cách học từ vựng Flashcards IELTS Reading STUDY4

Trong các khóa học của STUDY4, các bạn học viên sẽ đều được tiếp cận với một phương pháp học từ vựng đặc biệt - học từ vựng qua flashcards, áp dụng phương pháp spaced-repetition. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách học Flashcards từ vựng, cụ thể là trong khóa IELTS Intensive Reading sao cho hiệu quả nhất nhé!

I. Giới thiệu về khóa IELTS Intensive Reading 

Theo như thống kê của trung tâm luyện thi New Oriental, các bộ đề chuẩn IELTS chứa đủ từ vựng cần thiết để đạt điểm cao, tức là band 9.0 trong phần thi Reading và Listening. Do đó, việc học từ mới từ các bộ đề này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đạt được điểm cao. 

Chính vì vậy, khóa học IELTS Intensive Reading bao gồm từ vựng từ các bộ đề chuẩn IELTS, bao gồm flashcards, highlight từ vựng nổi bật trong bài và các bài tập thực hành giúp học viên dễ dàng ghi nhớ từ vựng. 

Bên cạnh đó, khóa IELTS Intensive Reading còn đi kèm với 10 bài giảng dạng video về phương pháp làm các dạng câu hỏi trong IELTS Reading, chẳng hạn như:

  • Matching Information
  • True/False/Not Given & Yes/No/Not Given
  • Summary/Note/Table/Flow-chart Completion
  • Diagram Label Completion
  • Sentence Completion
  • Multiple Choice Question
  • Matching Headings
  • Matching Features
  • Matching Sentence Endings
  • Short Answer

Mỗi video bài giảng đều đi kèm hướng dẫn chi tiết và cả ví dụ cụ thể, giúp cho học viên hiểu rõ hơn về phương pháp làm từng dạng bài cụ thể trong nhiều trường hợp khác nhau. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo 77 video chữa đề chi tiết do STUDY4 cung cấp nếu muốn hiểu rõ hơn về các bài tập trong practice test của mình.

Học viên tham gia Khóa học IELTS Intensive Reading sẽ được nhận 2 phần nội dung giảng dạy chính: phần 1 là lý thuyết sơ bộ và phần 2 là trau dồi từ vựng, kỹ năng paraphrase và chiến lược làm bài. Bạn có thể đăng ký học thử một vài buổi của khóa học để trải nghiệm xem có phù hợp với mình không nhé!

KHÓA HỌC IELTS INTENSIVE READING của STUDY4

➡️ĐẠT MỤC TIÊU TỐI THIỂU 7+ IELTS READING

Khóa học bao gồm:

📚Chiến lược làm bài và video chữa đề chi tiết

Khóa học cung cấp video bài giảng hướng dẫn chi tiết cách làm từng dạng câu hỏi trong IELTS Reading và hơn 200h clip chữa đề chi tiết tất cả các câu hỏi trong nhiều bộ đề.


📒Từ vựng IELTS tổng hợp

Mỗi bài đọc đều có highlight từ mới kèm nghĩa. Ngoài ra khóa học cung cấp bộ flashcards kèm phiên âm, audio, câu ví dụ để dễ dàng ôn tập theo phương pháp spaced-repetition review (lặp lại ngắt quãng).


✏️Thực hành từ vựng mỗi ngày

Bên cạnh việc học từ vựng với bộ flashcards, bạn có thể luyện tập với các bài tập mini-game như trắc nghiệm, tìm cặp, nghe điền từ, chính tả.


🔍Xác định keyword trong câu hỏi và tìm vị trí paraphrases

Mỗi bài đọc đều được tổng hợp tất cả các keywords trong câu hỏi cùng vị trí thông tin được thay thế (paraphrases).

II. Hướng dẫn cách học flashcards trong khóa IELTS Intensive Reading

Khóa học IELTS Intensive Reading của STUDY4 cung cấp các danh sách flashcards từ vựng tổng hợp từ các bài đọc trong bộ Cambridge từ 7-18. Để truy cập vào danh sách này, bạn chỉ cần nhấp vào phần "Từ vựng và tổng hợp paraphrases" và chọn mục “Từ vựng: Flashcards”. 

Ở đó, bạn sẽ thấy một loạt các thẻ flashcards tương ứng với các bài kiểm tra trong bộ Cambridge. 

Mỗi thẻ flashcard sẽ cung cấp thông tin về từ vựng bao gồm phát âm, phiên âm, nghĩa, ví dụ và phần trích đoạn bài đọc có chứa từ đó

1. Làm quen với thẻ flashcard

Mặt trước của flashcard sẽ hiển thị từ vựng cùng với phần phát âm và phiên âm. Ở đây bạn có thể chọn nghe thử phát âm của giọng 2 vùng miền: Anh - Anh và Anh - Mỹ. 

Để xem mặt sau của flashcard, bạn nhấn vào biểu tượng lật. Mặt sau sẽ hiển thị nghĩa của từ, ví dụ cụ thể và ghi chú (bao gồm đoạn trích từ bài đọc chứa từ đó). 

2. Cách học từ vựng với thẻ flashcard

Để học từ vựng, bạn có thể nhấn chọn "Luyện tập flashcards". 

Bạn sẽ sử dụng thẻ flashcards để học và ghi nhớ thông tin liên quan đến từ vựng như cách phát âm, phiên âm và nghĩa của từ trong ngữ cảnh.

Sau khi hoàn thành việc học, bạn có thể chọn mức độ khó của từ. Mức độ khó sẽ quyết định tần suất xuất hiện của từ trong quá trình ôn tập. 

Cụ thể, các từ khó sẽ được lặp lại nhiều hơn so với các từ trung bình hoặc dễ. Nếu bạn cảm thấy đã biết từ nào và không cần ôn lại, bạn có thể nhấn chọn "Đã biết, loại khỏi danh sách ôn tập". 

Phương pháp học từ này chính là spaced-repetition (phương pháp lặp lại ngắt quãng), chỉ tập trung vào việc ôn tập những từ vựng khó và dễ quên, đồng thời bỏ qua những từ đã thuần thục nhằm giúp bạn ghi nhớ từ vựng lâu dài và tiết kiệm thời gian học từ.

3. Cách ôn tập/ review từ vựng sau khi học

Sau khi hoàn thành việc học từ mới, bạn có thể dừng lại việc học, quay lại vào ngày tiếp theo hoặc tiếp tục luyện tập ngay lập tức. 

Nếu bạn muốn tiếp tục, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ ôn tập với bốn phương pháp bao gồm flashcards, trắc nghiệm điền từ, trắc nghiệm tìm nghĩa, và nghe điền từ.

4. Cách thiết lập chế độ review

STUDY4 đề xuất rằng bạn nên giữ số từ học và ghi nhớ mỗi ngày là 20 từ, đây là lượng từ phù hợp để học hiệu quả. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tự điều chỉnh số lượng từ mới bạn muốn học mỗi ngày, tối đa khoảng 200 từ/ ngày. 

Để thay đổi chế độ review, bạn nhấn vào tùy chọn “Cài đặt chế độ review”. Màn hình sẽ hiển thị như dưới đây. 

Hãy nhập số từ mà bạn muốn học mỗi ngày. Nếu bạn muốn ôn lại cả những từ bạn đã bỏ qua, bạn có thể chọn ô “Hiển thị tất cả các từ đã học”. Bằng cách này, các từ bỏ qua sẽ trở lại sau khi bạn ôn tập xong hết các từ cần ôn. 

Nếu bạn không nhấn chọn ô này, quá trình học sẽ dừng lại sau khi bạn đã học và ôn tập hết tất cả các từ trong danh sách.

5. Cách xem thống kê số từ đã học, từ đã nhớ, từ mới hay từ cần ôn

Để xem thống kê về số từ đã học, từ đã nhớ, từ mới và từ cần ôn, bạn có thể quay lại trang chính hoặc bấm vào nút "Xem tất cả". 

Tại đây, bạn cũng có thể xem tiến độ học của mình được tổng hợp theo ngày. 

Ngoài ra, có một số nút khác như "Xem ngẫu nhiên" để xem qua các từ một cách ngẫu nhiên hay "Dừng học list từ này" để dừng việc học danh sách từ, trong trường hợp bạn muốn ngưng luyện tập và xóa mọi thông tin liên quan đến danh sách từ đó.

6. Cách ôn nhiều list từ cùng lúc

Để ôn tập nhiều list từ cùng lúc, bạn có thể nhấp vào biểu tượng Flashcards ở phía trên bên phải của trang. 

Trong phần "Đang học" (các danh sách từ bạn đang học), bạn sẽ thấy màn hình hiển thị bảng thống kê về số từ đã học, từ đã nhớ và từ cần ôn tập. Bạn nhấn chọn "Luyện tập flashcards". 

Tiếp theo, bạn chọn các danh sách từ mà bạn muốn ôn, sau đó nhấn vào “Bắt đầu ôn tập”. 

Quá trình sử dụng flashcards, chế độ luyện tập và các cài đặt sẽ giống như khi bạn ôn từng list từ riêng lẻ. Bạn cũng có thể thay đổi danh sách list từ ôn tập bất kỳ lúc nào bạn muốn. 

7. Cách tự tạo list từ 

Ngoài các list từ có sẵn, bạn cũng có thể tự tạo list từ của riêng mình và thêm các từ mới vào. 

Các list từ của bạn tự tạo sẽ nằm trong phần “List từ của tôi”. Nếu muốn ôn tập list từ này, bạn cũng thao tác tương tự như với các list từ có sẵn.

III. Tham khảo: Một số khóa học IELTS online của STUDY4

Tất cả các khóa học tiếng Anh IELTS online của STUDY4 đều được thiết kế theo chương trình tiếng Anh chuẩn quốc tế CEFR (A1-C2) của đại học Cambridge và Oxford (Anh). 

Với hệ thống bài giảng và bài tập phong phú, đa dạng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng khi lựa chọn tham gia các khóa học tại đây. Ngoài ra, bạn có còn cơ hội học thử miễn phí trước khi quyết định mua bất kỳ khóa học nào. 

Tham khảo một số khóa học IELTS online của STUDY4:

Lời kết

Vậy là bạn đã nắm được tất tần tật thông tin về cách học flashcards hiệu quả trong khóa IELTS Intensive Reading của STUDY4 rồi đó. Hãy cùng bắt tay vào luyện tập ngay hôm nay để đạt được band điểm mơ ước nhé!