Các bẫy thường gặp trong TOEIC Listening

Bài thi TOEIC là một trong những bài kiểm tra chuẩn quốc tế có tầm quan trọng trong việc đánh giá và đo lường trình độ tiếng Anh của cá nhân trong môi trường làm việc toàn cầu. Đặc biệt, phần thi Listening trong kỳ thi TOEIC, thí sinh được yêu cầu phải tập trung lắng nghe để hiểu rõ các tình huống và thông điệp được truyền đạt trong bài nghe.

Việc nắm được các bẫy thường gặp trong phần thi nghe của TOEIC là cực kỳ quan trọng để đảm bảo hiểu đúng và chính xác nội dung của bài nghe. Trong bài thường xuất hiện các bẫy để làm mất tập trung hoặc gây hiểu nhầm cho người nghe. Bằng nắm rõ cách tránh các bẫy này, thí sinh có thể tập trung hơn khi làm bài và đưa ra câu trả lời chính xác, giúp họ đạt band điểm cao như mong đợi. Để giúp các sĩ tử của kỳ thi TOEIC hoàn thành thật tốt phần thi này, bài viết sau STUDY4 sẽ chia sẻ về các bẫy TOEIC Listening và mẹo tránh bẫy TOEIC Listening sao cho thật hiệu quả nhé!

I. Phần thi TOEIC Listening 

TOEIC Listening là một phần của bài thi TOEIC, được thiết kế nhằm đánh giá khả năng nghe hiểu tiếng Anh của thí sinh trong các tình huống giao tiếp và công việc hàng ngày. Trong phần này, thí sinh sẽ nghe các cuộc hội thoại, bài nói nhỏ hay thông báo ngắn, sau đó phải trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung nghe được. Điều quan trọng nhất cần lưu ý đó là thí sinh cần tập trung lắng nghe để hiểu rõ thông tin được truyền đạt, từ đó có thể chọn đúng câu trả lời hoặc điền vào chỗ trống tương ứng trong đáp án.

TOEIC Listening là gì?

Tổng cộng, phần thi TOEIC Listening sẽ bao gồm 4 part:

  • Part 1: Photographs - Hình ảnh
  • Part 2: Question-Response - Hỏi-Đáp
  • Part 3: Short Conversations - Hội thoại ngắn
  • Part 4: Short Talks - Bài nói ngắn

Để đạt được điểm cao trong phần thi này, bạn cần có khả năng nghe hiểu và xử lý thông tin thật ổn định trong quá trình nghe Audio. Phần thi này sẽ diễn ra trong 45 phút với tổng cộng 100 câu hỏi trắc nghiệm. 

II. Các bẫy TOEIC Listening Part 1

1. Giới thiệu về Part 1 trong TOEIC

Part 1 TOEIC Listening bao gồm 6 câu hỏi tương ứng với 6 hình ảnh, mỗi hình ảnh sẽ đi kèm với 4 lựa chọn đáp án khác nhau. Thí sinh sẽ cần quan sát kỹ hình ảnh, lắng nghe cẩn thận đoạn Audio và đưa ra lựa chọn chính xác nhất miêu tả hình ảnh. Bạn sẽ chỉ được nghe đoạn Audio 1 lần duy nhất. Lưu ý, các lựa chọn sẽ không được hiển thị trên đề thi (bạn sẽ chỉ thấy các lựa chọn dưới dạng “A” “B” “C” “D”), chính vì vậy hãy nghe thật cẩn thận và đưa ra câu trả lời của bạn. 

Trước khi vào phần nghe, bạn sẽ có 1 phút 25 giây để nghe hướng dẫn. Hãy tận dụng thời gian này để xem lướt nhanh các bức tranh và tưởng tượng các cách diễn đạt có thể xảy ra.

2. Các hình ảnh thường xuất hiện trong Part 1 TOEIC

Trong Part 1 TOEIC Listening, bạn sẽ thấy có 3 loại hình ảnh thường xuyên xuất hiện:

  • Hình ảnh về người (một/ nhiều người)
  • Hình ảnh về vật
  • Hình ảnh về phong cảnh 

3. Các bẫy thường gặp trong TOEIC Listening Part 1

3.1. Bẫy về các từ có cách phát âm tương tự

Trong Part 1 của TOEIC Listening, bạn sẽ thường gặp các từ có phát âm giống nhau. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ rằng mỗi hình ảnh sẽ chỉ có duy nhất một từ phù hợp nhất với nó, nên hãy tập trung nghe thật kỹ. 

Ví dụ: Hình ảnh chỉ một người đàn ông đang lái xe. 

Bạn có thể nghe được hai đáp án như sau:

(A) A man is driving. (Một người đàn ông đang lái xe.)

(B) A man is diving. (Một người đàn ông đang lặn dưới nước.)

→ Mặc dù nghĩa của hai câu trả lời này là khác nhau, nhưng cách phát âm lại gần như tương tự “driving” và “diving”. Chính vì vậy, các bạn cần thật tập trung khi nghe để tránh mắc bẫy và mất điểm vô lý. 

3.2. Bẫy về các từ cùng xuất hiện trong bức ảnh

Một bẫy tiếp theo đó là những gì bạn nhìn thấy trong hình ảnh hoặc những từ mà bạn nghĩ có khả năng xuất hiện trong các đáp án sẽ được nhắc tới trong cả bốn lựa chọn. Tuy nhiên, chắc chắn vẫn chỉ có một đáp án chính xác.

Ví dụ

(A) She’s reaching for an item from a display case.

(B) She’s holding on to a shopping cart.

(C) Some goods are being arranged on shelves.

(D) Some merchandise has fallen on the floor.

→ Chọn đáp án B. 

→ Giải thích: Ta có thể thấy “an item from a display case”, “shelves”, “merchandise” hay “shopping cart” đều xuất hiện trong hình ảnh. Tuy nhiên, nếu bạn quan sát kỹ bức ảnh, bạn sẽ thấy người phụ nữ đang đẩy xe chứ không hề lấy món đồ từ tủ trưng bày (đáp án A), không có món hàng nào rơi xuống sàn (đáp án D) hay cũng không có món hàng nào đang được xếp lên kệ cả (đáp án C). 

Hãy quan sát và lắng nghe thật kỹ để tránh mắc sai sót không đáng có nhé!

3.3. Bẫy về các giới từ 

Khi quan sát các hình ảnh, hãy quan sát tới vị trí của người và vật trong bức ảnh đó. Đôi khi, chỉ với một chút nhầm lẫn về giới từ là bạn đã bị mất điểm câu hỏi đó rồi. 

Ví dụ

(A) Two men are on the roof.

(B) Two men are under the roof.

(C) Two men are next to the roof.

(D) Two men are beside the roof.

→ Chọn đáp án A. 

→ Giải thích: Ta thấy chủ ngữ chính của các đáp án đều y hệt nhau, chỉ khác mỗi giới từ. Vì vậy, hãy lắng nghe thật kỹ bởi các giới từ sẽ khiến câu mang ý nghĩa khác hoàn toàn. Đáp án A là đúng bởi hai người đàn ông đang ở trên mái nhà chứ không phải ở dưới (đáp án B) hay ở cạnh (đáp án C và D). 

4. Mẹo tránh bẫy TOEIC Listening Part 1

  • Quan sát kỹ hình ảnh: Quan sát kỹ lưỡng các hình ảnh để hiểu rõ về sự vật/ sự việc mà hình ảnh mô tả. Điều này giúp bạn dễ dàng nhận ra các từ và ý tưởng chính trong câu hỏi và các phương án trả lời.
  • Lắng nghe cẩn thận: Cố gắng lắng nghe cẩn thận và tập trung vào âm thanh của các câu hỏi và phương án trả lời. Đôi khi, các từ hoặc ý có thể gây nhầm lẫn hoặc được thay đổi, vì vậy việc lắng nghe kỹ sẽ giúp bạn tránh bị nhầm lẫn.
  • Hạn chế suy luận: Tránh suy luận quá nhiều hoặc đưa ra các giả định không cần thiết. Hãy chỉ tập trung vào thông tin cụ thể mà bạn nghe được trong câu hỏi và các phương án trả lời, và chỉ chọn đáp án dựa trên những gì bạn nghe được mà không cần suy nghĩ quá nhiều về các tình huống hoặc ý nghĩa phức tạp.

lộ trình toeic online cấp tốc study4

III. Các bẫy TOEIC Listening Part 2

1. Giới thiệu về Part 2 trong TOEIC

Part 2 TOEIC Listening - “Question-Response” bao gồm 25 câu hỏi, với mỗi câu hỏi sẽ đi cùng 3 câu trả lời. Nhiệm vụ của bạn là nghe từng câu hỏi, sau đó nghe một lượt các câu trả lời và đưa ra đáp án phù hợp nhất. 

Tương tự như trong Part 1, bạn sẽ chỉ được nghe đoạn Audio 1 lần duy nhất. Lưu ý, các lựa chọn sẽ không được hiển thị trên đề thi (bạn sẽ chỉ thấy các lựa chọn dưới dạng “A” “B” “C” “D”), vì vậy hãy nghe thật cẩn thận và đưa ra câu trả lời của bạn. 

Các bẫy TOEIC Listening thường xuất hiện 

2. Các dạng câu hỏi thường xuất hiện trong Part 2 TOEIC

Trong Part 2 TOEIC Listening, bạn sẽ thấy có 5 dạng câu hỏi thường xuyên xuất hiện nhất:

  • Wh-question: Câu hỏi Wh- (what, where, when, whom, whose, which, who, why, how)
  • Yes/ No question: Câu hỏi trả lời Có/ Không
  • Preferences: Câu hỏi về nhu cầu, xu hướng chọn lựa 
  • Statements: Câu trần thuật nhằm đưa ra thông tin, tường trình 
  • Requests/ Suggestions: Câu gợi ý, đưa ra yêu cầu 

3. Các bẫy thường gặp trong TOEIC Listening Part 2

3.1. Bẫy đáp án trả lời gián tiếp 

Trong Part 2, đôi khi các câu hỏi dạng Yes/No sẽ không được trả lời một cách trực tiếp bằng các từ “yes”, “no” hay “I don’t know”. Trong trường hợp này, hãy quan sát kỹ các câu trả lời để hiểu rõ ý nghĩa của chúng. 

Ví dụ

Wouldn’t you prefer that Mi-Sun lead the training?

(A) No, I filed it three months ago.

(B) I just gave them to the director.

(C) I don’t think she works here anymore.

→ Chọn đáp án C. 

→ Giải thích: Mặc dù ta nhận thấy đáp án A có từ phủ định trực tiếp “No”, tuy nhiên nội dung lại không liên quan tới câu hỏi. Ta chọn đáp án C bởi đó là câu trả lời gián tiếp “Mi-Sun không thể hướng dẫn được do không còn làm việc tại đây nữa”. 

3.2. Bẫy về các thì trong câu hỏi và câu trả lời

Bạn không nên mặc định rằng thì trong câu hỏi và câu trả lời sẽ luôn luôn giống nhau. Thay vào đó, hãy tập trung vào nội dung của câu trả lời để xem chúng có thật sự phù hợp với câu hỏi hay không. 

Ví dụ

Who will be leading the new team?

(A) Thomas has been selected.

(B) The news release.

(C) A brand-new screen.

→ Chọn đáp án A. 

→ Giải thích: Thì trong câu hỏi là thì tương lai tiếp diễn, tuy nhiên đáp án lại là đáp án A (thì hiện tại hoàn thành). Điều này là bởi hành động lựa chọn Thomas đã được thực hiện trong quá khứ, vì vậy ta cần lựa chọn đáp án A. 

3.3. Bẫy về các từ có cả trong câu hỏi và đáp án nhưng nghĩa lại không liên quan 

Khi bạn nhận thấy một từ có cả trong câu hỏi và đáp án, hãy cẩn thận vì đây có thể là một cái bẫy. Điều quan trọng vẫn là tìm ra câu trả lời có nghĩa phù hợp nhất với câu hỏi. 

Ví dụ

This computer is becoming quite slow.

(A) Please slow down.

(B) A computer company.

(C) Here, you can use mine.

→ Chọn đáp án C. 

→ Giải thích: Ta nhận thấy trong câu hỏi và đáp án B đều xuất hiện từ “computer”, tuy nhiên đáp án đó lại không liên quan tới câu hỏi. Bởi vì máy tính đang dần hoạt động kém đi, vì vậy ta cần chọn đáp án C “bạn có thể sử dụng máy tính của tôi”. 

4. Mẹo tránh bẫy TOEIC Listening Part 2

  • Đọc trước câu hỏi: Đọc trước các câu hỏi trước khi nghe đoạn hội thoại có thể giúp bạn xác định được thông tin quan trọng, từ đó dễ dàng nhận biết các chi tiết liên quan đến câu hỏi trong Audio hơn.
  • Tập trung vào từ khóa: Bạn có thể gạch chân hoặc highlight trước các keywords trong câu hỏi để dễ dàng tìm kiếm thông tin tương ứng trong đoạn hội thoại hơn.
  • Lưu ý đến các từ phủ định: Cẩn thận với các từ phủ định như "not", "never", "none", “hardly”... trong câu hỏi và các phương án trả lời. Đôi khi, một từ phủ định có thể làm thay đổi hoàn toàn ý nghĩa của câu.

IV. Các bẫy TOEIC Listening Part 3

1. Giới thiệu về Part 3 trong TOEIC

Part 3 TOEIC Listening - “Short conversation” có tổng cộng 13 đoạn hội thoại ngắn với 39 câu hỏi. Sau khi nghe từng đoạn hội thoại, thí sinh sẽ được yêu cầu chọn câu trả lời phù hợp nhất từ bốn lựa chọn cho mỗi câu hỏi. 

Bạn sẽ chỉ được nghe đoạn Audio 1 lần duy nhất. Lưu ý, trước khi vào đoạn hội thoại, bạn sẽ được nghe một đoạn hướng dẫn ngắn. Chính vì vậy, hãy tận dụng thời gian này để đọc trước các câu hỏi và câu trả lời, sau đó tập trung nghe kỹ Audio để chọn câu trả lời đúng. 

2. Các dạng câu hỏi thường xuất hiện trong Part 3 TOEIC

Trong Part 3 TOEIC Listening, bạn sẽ thấy có 5 dạng câu hỏi thường xuyên xuất hiện nhất:

  • Office Information (Thông tin văn phòng)
  • Employee Information (Thông tin về nhân viên)
  • Travel (Du lịch)
  • Restaurant, Real Estate, Business Information (Thông tin nhà hàng, bất động sản, buôn bán)
  • Leisure Activities (Các hoạt động khi rảnh rỗi)

Các bẫy thường gặp trong TOEIC Listening Part 4

3. Các bẫy thường gặp trong TOEIC Listening Part 3

3.1. Bẫy thông tin mâu thuẫn giữa các đáp án 

Trong quá trình nghe Audio, bạn có thể nghe thấy những từ như “but”, however”, “nevertheless”,.. Đây đều là những từ có khả năng gây nhiễu, khiến bạn phân vân giữa các đáp án nhiều hơn. 

Ví dụ

What is Tom's favorite color?

A. Blue

B. Red

C. Green

D. Yellow

→ Chọn đáp án C. 

→ Giải thích: Trong Audio, người nói có đề cập đến 4 màu được liệt kê ở trên. Tuy nhiên, nếu bạn nghe thấy câu như sau: "Tom likes red, but he loves green", điều này chỉ ra rằng mặc dù Tom thích màu đỏ, nhưng anh ấy yêu thích màu xanh hơn. Do đó, màu mà Tom thực sự thích nhất là màu xanh. Nếu không nghe cẩn thận và đầy đủ cả câu, bạn có thể bị nhầm đáp án là B "red".

3.2. Bẫy các thông tin nhiễu 

Một số câu hỏi đi kèm với nhiều thông tin nhiễu để khiến người đọc nhầm lẫn. Bạn cần chú ý nghe cẩn thận để tránh mắc phải bẫy này. 

Ví dụ

When is the deadline for the project?

A. Wednesday

B. Monday 

C. Friday

D. Saturday

→ Chọn đáp án C. 

→ Giải thích: Trong đoạn Audio, bạn sẽ nghe được một đoạn: "Please ensure the project report is submitted by Friday afternoon to meet the deadline for Monday's presentation." Mặc dù bạn có thể nghe được cả lựa chọn B và C, nhưng đáp án chính xác là C, bởi “project report” phải được nộp vào chiều thứ sáu, còn thứ hai là ngày thuyết trình về “project”. 

3.3. Bẫy về giọng trong Audio 

Đôi khi bạn sẽ gặp những câu hỏi có nhắc tới giới tính của người nói trong bài (man, woman). Một số bạn có thể nhầm lẫn khi trả lời câu này do quá tập trung vào việc nghe thông tin mà không để ý tới ai là người đưa ra thông tin đó. 

Ví dụ

Why does the man apologize?

A. An event was canceled.

B. A line is very long.

C. A payment option is unavailable.

D. A computer program is not working.

→ Chọn đáp án D

Trong đoạn hội thoại, bạn sẽ nghe thấy cả giọng nam và giọng nữ, và hai người sẽ đưa ra những thông tin khác nhau. Hãy chú ý tới thông tin cụ thể mà từng người đưa ra để tránh nhầm lẫn về các hành động của họ. 

4. Mẹo tránh bẫy TOEIC Listening Part 3

  • Lưu ý đến cấu trúc câu: Hãy chú ý đến cấu trúc của các câu trong đoạn hội thoại để hiểu rõ về mối quan hệ giữa các thông tin. Điều này giúp bạn xác định các chi tiết chính xác và tránh bị nhầm lẫn. 
  • Tập trung vào từ khóa chính: Lắng nghe các từ hoặc cụm từ quan trọng như ngày, thời gian, địa điểm, số lượng,.. Đây thường là các thông tin cần thiết để trả lời câu hỏi trong bài đó.
  • Không bỏ qua thông tin phụ: Một số chi tiết nhỏ hay một từ phủ định hoàn toàn có thể có ý nghĩa quan trọng khi bạn đưa ra câu trả lời. Vì vậy, hãy lắng nghe cẩn thận và không bỏ qua bất kỳ thông tin nào trong đoạn hội thoại.

V. Các bẫy TOEIC Listening Part 4

1. Giới thiệu về Part 4 trong TOEIC

Part 4 TOEIC Listening - “Short talks” bao gồm 10 bài nói ngắn đi kèm với 30 câu hỏi. Sau khi nghe từng đoạn hội thoại, thí sinh sẽ được yêu cầu chọn câu trả lời phù hợp nhất từ bốn lựa chọn cho mỗi câu hỏi. 

Bạn sẽ chỉ được nghe đoạn Audio 1 lần duy nhất. Lưu ý, trước khi vào đoạn hội thoại, bạn sẽ được nghe một đoạn hướng dẫn ngắn. Chính vì vậy, hãy tận dụng thời gian này để đọc trước các câu hỏi và câu trả lời, sau đó tập trung nghe kỹ Audio để chọn câu trả lời đúng. 

Mẹo tránh bẫy TOEIC Listening

2. Các dạng câu hỏi thường xuất hiện trong Part 4 TOEIC

Trong Part 4 TOEIC Listening, bạn sẽ thấy có các dạng câu hỏi thường xuyên xuất hiện sau:

  • Phone messages (Tin nhắn điện thoại)
  • Advertisements (Quảng cáo)
  • Announcements (Thông báo)
  • News/Bulletins (Tin tức/Bản tin)
  • Reports (Báo cáo)

3. Các bẫy thường gặp trong TOEIC Listening Part 4

3.1. Bẫy các câu hỏi về số đếm, số thứ tự, thời gian, số tiền, ngày tháng

Trong các đoạn Audio Part 4, bạn đôi khi sẽ được nghe người nói nhắc về một loạt các số, ngày tháng hay thời gian. Việc của bạn cần làm là lắng nghe thật cẩn thận để xác định được đúng đáp án cần tìm. 

Ví dụ

Transcript: Due to the unexpected changes in the conference schedule, several sessions have been rescheduled. Session A, Session B, and Session C have been moved to later times in the next afternoon. Session D and Session E have been postponed indefinitely. Updated times for these sessions will be provided soon.

Which of the following sessions has been postponed?

(A) Session A

(B) Session C

(C) Session D

(D) Session B

→ Chọn đáp án C

Khi một loạt thông tin được đưa ra liên tục, bạn sẽ có xu hướng nhầm lẫn hoặc hoảng loạn do không nghe kịp thông tin trong bài. Để khắc phục vấn đề này, hãy luôn giữ bình tĩnh trong phòng thi, nghe thật kỹ và chú ý tới những keywords như “postponed” hay “moved” để xác định đáp án đúng. 

3.2. Bẫy các thông tin không cần thiết 

Đôi lúc các đoạn Audio sẽ cung cấp quá nhiều thông tin dư thừa, không liên quan tới các câu hỏi trong đề bài. Đừng quá để tâm tới chúng, hãy chỉ tập trung vào thông tin được hỏi trong đề bài và tìm kiếm thông tin đó trong đoạn Audio. 

Ví dụ

Transcript: This is Sarah Williams reporting from the Central Park Plaza. I’m here where a large crowd has gathered, eagerly awaiting the unveiling of the latest smartphone model by TechCo.

Hundreds of people have been queuing up overnight, some even taking time off work just to secure their spot in line. The atmosphere is buzzing with excitement, as enthusiasts discuss the rumored features of the new device.

According to the reporter, what is happening today?

(A) A new smartphone model is being released.

(B) The plaza is being renovated.

(C) A concert is taking place.

(D) The company is hosting a charity event.

→ Chọn đáp án A. 

→ Giải thích: Rất nhiều thông tin được đưa ra trong đoạn Audio, tuy nhiên câu hỏi chỉ hỏi về sự kiện nào diễn ra ngày hôm nay. Hãy tập trung vào ý chính thay vì chú ý tới những thông tin dư thừa, không cần thiết ngoài lề. 

4. Mẹo tránh bẫy TOEIC Listening Part 4

  • Đọc các câu hỏi trước: Đọc kỹ câu hỏi trước khi nghe bài nói để hiểu rõ về thông tin bạn cần tìm kiếm trong Audio, giảm tải lượng công việc mà não bộ phải xử lý trong khi nghe. 
  • Chú ý đến ngữ cảnh: Hiểu rõ ngữ cảnh và mục đích của bài nói sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về nội dung, từ đó dễ dàng hơn trong việc xác định đáp án đúng. 
  • Tập trung vào từ khóa: Hãy lắng nghe cẩn thận các từ hoặc cụm từ quan trọng như số thứ tự, thời gian, số tiền, ngày tháng để tránh mắc bẫy khi trả lời câu hỏi.

Khóa học Complete TOEIC sẽ giúp bạn nắm được đầy đủ Chiến lược làm bài - Từ vựng - Ngữ pháp và luyện nghe theo phương pháp Dictation.

Khi kết thúc khóa học, bạn sẽ được:

1️⃣ Có nền tảng ngữ pháp vững chắc và xây dựng vốn từ vựng 99% sẽ xuất hiện trong bài thi TOEIC;

2️⃣ Cải thiện kỹ năng nghe, khắc phục các vấn đề khi nghe như miss thông tin, âm nối, tốc độ nói nhanh;

3️⃣ Nắm vững cách làm tất cả các dạng câu hỏi trong bài thi TOEIC Listening và Reading.

CÓ GÌ TẠI KHÓA HỌC CỦA STUDY4?

📖Học từ vựng TOEIC: Khóa học cung cấp 1200 từ vựng 99% sẽ xuất hiện trong bài thi TOEIC. Mỗi flashcard gồm ảnh, nghĩa tiếng Việt - tiếng Anh, phát âm, phiên âm và ví dụ. Bạn có thể luyện tập thêm các list từ với đa dạng các bài tập mini-games.


📝Nắm chắc ngữ pháp TOEIC: Khóa học cung cấp 17 chủ đề ngữ pháp quan trọng kèm theo bài tập trắc nghiệm có giải thích chi tiết để bạn thực hành.


🧠Chiến lược và phương pháp làm bài: Khóa học cung cấp video bài giảng hướng dẫn chi tiết cách làm từng dạng câu hỏi trong TOEIC Reading và Listening kèm theo hơn 1000 câu hỏi trắc nghiệm có giải thích chi tiết.


🎧Thực hành nghe chép chính tả TOEIC: Bạn có thể luyện tập nghe điền từ hoặc chép lại cả câu. Để đạt hiệu quả tốt nhất, mỗi ngày bạn nên luyện tập ít nhất 20 phút với phương pháp này. Tốc độ nghe có thể được điều chỉnh nhanh hay chậm tùy theo khả năng của bạn.

Lời kết

Trên đây, STUDY4 đã chia sẻ cho bạn các bẫy thường gặp trong TOEIC Listening và các mẹo tránh bẫy TOEIC Listening hiệu quả rồi đó. 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào, hãy bình luận bên dưới để STUDY4 giải đáp cho bạn nhé