ielts speaking part 1 bài mẫu chủ đề topic quiet place

Tất cả bài mẫu của STUDY4 đều được chuẩn bị và chấm bởi Mitchell McKee:

  • Cử nhân ngành Ngôn Ngữ Học Tiếng Anh (Đại học Glasgow, Scotland);
  • Thạc sĩ ngành Ngôn Ngữ Học Ứng Dụng (Đại học Glasgow, Scotland);
  • 3 năm kinh nghiệm giảng dạy và hướng dẫn thi IELTS ở Anh.

I. Questions

1. Are there many quiet places in your city?

2. Why do people sometimes prefer to be alone?

3. Is there much noise around your home?

4. Does this noise affect you in any way?

Xem thêm: Cách trả lời IELTS Speaking Part 1 và các tips đạt điểm cao Speaking

II. Samples

1. Are there many quiet places in your city?

Thành phố của bạn có nhiều nơi yên tĩnh không?

“My city does have some quiet places. We have serene parks and gardens where you can escape the city's hustle and bustle. Also, there are libraries and cozy cafes that offer peaceful environments for reading or relaxation.”

Từ vựng:

  • serene (adj): thanh bình
  • hustle and bustle: sự hối hả và nhộn nhịp (dùng cho thành thị)

Bài dịch:

Thành phố của tôi có một số nơi yên tĩnh. Chúng tôi có những công viên và khu vườn thanh bình, nơi bạn có thể thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố. Ngoài ra, còn có các thư viện và quán cà phê ấm cúng mang đến không gian yên bình để đọc sách hoặc thư giãn.

2. Why do people sometimes prefer to be alone?

Tại sao đôi khi người ta thích ở một mình?

"People enjoy solitude for various reasons. It's a chance to recharge, reflect, and have personal space. Sometimes, it's about indulging in hobbies, reading, or just having 'me time.' Being alone can help clear the mind and reduce stress, allowing people to return to social interactions refreshed and balanced."

Từ vựng:

  • solitude (n): sự cô độc
  • personal space: không gian riêng tư, cá nhân
  • me time: thời gian dành cho bản thân

Bài dịch:

Mọi người thích sự cô độc vì nhiều lý do. Đó là cơ hội để nạp lại năng lượng, suy ngẫm và có không gian cá nhân. Đôi khi, đó là việc tận hưởng sở thích, đọc sách hoặc chỉ đơn giản là có 'thời gian cho riêng mình'. Ở một mình có thể giúp đầu óc tỉnh táo và giảm căng thẳng, cho phép mọi người quay trở lại các tương tác xã hội một cách sảng khoái và cân bằng.

luyện ielts speaking online study4

3. Is there much noise around your home?

Xung quanh nhà bạn có nhiều tiếng ồn không?

“Yeah, it can get pretty lively around my place. I've got neighbors with kids, and they're always playing and having a blast. Also, there's the occasional traffic noise. But honestly, I don't mind it. It makes the neighborhood feel vibrant, and I've gotten used to it.”

Từ vựng:

  • have a blast: có khoảng thời gian vui vẻ
  • vibrant (adj): sôi động

Bài dịch:

Có, khá sống động xung quanh chỗ tôi. Tôi có hàng xóm có trẻ con, chúng luôn chơi đùa và vui vẻ. Ngoài ra, thỉnh thoảng có tiếng ồn giao thông. Nhưng thành thật mà nói, tôi không bận tâm điều đó. Nó khiến khu phố trở nên sôi động và tôi đã quen với điều đó.

4. Does this noise affect you in any way?

Tiếng ồn này có ảnh hưởng gì đến bạn không?

"The noise doesn't bother me much. I've grown used to it over time, and it doesn't really disrupt my concentration. I've learned to tune it out and focus on my tasks. However, certain noises can be distracting or irritating, like loud construction work or honking horns.”

Từ vựng:

  • disrupt (v): gián đoạn
  • distracting (adj): mất tập trung
  • irritating (adj): khó chịu

Bài dịch:

Tiếng ồn không làm phiền tôi nhiều. Tôi đã quen dần với nó theo thời gian và nó không thực sự làm gián đoạn khả năng tập trung của tôi. Tôi đã học cách điều chỉnh nó và tập trung vào nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, một số tiếng ồn nhất định có thể gây mất tập trung hoặc khó chịu, chẳng hạn như tiếng ồn ào của công trình xây dựng hoặc tiếng còi inh ỏi.

Lời kết

IELTS Speaking Part 1 là phần dễ nhất của đề thi, vậy nên hãy cố trả lời tốt nhất cho các câu này. Mong rằng bài viết này của STUDY4 đã cho bạn ý tưởng để trả lời các câu hỏi thuộc chủ đề “Quiet place”.

Nếu có thắc mắc, hãy để lại bình luận và STUDY4 sẽ giải đáp nhé!

👉LỘ TRÌNH HỌC VÀ ÔN LUYỆN IELTS SPEAKING CỦA STUDY4👈

📢TRẢI NGHIỆM ĐỂ ĐẠT BAND ĐIỂM MƠ ƯỚC: