hội đồng Ngôn ngữ Quốc tế Trung Quốc). 

Tính đến thời điểm hiện tại, người Việt Nam có thể đăng ký thi tại 10 địa điểm thi HSK chính thức do Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt từ tháng 10/2022. Các đơn vị sau đã được phép cấp bằng chứng chỉ HSK do Hanban công nhận.

Địa điểm tổ chức thi HSK tại Việt Nam

Địa điểm

Tên trung tâm khảo thí

Địa chỉ

Hà Nội

Viện Khổng Tử (Đại học Hà Nội)

Km 9, Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân

Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy

Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Vĩnh Phúc

Đại học Phenikaa

Yên Nghĩa, Hà Đông

Hải Dương

Đại học Thành Đông

Số 3 Vũ Công Đán, P. Tứ Minh

Thái Nguyên

Đại học Thái Nguyên

Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên

Đà Nẵng

Đại học Đông Á

33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hải Châu

Trung tâm LTC

Đà Nẵng

Huế

Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế

57 Nguyễn Khoa Chiêm, TP. Huế

TP. Hồ Chí Minh

Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh

280 An Dương Vương, Quận 5

Việc tổ chức kỳ thi HSK tại nhiều địa điểm trên khắp cả nước giúp thí sinh dễ dàng tiếp cận và đăng ký thi, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm tra và nâng cao trình độ tiếng Trung của mình. Thí sinh nên kiểm tra thông tin chi tiết và lịch thi trên trang web của các trung tâm khảo thí để có sự chuẩn bị tốt nhất.

8. Thang điểm HSK theo từng cấp

Không giống như IELTS hay TOEIC, chứng chỉ HSK sẽ chia ra từng cấp độ, và bạn cần đạt một số điểm nhất định để được công nhận là đạt cấp độ đó. Hãy tham khảo thang điểm HSK theo từng cấp dưới đây nhé.

Cấp độ HSK

Phần thi

Số câu hỏi

Điểm tối đa mỗi phần

Tổng điểm tối đa

Điểm cần thiết để đủ điều kiện đạt

HSK 1

Nghe

20

100

200

120

Đọc

20

100

HSK 2

Nghe

35

100

200

120

Đọc

25

100

HSK 3

Nghe

40

100

300

180

Đọc

30

100

Viết

10

100

HSK 4

Nghe

45

100

300

180

Đọc

40

100

Viết

15

100

HSK 5

Nghe

45

100

300

180

Đọc

45

100

Viết

10

100

HSK 6

Nghe

50

100

300

180

Đọc

50

100

Viết

1 bài luận

100

HSK 7- HSK 9

Nghe

40

100

500

 

Nói

5

100

Đọc

47

100

Viết

2 bài viết

100

Dịch

4 câu

100

Nhìn chung, ta tổng kết như sau:

  • HSK 1HSK 2: Tổng điểm tối đa là 200, với mỗi phần thi (nghe và đọc) đạt tối đa 100 điểm. Thí sinh cần đạt ít nhất 120 điểm để được công nhận đạt yêu cầu.
  • HSK 3, HSK 4, HSK 5HSK 6: Tổng điểm tối đa là 300, với mỗi phần thi (nghe, đọc và viết) đạt tối đa 100 điểm. Thí sinh cần đạt ít nhất 180 điểm để được công nhận đạt yêu cầu.
  • HSK 7- HSK 9: Tổng điểm tối đa là 500 cho cả năm phần thi gồm nghe, nói, đọc, viết và dịch, với điểm mỗi phần tối đa là 100 điểm.

Kết quả của kỳ thi HSK được xác định dựa trên tổng số điểm thí sinh đạt được trong các phần thi. Điểm số cao hơn không chỉ thể hiện trình độ ngôn ngữ tốt hơn mà còn giúp thí sinh có nhiều cơ hội học tập và làm việc tốt hơn. 

II. Lợi ích chứng chỉ HSK - Học tiếng Trung để làm gì?

Chứng chỉ HSK mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho người học tiếng Trung và mở ra nhiều cơ hội trong học tập, công việc và cuộc sống hàng ngày. Dưới đây, STUDY4 sẽ chia sẻ một số lợi ích của chứng chỉ HSK để bạn tham khảo nhé.

1. Mở ra nhiều cơ hội học tập

Lợi ích đầu tiên cần kể tới đó là chứng chỉ HSK sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập và du học tại các cơ sở giáo dục uy tín ở Trung Quốc. Việc sở hữu chứng chỉ HSK giúp bạn đủ điều kiện để xin học bổng du học, như học bổng Khổng Tử - một trong những học bổng danh giá nhất dành cho sinh viên quốc tế muốn học tại đây. 

Khi bạn có chứng chỉ HSK 4 hoặc cao hơn, bạn có thể đủ điều kiện để nộp đơn vào các chương trình đại học hoặc sau đại học tại các trường đại học hàng đầu ở Trung Quốc như Đại học Bắc Kinh hoặc Đại học Thanh Hoa, nơi yêu cầu sinh viên bắt buộc sở hữu chứng chỉ HSK để minh chứng khả năng sử dụng tiếng Trung.

Nên thi HSK ở đâu?

Nên thi HSK ở đâu?

Ngoài ra, sở hữu chứng chỉ HSK sẽ còn giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xin vào các chương trình học bằng tiếng Trung tại các trường đại học hoặc viện nghiên cứu trên toàn thế giới. Nếu bạn có chứng chỉ HSK 3, bạn có thể tham gia vào các khóa học chuyên sâu hoặc các chương trình trao đổi sinh viên (student exchange) tại Trung Quốc, có cơ hội được tiếp cận với các phương pháp giảng dạy hiện đại, tiên tiến và tài nguyên học tập phong phú đa dạng. 

Nhờ có chứng chỉ HSK, bạn không chỉ có cơ hội học tập trong môi trường học thuật quốc tế mà còn trải nghiệm văn hóa Trung Quốc một cách sâu sắc hơn, từ đó mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân một cách toàn diện.

2. Nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp

Lợi ích thứ hai của chứng chỉ HSK đó là nó mang lại cho bạn cơ hội phát triển sự nghiệp mạnh mẽ trong bối cảnh kinh tế phát triển chóng mặt và thời đại toàn cầu hóa hiện nay. Với sự phát triển mạnh mẽ của Trung Quốc trên trường quốc tế, khả năng sử dụng và giao tiếp tiếng Trung ngày càng trở nên quan trọng và được đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, ngoại giao, giáo dục và du lịch. 

Từ đó, chứng chỉ HSK chắc chắn sẽ là bảo chứng rõ ràng cho khả năng ngôn ngữ của bạn và tạo ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng. Trong các công ty đa quốc gia có trụ sở hoặc đối tác tại Trung Quốc, nhân viên có khả năng sử dụng tiếng Trung sẽ có lợi thế hơn trong việc giao tiếp và quản lý các dự án liên quan đến thị trường Trung Quốc.

Lợi ích chứng chỉ HSK

Lợi ích chứng chỉ HSK

Ngoài ra, nhiều tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp trong các ngành như tài chính, công nghệ thông tin và xuất nhập khẩu cũng đang liên tục tìm kiếm những ứng viên có khả năng giao tiếp bằng tiếng Trung để làm việc trong môi trường quốc tế. 

Chẳng hạn, nếu bạn làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, khả năng đàm phán trực tiếp với các đối tác Trung Quốc - một trong những đối tác lớn nhất - bằng tiếng Trung sẽ giúp bạn tạo dựng mối quan hệ kinh doanh vững chắc và hiệu quả hơn. 

Bên cạnh đó, chứng chỉ HSK còn mở ra cơ hội làm việc tại các công ty Trung Quốc, hoặc các vị trí yêu cầu dịch thuật, giảng dạy tiếng Trung tại các trường học và trung tâm ngôn ngữ trên toàn thế giới. Với chứng chỉ HSK, bạn không chỉ khẳng định năng lực ngôn ngữ của mình mà còn tăng khả năng cạnh tranh và phát triển sự nghiệp trong môi trường làm việc quốc tế đa dạng.

3. Tăng khả năng giao tiếp và trao đổi văn hóa

Bên cạnh vai trò là thước đo khả năng ngôn ngữ, HSK còn là cánh cửa giúp bạn giao tiếp và kết nối văn hóa sâu rộng với cộng đồng người Trung Quốc trên toàn thế giới. Khi bạn có chứng chỉ HSK, tức là bạn có đủ khả năng sử dụng tiếng Trung để tự tin giao tiếp với người bản xứ trong các tình huống hàng ngày, từ việc mua sắm, hỏi đường cho đến việc tham gia vào các cuộc thảo luận về văn hóa, lịch sử và xã hội Trung Quốc. 

Khả năng giao tiếp này chắc chắn sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc sống và làm việc tại Trung Quốc và giúp bạn hiểu rõ hơn về các giá trị văn hóa, phong tục tập quán và lối sống của người dân địa phương - tạo điều kiện thuận lợi khi bạn có ý định du học hoặc định cư tại Singapore, Trung Quốc hay Đài Loan.

Tăng cơ hội làm việc với Trung Quốc

Tăng cơ hội làm việc với Trung Quốc

Hơn nữa, việc sở hữu chứng chỉ HSK giúp bạn dễ dàng kết nối với cộng đồng người nói tiếng Trung trên toàn cầu. Bạn có thể tham gia vào các diễn đàn, câu lạc bộ ngôn ngữ, và các hoạt động giao lưu văn hóa, nơi bạn có cơ hội gặp gỡ và kết bạn với những người cùng chung sở thích và đam mê học tiếng Trung. 

Việc giao tiếp và kết nối văn hóa này không chỉ giúp bạn mở rộng mạng lưới quan hệ cá nhân mà còn mang lại nhiều cơ hội học hỏi và phát triển bản thân. Bạn sẽ có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về một trong những nền văn hóa lâu đời và phong phú nhất thế giới, từ đó làm phong phú thêm kiến thức và trải nghiệm của mình.

4. Phát triển kỹ năng cá nhân

Học và ôn luyện cho chứng chỉ HSK cũng đồng nghĩa với việc phát triển nhiều kỹ năng mềm khác bên cạnh khả năng ngôn ngữ của mình. Quá trình chuẩn bị và thi HSK đòi hỏi sự kiên nhẫn, kỷ luật và quản lý thời gian hiệu quả. Việc học và ôn luyện để đạt được chứng chỉ này giúp bạn xây dựng một thói quen học tập đều đặn và phát triển kỹ năng tự học. Lý do là vì khi luyện thi HSK, bạn sẽ cần phải lập kế hoạch học tập, theo dõi tiến trình và điều chỉnh phương pháp học để đạt được mục tiêu học tập của mình, cải thiện đáng kể kỹ năng quản lý thời gian và tự giác trong học tập.

Phát triển kỹ năng cá nhân với chứng chỉ HSK

Phát triển kỹ năng cá nhân với chứng chỉ HSK

Ngoài ra, học và ôn thi chứng chỉ HSK sẽ còn giúp bạn phát triển kỹ năng giải quyết và phân tích vấn đề. Các bài thi HSK bao gồm nhiều dạng câu hỏi khác nhau trong các phần thi đa dạng, từ nghe hiểu, đọc hiểu tới viết và nói, yêu cầu bạn phải hiểu và xử lý thông tin một cách nhanh chóng và chính xác, giúp bạn nắm vững kiến thức ngôn ngữ và rèn luyện khả năng tư duy logic cùng phản xạ nhanh. 

Từ đó, khi sở hữu nhiều kỹ năng cá nhân tốt, bạn sẽ trở nên tự tin hơn trong mọi tình huống từ học tập tới làm việc, đồng thời có thể áp dụng những kỹ năng này vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống, trở thành những hành trang quý giá giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực sau này. 

Lời kết

Trên đây STUDY4 đã chia sẻ cho bạn tất tần tật các thông tin bạn cần biết về chứng chỉ HSK rồi đó. Hy vọng bài viết trên đã có thể giúp bạn nắm được các thông tin về chứng chỉ HSK như các cấp bậc HSK, các hình thức thi HSK hay lệ phí, thời gian hiệu lực chứng chỉ cùng những lợi ích của chứng chỉ HSK này nhé!

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào, hãy bình luận bên dưới để STUDY4 giải đáp cho bạn nhé!