bài mẫu ielts speaking part 1 topic chủ đề running

Tất cả bài mẫu của STUDY4 đều được chuẩn bị và chấm bởi Mitchell McKee:

  • Cử nhân ngành Ngôn Ngữ Học Tiếng Anh (Đại học Glasgow, Scotland);
  • Thạc sĩ ngành Ngôn Ngữ Học Ứng Dụng (Đại học Glasgow, Scotland);
  • 3 năm kinh nghiệm giảng dạy và hướng dẫn thi IELTS ở Anh.

I. Questions

1. Do you go running a lot?

2. Where do you usually like to run?

3. What do you think of running?

4. What do you think of running as a form of exercise?

Xem thêm: Cách trả lời IELTS Speaking Part 1 và các tips đạt điểm cao Speaking

II. Samples

1. Do you go running a lot?

Bạn có chạy bộ nhiều không?

"Yes, I go running regularly. It's an enjoyable way to stay active and clear my mind. I find it refreshing to be outdoors and appreciate the health benefits of running. Whether it's a short jog or a long run, it's an integral part of my fitness routine."

Từ vựng:

  • active (adj): hoạt động, có hoạt động
  • fitness (n): sự khỏe mạnh (về thể chất)

Bài dịch:

Có, tôi chạy bộ thường xuyên. Đó là một cách thú vị để duy trì hoạt động và đầu óc minh mẫn. Tôi thấy thật sảng khoái khi ở ngoài trời và đánh giá cao những lợi ích sức khỏe của việc chạy bộ. Cho dù đó là chạy bộ ngắn hay chạy dài, đó là một phần không thể thiếu trong thói quen tập thể dục của tôi.

2. Where do you usually like to run?

Bạn thường thích chạy ở đâu?

"I prefer running in the park. The natural surroundings and fresh air create a pleasant atmosphere. It's a serene escape from the urban hustle, offering scenic views and a peaceful environment that makes my runs enjoyable and refreshing."

Từ vựng:

  • surrounding (n): khung cảnh xung quanh
  • refreshing (adj): sảng khoái

Bài dịch:

Tôi thích chạy trong công viên hơn. Khung cảnh thiên nhiên xung quanh và không khí trong lành tạo nên bầu không khí dễ chịu. Đó là một lối thoát thanh thản khỏi sự hối hả của đô thị, mang đến những khung cảnh tuyệt đẹp và một môi trường yên bình khiến những cuộc chạy bộ của tôi trở nên thú vị và sảng khoái.

luyện ielts speaking online study4

3. What do you think of running?

Bạn nghĩ gì về việc chạy?

"I think running is an excellent physical activity. It offers a range of benefits, including cardiovascular health, stress relief, and fitness. It's a great way to stay active and enjoy the outdoors. Personally, I find it both energizing and a means to maintain a healthy lifestyle."

Từ vựng:

  • physical (adj): (thuộc về) thể chất
  • cardiovascular (adj): (thuộc về) tim mạch

Bài dịch:

Tôi nghĩ chạy là một hoạt động thể chất tuyệt vời. Nó mang lại nhiều lợi ích, bao gồm sức khỏe tim mạch, giảm căng thẳng và rèn luyện sức khỏe. Đó là một cách tuyệt vời để duy trì hoạt động và tận hưởng hoạt động ngoài trời. Cá nhân tôi thấy nó vừa tiếp thêm sinh lực vừa là phương tiện để duy trì lối sống lành mạnh.

4. What do you think of running as a form of exercise?

Bạn nghĩ gì về việc chạy như một hình thức tập thể dục?

"I believe running is a great exercise. It’s accessible and it requires low equipment. It also comes with health benefits like improved heart health and stress relief. Besides, with running, I’m allowed to enjoy nature, set fitness goals, and stay active joyfully."

Từ vựng:

  • equipment (n): thiết bị
  • stress relief: giảm căng thẳng

Bài dịch:

Tôi tin rằng chạy là một bài tập tuyệt vời. Nó có thể truy cập được và yêu cầu ít thiết bị. Nó cũng đi kèm với các lợi ích sức khỏe như cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm căng thẳng. Ngoài ra, với việc chạy bộ, tôi được phép tận hưởng thiên nhiên, đặt ra các mục tiêu về thể chất và luôn năng động một cách vui vẻ.

Lời kết

IELTS Speaking Part 1 là phần dễ nhất của đề thi, vậy nên hãy cố trả lời tốt nhất cho các câu này. Mong rằng bài viết này của STUDY4 đã cho bạn ý tưởng để trả lời các câu hỏi thuộc chủ đề “Running”.

Nếu có thắc mắc, hãy để lại bình luận và STUDY4 sẽ giải đáp nhé!