Tất cả bài mẫu của STUDY4 đều được chuẩn bị và chấm bởi Mitchell McKee:

  • Cử nhân ngành Ngôn Ngữ Học Tiếng Anh (Đại học Glasgow, Scotland);
  • Thạc sĩ ngành Ngôn Ngữ Học Ứng Dụng (Đại học Glasgow, Scotland);
  • 3 năm kinh nghiệm giảng dạy và hướng dẫn thi IELTS ở Anh.

I. Questions - Các câu hỏi

1. Do you prefer to wear comfortable, casual clothes or smart clothes?

2. Do you spend a lot of time choosing clothes?

3. Do you like wearing T-shirts?

4. What kind of clothes do you like to wear?

Xem thêm: Cách trả lời IELTS Speaking Part 1 và các tips đạt điểm cao Speaking

II. Samples - Các câu trả lời mẫu

1. Do you prefer to wear comfortable, casual clothes or smart clothes?

Bạn thích mặc quần áo thoải mái, giản dị hay quần áo thanh lịch?

"I typically lean towards comfortable, casual clothes. They allow more freedom of movement and help me feel relaxed throughout the day. However, there are occasions when smart clothes are necessary, and I'm happy to dress up when the situation calls for it."

Từ vựng:

  • movement (n): sự di chuyển
  • dress up (phrasal v): ăn diện

Bài dịch:

Tôi thường thích những bộ quần áo thoải mái, giản dị. Chúng cho phép tôi tự do di chuyển hơn và giúp tôi cảm thấy thư giãn suốt cả ngày. Tuy nhiên, có những lúc cần phải có quần áo lịch sự và tôi rất vui khi được diện đồ khi hoàn cảnh bắt buộc.

2. Do you spend a lot of time choosing clothes?

Bạn tốn nhiều thời gian lựa chọn quần áo không?

"Not really, I like to keep it simple. While I appreciate good fashion, I don't spend ages deciding on outfits. I have a few go-to pieces that I mix and match. For me, comfort and functionality often take precedence over spending excessive time on clothing choices."

Từ vựng:

  • mix and match: phối đồ
  • functionality (n): sự tiện dụng

Bài dịch:

Không hẳn, tôi thích đơn giản. Mặc dù tôi đánh giá cao thời trang đẹp nhưng tôi không mất nhiều thời gian để chọn trang phục. Tôi có một vài món đồ mà tôi có thể trộn và kết hợp. Đối với tôi, sự thoải mái và tiện dụng thường được ưu tiên hơn việc dành quá nhiều thời gian cho việc lựa chọn quần áo.

3. Do you like wearing T-shirts?

Bạn có thích mặc áo phông không?

"Oh, I love them! T-shirts are super comfy! They're versatile and great for casual settings. Whether it's hanging out with friends or running errands, T-shirts are my go-to choice. Plus, they come in so many designs and colors, adding a fun element to daily wear."

Từ vựng:

  • comfy (adj): thoải mái
  • versatile (adj): linh hoạt

Bài dịch:

Ôi, tôi yêu chúng! Áo phông siêu thoải mái! Chúng linh hoạt và tuyệt vời cho các thiết lập thông thường. Dù là đi chơi với bạn bè hay đi làm việc vặt, áo phông là sự lựa chọn hàng đầu của tôi. Thêm vào đó, chúng có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc, tạo thêm yếu tố thú vị cho trang phục hàng ngày.

4. What kind of clothes do you like to wear?

Bạn thích mặc loại quần áo nào?

"I enjoy wearing comfortable and practical clothes that suit the occasion. Whether it's casual attire for daily activities, formal wear for special events, or sporty outfits for workouts, I prioritize comfort and functionality. Choosing the right outfit helps me feel confident and ready for whatever the day brings."

Từ vựng:

  • attire (n): trang phục
  • sporty (adj): (thuộc về) thể thao

Bài dịch:

Tôi thích mặc quần áo thoải mái và thiết thực phù hợp với dịp này. Cho dù đó là trang phục thường ngày cho các hoạt động hàng ngày, trang phục trang trọng cho các sự kiện đặc biệt hay trang phục thể thao để tập luyện, tôi đều ưu tiên sự thoải mái và tiện dụng. Lựa chọn trang phục phù hợp giúp tôi cảm thấy tự tin và sẵn sàng cho bất cứ điều gì trong ngày mang lại.

👉Tham khảo một số khóa học của STUDY4:

1️⃣Khóa học [IELTS Intensive Speaking] Thực hành luyện tập IELTS Speaking

🎯Dành cho các bạn từ band 4.0 trở lên đang target band 6.0+ Speaking

📋Làm quen với các chủ đề thường gặp trong Part 1, 2 và 3 của phần thi IELTS Speaking với hơn 200 bài samples mẫu từ cựu giám khảo IELTS và giáo viên chuyên môn cao (Mitchell Mckee)

📢Luyện tập phát âm và thực hành luyện nói theo phương pháp shadowing

📈Cải thiện vượt bậc vốn từ vựng, ngữ pháp, và cách xây dựng cấu trúc câu trả lời IELTS Speaking với các dạng bài tập phong phú đa dạng

2️⃣Khóa chấm chữa IELTS Writing & Speaking - Advanced IELTS Writing & Speaking (Target 6.5+)

📝Tất cả bài làm sẽ được chấm chữa bởi đội ngũ giáo viên bản ngữ (Âu, Mỹ hoặc Úc) có bằng Master ngành ngôn ngữ/văn học/lịch sử, chứng chỉ dạy học TESOL/CELTA/TEFL/IELTS Cambridge và kinh nghiệm dạy IELTS/TOEFL trên 5 năm.

Lời kết

IELTS Speaking Part 1 là phần dễ nhất của đề thi, vậy nên hãy cố trả lời tốt nhất cho các câu này. Mong rằng bài viết này của STUDY4 đã cho bạn ý tưởng để trả lời các câu hỏi thuộc chủ đề “Clothing”.

Nếu có thắc mắc, hãy để lại bình luận và STUDY4 sẽ giải đáp nhé!