Tất cả bài mẫu của STUDY4 đều được chuẩn bị và chấm bởi Mitchell McKee:

  • Cử nhân ngành Ngôn Ngữ Học Tiếng Anh (Đại học Glasgow, Scotland);
  • Thạc sĩ ngành Ngôn Ngữ Học Ứng Dụng (Đại học Glasgow, Scotland);
  • 3 năm kinh nghiệm giảng dạy và hướng dẫn thi IELTS ở Anh.

I. Questions - Các câu hỏi

1. Do you like singing?

2. Does your school teach you to sing?

3. Do many people in Vietnam know how to sing?

4. Did you enjoy singing when you were younger?

Xem thêm: Cách trả lời IELTS Speaking Part 1 và các tips đạt điểm cao Speaking

II. Samples - Câu trả lời mẫu

1. Do you like singing?

Bạn có thích ca hát không?

"I really enjoy singing! Whether it's in the shower, car, or karaoke with friends, it's a fun way to express myself and unwind. Music has this way of lifting spirits, and singing along just adds to the joy of it all."

Từ vựng:

  • sing along (phrasal v): hát theo, hát cùng
  • joy (n): niềm vui

Bài dịch:

Tôi thực sự thích ca hát! Cho dù đó là khi tắm, trong ô tô hay hát karaoke với bạn bè, đó là cách thú vị để thể hiện bản thân và thư giãn. Âm nhạc có cách nâng cao tinh thần và hát theo chỉ làm tăng thêm niềm vui cho tất cả.

2. Does your school teach you to sing?

Trường của bạn có dạy bạn hát không?

"In my school, we have music classes where singing is part of the curriculum. It's a fun way to explore music and develop our vocal skills. Even if someone isn't naturally gifted, these classes help everyone appreciate and enjoy the art of singing together."

Từ vựng:

  • curriculum (n): chương trình giảng dạy
  • gifted (adj): năng khiếu

Bài dịch:

Ở trường tôi, chúng tôi có các lớp học âm nhạc trong đó ca hát là một phần của chương trình giảng dạy. Đó là một cách thú vị để khám phá âm nhạc và phát triển kỹ năng thanh nhạc của chúng ta. Ngay cả khi ai đó không có năng khiếu bẩm sinh, những lớp học này vẫn giúp mọi người cùng nhau trân trọng và thưởng thức nghệ thuật ca hát.

3. Do many people in Vietnam know how to sing?

Ở Việt Nam có nhiều người biết hát không?

"Definitely! Singing is a big part of Vietnamese culture. Many people, young and old, enjoy singing traditional folk songs, karaoke is super popular here! It's a fun way for friends and families to bond and express themselves through music."

Từ vựng:

  • folk (adj): (thuộc) truyền thống, dân ca
  • bond (v): gắn kết

Bài dịch:

Chắc chắn! Ca hát là một phần quan trọng của văn hóa Việt Nam. Nhiều người già trẻ đều thích hát những làn điệu dân ca truyền thống, hát karaoke siêu nổi ở đây! Đó là một cách thú vị để bạn bè và gia đình gắn kết và thể hiện bản thân thông qua âm nhạc.

4. Did you enjoy singing when you were younger?

Bạn có thích ca hát khi còn trẻ không?

"Oh, for sure! When I was younger, singing was so much fun. Whether it was belting out tunes with friends or joining school choirs, it was always a joyful experience. Those memories of singing along to favorite songs are some of my fondest from childhood."

Từ vựng:

  • belt out (v): hát vang, chơi nhạc cụ (một cách ầm ĩ)
  • tune (n): giai điệu
  • choir (n): dàn hợp xướng

Bài dịch:

Ồ, chắc chắn rồi! Hồi nhỏ ca hát vui lắm. Cho dù đó là hát cùng bạn bè hay tham gia dàn hợp xướng của trường, đó luôn là một trải nghiệm vui vẻ. Những kỷ niệm được hát theo những bài yêu thích là một trong những kỷ niệm đẹp nhất của tôi thời thơ ấu.

👉Tham khảo một số khóa học của STUDY4:

1️⃣Khóa học [IELTS Intensive Speaking] Thực hành luyện tập IELTS Speaking

🎯Dành cho các bạn từ band 4.0 trở lên đang target band 6.0+ Speaking

📋Làm quen với các chủ đề thường gặp trong Part 1, 2 và 3 của phần thi IELTS Speaking với hơn 200 bài samples mẫu từ cựu giám khảo IELTS và giáo viên chuyên môn cao (Mitchell Mckee)

📢Luyện tập phát âm và thực hành luyện nói theo phương pháp shadowing

📈Cải thiện vượt bậc vốn từ vựng, ngữ pháp, và cách xây dựng cấu trúc câu trả lời IELTS Speaking với các dạng bài tập phong phú đa dạng

2️⃣Khóa chấm chữa IELTS Writing & Speaking - Advanced IELTS Writing & Speaking (Target 6.5+)

📝Tất cả bài làm sẽ được chấm chữa bởi đội ngũ giáo viên bản ngữ (Âu, Mỹ hoặc Úc) có bằng Master ngành ngôn ngữ/văn học/lịch sử, chứng chỉ dạy học TESOL/CELTA/TEFL/IELTS Cambridge và kinh nghiệm dạy IELTS/TOEFL trên 5 năm.

Lời kết

IELTS Speaking Part 1 là phần dễ nhất của đề thi, vậy nên hãy cố trả lời tốt nhất cho các câu này. Mong rằng bài viết này của STUDY4 đã cho bạn ý tưởng để trả lời các câu hỏi thuộc chủ đề “Singing”.

Nếu có thắc mắc, hãy để lại bình luận và STUDY4 sẽ giải đáp nhé!