các địa điểm thi toeic cả nước

Bạn rất quan tâm đến việc được cập nhật với thông tin mới nhất về thi TOEIC vì thông tin liên tục thay đổi qua các năm. STUDY4 cũng quan tâm đến việc cập nhật tin tức nhanh chóng và chính xác dựa trên thực tế. Do đó, để kỳ thi TOEIC thực chiến của các bạn thành công, hãy tham khảo ngay bài viết này của STUDY4 để có câu trả lời cho câu hỏi “Nên thi TOEIC ở đâu?” “Các địa điểm tổ chức thi TOEIC toàn quốc”.

I. TOEIC là gì?

Viết tắt của Test of English for International Communication, TOEIC là bài kiểm tra tiếng Anh quốc tế dành cho những người không nói tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ. Mục đích của bài kiểm tra này là đánh giá khả năng của người thí sinh sử dụng tiếng Anh trong môi trường chuyên nghiệp.

Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh trong các lĩnh vực công việc đều có thể được thể hiện bằng kết quả của bài kiểm tra TOEIC. Chứng chỉ TOEIC được công nhận trên toàn cầu bởi các cơ sở giáo dục và doanh nghiệp. Điểm TOEIC (Phần Đọc và Phần Nghe) có thể đạt tổng cộng 990 điểm.

TOEIC là gì?

II. Nên thi TOEIC ở đâu?

IIG Việt Nam là tổ chức duy nhất được ETS (Viện Khảo Thí Giáo Dục Hoa Kỳ) cho phép thực hiện cuộc thi TOEIC và cấp chứng chỉ. Do đó, việc đăng ký thi TOEIC phải được thực hiện tại IIG.

Hiện nay, có hai phương thức để đăng ký thi TOEIC: trực tuyến và tại văn phòng đại diện của IIG. Để đăng ký thi TOEIC tại IIG, bạn cần đến trực tiếp văn phòng để cung cấp thông tin cá nhân và nhận lịch thi cụ thể, cũng như để tìm hiểu về các quy định và điều lệ trong ngày thi.

Nên thi TOEIC ở đâu?

III. Các địa điểm đăng ký thi TOEIC

  • Thí sinh có thể đăng ký cho hình thức thi trên giấy tại:

+ Các chi nhánh văn phòng của IIG

+ Các tổ chức do IIG Việt Nam ủy quyền.

Địa chỉ 3 chi nhánh của IIG:

Địa chỉ

Thông tin liên hệ

Dịch vụ cung cấp

Hà Nội: Tầng 3, Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

1900 636 929

Cung cấp dịch vụ tư vấn và thông tin liên quan đến các quy trình sau: đăng ký thi, nhận kết quả thi, thay đổi hoặc hủy lịch thi, làm chứng chỉ, cung cấp sao phiếu điểm, và cấp giấy xác nhận kết quả. 


 

Hồ Chí Minh:Tầng 1, Tháp 1, The Sun Avenue, 28 Mai Chí Thọ, P. An Phú, Quận 2, TP.HCM

Đà Nẵng:19 Hoàng Văn Thụ, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

  • Đăng ký thi TOEIC online: Để đăng ký thi TOEIC tại IIG ở các khu vực Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng, thí sinh cần trước hết đăng ký thi online trên trang web chính thức của IIG. Sau đó, đến quầy thủ tục của IIG để hoàn thiện khâu đăng ký. Vì vậy, trong trường hợp thí sinh đến từ các tỉnh khác nhưng muốn thi tại văn phòng của IIG, thí sinh cũng phải hiện diện ít nhất một lần tại điểm đăng ký để hoàn tất quy trình.

lộ trình toeic online cấp tốc study4

IV. Các địa điểm tổ chức thi TOEIC của IIG

Các địa điểm tổ chức thi TOEIC của IIG

  • Miền Bắc

STT

Địa điểm

Địa chỉ 

SLL

Hòm mail 

1

Trụ sở chính IIG Việt Nam

75 Giang Văn Minh, P. Kim Mã, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội

1900 636 929

[email protected]

2

Văn phòng IIG tại Trung Yên – Hà Nội

Tầng 3, Trung Yên Plaza, Số 1 Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

1900 636 929

[email protected]

3

ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội

Phòng số 102, Nhà số 9 – Trường đại học Kinh tế Quốc Dân. phố Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội

0922 224 789

[email protected]

4

Đại học Hàng hải Việt Nam

Số 484 Lạch Tray, Đổng Quốc Bình, Lê Chân, thành phố Hải Phòng

0225 3829 109

[email protected]

5

Trường Đại học kỹ thuật công nghiệp(thuộc thành phố Thái Nguyên)

Số 484 Lạch Tray, Đổng Quốc Bình, Lê Chân, Thành phố Hải Phòng

0225 3829 109

[email protected]

6

Đại Học Công Nghệ Thông Tin và Truyền thông(thuộc thành phố Thái Nguyên)

Đường Z115, Quyết Thắng, TP Thái Nguyên

0975 987 867

[email protected]

7

Đại Học Hùng Vương Phú Thọ

Phường Nông Trang, Thành Phố Việt Trì, thành phố Phú Thọ

0981 755 575

[email protected]

  • Miền Trung

STT

Địa điểm

Địa chỉ 

SLL

Hòm mail 

1

IIG Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng

19 Hoàng Văn Thụ, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

02363 565 888

[email protected]

2

Trường Đại học Nha Trang

Số 2 Nguyễn Đình Chiểu- T.phố Nha Trang- Khánh Hòa

02586 262 627

[email protected]

  • Miền Nam

STT

Địa điểm

Địa chỉ 

SLL

Hòm mail 

1

IIG Việt Nam chi nhánh TP. Hồ Chí Minh

Tầng 1, Tháp 1 The Sun Avenue, Số 28 Mai Chí Thọ, An Phú, Thủ Đức, TP HCM

0283 9905 888

[email protected]

2

Đại học Kinh tế Tp. HCM

59C phố Nguyễn Ðình Chiểu, phường 6, quận 3, TP.HCM

02838 257 263

[email protected]

V. Thủ tục và quy trình đăng ký thi TOEIC

Thủ tục và quy trình đăng ký thi TOEIC

1. Thủ tục thi TOEIC

Để thực hiện thủ tục đăng ký tham dự thi, thí sinh hoặc phụ huynh của thí sinh cần phải đến trực tiếp các văn phòng của IIG Việt Nam. Khi đến làm thủ tục đăng ký, họ cần mang theo một số tài liệu sau:

  • 03 ảnh thẻ kích thước 3x4, có thời hạn sử dụng không quá 03 tháng (Trên mỗi tấm ảnh thẻ, bạn phải tự ghi chi tiết, chính xác và rõ ràng ba thông tin cá nhân sau: họ và tên của bạn, ngày tháng năm sinh và số chứng minh nhân dân. Điều này cần phải chính xác tuyệt đối.)
  • Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu gốc (phải là bản gốc, không được làm giảm chất lượng, không bị ép lụa hoặc ép dẻo).

Tuy nhiên các bạn cần chú ý đến ảnh thẻ và CMT:

  • Phông nền ảnh thẻ không cần phải quá phức tạp, có thể sử dụng 2 loại phông nền là màu trắng và xanh dương, cả hai đều được chấp nhận. 
  • Nếu bạn có cận thị, bạn phải tháo kính ra khi chụp ảnh, nếu bạn đeo kính, ảnh thẻ sẽ không được chấp nhận.
  • Nếu chứng minh nhân dân của bạn bị mờ, nhòe, tẩy xóa hoặc bất kỳ hình thức nào làm ảnh hưởng đến thông tin trên chứng minh nhân dân, nó sẽ không được chấp nhận. Trong trường hợp như vậy, bạn nên làm lại chứng minh nhân dân.
  • Chứng minh nhân dân không cần phải là bản sao, chỉ cần bản gốc.

2. Quy trình đăng ký thi TOEIC 

Quy trình đăng ký thi TOEIC 

  • Thí sinh cần tiến hành đăng ký trước trên trang web đăng ký trực tuyến của IIG Việt Nam để lựa chọn khung giờ thi phù hợp trước khi đến quầy đăng ký để hoàn tất thủ tục.
  • Khi đăng ký trực tuyến, thí sinh cần tự điền đầy đủ và chính xác như thông tin trên CMT hoặc hộ chiếu vào các trường trên trang web đăng ký, tải lên ảnh 3x4 và các tài liệu tùy thân theo hướng dẫn và chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin đã cung cấp. Thí sinh sẽ bị xử lý theo quy định của IIG nếu họ vi phạm quy định.
  • Thí sinh cần in ra Phiếu đăng ký dự thi trước ít nhất 1 ngày và đến quầy đăng ký của IIG đúng theo giờ đã hẹn để hoàn tất thủ tục đăng ký. Nếu không có mặt đúng giờ đã hẹn, IIG Việt Nam có thể từ chối cung cấp dịch vụ.
  • Nếu thí sinh chọn "Nhận kết quả trực tiếp", kết quả thi sẽ được trả ngay tại quầy đăng ký vào ngày ghi trên Phiếu đăng ký. Khi đi nhận kết quả, thí sinh cần mang theo CMT/Hộ chiếu và Phiếu đăng ký hoặc viết giấy ủy quyền cho người đến lấy thay. 

  • Nếu thí sinh chọn "Gửi qua bưu điện", kết quả sẽ được gửi đến địa chỉ cá nhân mà thí sinh đã đăng ký. Thí sinh cần thanh toán phí bưu điện khi đăng ký dịch vụ này tại Quầy đăng ký.
  • Lệ phí thi TOEIC Listening & Reading là 1.500.000 VNĐ đối với người đi làm và 1.200.000 VNĐ đối với học sinh, sinh viên (cần kèm theo thẻ học sinh, sinh viên khi đăng ký trực tuyến). Lệ phí bài thi TOEIC Speaking & Writing là 2.125.000 VNĐ.

VI. Các câu hỏi liên quan đến kỳ thi TOEIC thường gặp

1. Thi TOEIC ở trung tâm tiếng Anh được không?

Trả lời: Câu này thường gây băn khoăn cho nhiều bạn vì họ nghĩ rằng việc học TOEIC tại một trung tâm có thể làm thủ tục thi ngay tại đó. Tuy nhiên, cần nhớ rằng hiện tại tại Việt Nam, chỉ có IIG được ủy quyền tổ chức các kỳ thi TOEIC và cấp chứng chỉ TOEIC chuẩn, có giá trị.

2. Cần đăng ký thi TOEIC trước bao lâu? 

Trả lời: STUDY4 khuyến nghị các bạn đăng ký thi TOEIC trước thời hạn ít nhất là 1 tuần trước ngày thi! Tuy nhiên, nếu có lịch trống cho ngày thi đó, việc đăng ký cũng có thể được tiếp nhận. Nhưng đăng ký trước ít nhất 2 tuần sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Cần đăng ký thi TOEIC trước bao lâu? 

3. Hình thức tổ chức thi TOEIC

Văn phòng làm việc, nơi đăng ký dự thi TOEIC, thường có từ 5 đến 6 nhân viên làm việc và một hàng ghế để người đăng ký thi ngồi chờ. Khi bạn vào, việc đầu tiên không phải là đến quầy đăng ký ngay lập tức, mà là lấy số xếp hàng. Tại cửa văn phòng, có một máy để bạn lấy số, bạn chọn nút tương ứng với việc đăng ký thi, sau đó máy sẽ in ra một tờ giấy, hãy giữ tờ giấy đó và chờ khi có số của bạn được gọi. Nhân viên sẽ cho bạn phiếu đăng ký dự thi, và bạn phải điền đầy đủ thông tin vào đó.

Có hai khung giờ thi là sáng và chiều, với khung giờ sáng bắt đầu từ 8h và khung giờ chiều bắt đầu từ 13h30. Khi hoàn tất thủ tục đăng ký, bạn sẽ đến quầy thanh toán và nhận cuốn cẩm nang hướng dẫn thi TOEIC. Đừng quên đọc kỹ cẩm nang để có kết quả tốt.

Khi đến thi, hãy kiểm tra danh sách tên thí sinh để biết số báo danh của mình và phòng thi là ở đâu. Bạn sẽ được cung cấp chìa khóa tủ để cất đồ cá nhân.

4. Lùi lịch thi TOEIC có được không?

Trả lời: Sau khi bạn đã đăng ký thi TOEIC thành công, nếu xảy ra tình huống bất ngờ hoặc không thể kiểm soát được, bạn có quyền yêu cầu hoãn hoặc hủy lịch thi. Nếu bạn đã đăng ký thi tại các văn phòng của IIG Việt Nam, thời hạn yêu cầu hoãn thi ít nhất là 05 ngày làm việc trước ngày thi. Mỗi thí sinh chỉ được phép thay đổi lịch thi một lần duy nhất và lệ phí cho việc thay đổi lịch thi là 50% của lệ phí thi ban đầu.

Lùi lịch thi TOEIC có được không?

5. Mất CMT thì phải làm sao?

Trả lời: Theo quy định, để đăng ký và tham dự kỳ thi TOEIC, bạn cần có bản gốc của CMND hoặc hộ chiếu. Vì vậy, nếu bạn mất CMND, hãy làm lại giấy tờ ngay để kịp thời cho kỳ thi TOEIC! Hoặc bạn có thể mang các tài liệu tùy thân khác hoặc liên hệ theo số điện thoại của IIG Vietnam để nhận sự hỗ trợ.

6. Mang theo gì khi thi TOEIC?

Trả lời: Khi tham gia kỳ thi TOEIC, bạn cần mang:

  • Phiếu đăng ký dự thi TOEIC.
  • CMND nếu bạn đã đăng ký thi bằng CMND, hoặc cả CMND và Hộ chiếu nếu bạn đã đăng ký thi bằng Hộ chiếu.
  • Tuy nhiên, bạn KHÔNG được phép mang theo bất kỳ đồ dùng cá nhân nào khác như bút chì,đồng hồ,... Đơn vị tổ chức thi sẽ cung cấp bút chì và gôm tẩy cho tất cả các thí sinh.

7. Nhận bằng và giá trị bằng TOEIC

Trả lời: Để gửi kết quả dự thi qua bưu điện, bạn cần đến văn phòng đăng ký. Kết quả thi TOEIC thường sẽ được gửi trong khoảng từ 10 đến 15 ngày sau ngày thi, và có thể nhanh nhất là sau 7 ngày. Khi đi nhận kết quả, hãy đảm bảo mang theo phiếu dự thi. Khi nhận được, bạn chỉ sẽ nhận được một tờ giấy ghi kết quả, còn nếu muốn có bằng thì sẽ phải trả phí.

Thời gian nhận kết quả thi TOEIC là 5 ngày làm việc sau ngày thi (ở Hà Nội) và 7 ngày làm việc sau ngày thi (ở Đà Nẵng và TP. HCM), tức là khoảng từ 10 đến 12 ngày là thông thường.

Theo IIG Việt Nam, chứng chỉ TOEIC có hiệu lực trong vòng hai năm kể từ thời điểm được cấp. Trong thời gian hai năm, chứng chỉ có thể được sử dụng để đăng ký du học nước ngoài hoặc xin việc.

Lời kết

Trên đây, STUDY4 đã giải đáp toàn bộ các thắc mắc về các địa điểm tổ chức thi TOEIC cũng như các câu hỏi liên quan đến quy trình thi hay đăng ký thi TOEIC. Hy vọng những giải đáp chi tiết này sẽ giúp các bạn chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi TOEIC sắp tới. Chúc các bạn thành công!