Bài mẫu IELTS Speaking Part 1 - Topic: Video Games

Tất cả bài mẫu của STUDY4 đều được chuẩn bị và chấm bởi Mitchell McKee:

  • Cử nhân ngành Ngôn Ngữ Học Tiếng Anh (Đại học Glasgow, Scotland);
  • Thạc sĩ ngành Ngôn Ngữ Học Ứng Dụng (Đại học Glasgow, Scotland);
  • 3 năm kinh nghiệm giảng dạy và hướng dẫn thi IELTS ở Anh.

I. Questions - Các câu hỏi

1. Do you like playing video games or watching others play video games?

2. What kinds of video games do you like to play?

3. Is it good for young people to play video games?

Xem thêm: Cách trả lời IELTS Speaking Part 1 và các tips đạt điểm cao Speaking

II. Samples - Câu trả lời mẫu

1. Do you like playing video games or watching others play video games?

Bạn thích chơi trò chơi điện tử hay xem người khác chơi trò chơi điện tử?

"I enjoy playing video games myself, but watching others play can be entertaining too. It's fascinating to see different strategies and gameplay styles. Sometimes, it's fun to sit back and appreciate the skills and techniques others bring to the game. It adds a social and communal aspect to gaming."

Từ vựng:

  • strategy (n): chiến lược
  • gameplay (n): lối chơi
  • gaming (n): sự chơi trò chơi

Bài dịch:

Bản thân tôi thích chơi trò chơi điện tử nhưng việc xem người khác chơi cũng có thể rất thú vị. Thật thú vị khi thấy các chiến lược và phong cách chơi khác nhau. Đôi khi, thật thú vị khi ngồi lại và đánh giá cao những kỹ năng và kỹ thuật mà người khác mang đến cho trò chơi. Nó bổ sung thêm một khía cạnh xã hội và cộng đồng cho việc chơi game.

2. What kinds of video games do you like to play?

Bạn thích chơi loại trò chơi điện tử nào?

"I enjoy a variety of video games, from action-adventure to strategy games. Whether it's exploring vast open worlds, solving puzzles, or competing in multiplayer games, each genre offers a unique experience. It's all about the thrill, challenge, and immersive storytelling that keeps me engaged."

Từ vựng:

  • puzzle (n): câu đố
  • multiplayer (adj): nhiều người chơi
  • thrill (n): cảm giác hồi hộp

Bài dịch:

"Tôi thích nhiều loại trò chơi điện tử, từ phiêu lưu hành động đến trò chơi chiến lược. Cho dù đó là khám phá thế giới mở rộng lớn, giải câu đố hay cạnh tranh trong trò chơi nhiều người chơi, mỗi thể loại đều mang lại trải nghiệm độc đáo. Tất cả là về cảm giác hồi hộp, thử thách và nhập vai cách kể chuyện khiến tôi luôn gắn bó."

3. Is it good for young people to play video games?

Việc giới trẻ chơi game có tốt không?

"Many young people enjoy video games as a form of entertainment and relaxation. They can be a fun way to unwind and even develop certain skills. However, like any activity, balance is essential. Some moderation ensures they remain a positive pastime without overshadowing other important aspects of life."

Từ vựng:

  • entertainment (n): sự giải trí
  • moderation (n): sự điều độ
  • pastime (n): thú vui

Bài dịch:

Nhiều bạn trẻ thích chơi game như một hình thức giải trí, thư giãn. Chúng có thể là một cách thú vị để thư giãn và thậm chí phát triển một số kỹ năng nhất định. Tuy nhiên, giống như bất kỳ hoạt động nào, sự cân bằng là điều cần thiết. Một số điều độ sẽ đảm bảo chúng vẫn là một thú vui tích cực mà không làm lu mờ các khía cạnh quan trọng khác của cuộc sống.

👉Tham khảo một số khóa học của STUDY4:

1️⃣Khóa học [IELTS Intensive Speaking] Thực hành luyện tập IELTS Speaking

🎯Dành cho các bạn từ band 4.0 trở lên đang target band 6.0+ Speaking

📋Làm quen với các chủ đề thường gặp trong Part 1, 2 và 3 của phần thi IELTS Speaking với hơn 200 bài samples mẫu từ cựu giám khảo IELTS và giáo viên chuyên môn cao (Mitchell Mckee)

📢Luyện tập phát âm và thực hành luyện nói theo phương pháp shadowing

📈Cải thiện vượt bậc vốn từ vựng, ngữ pháp, và cách xây dựng cấu trúc câu trả lời IELTS Speaking với các dạng bài tập phong phú đa dạng

2️⃣Khóa chấm chữa IELTS Writing & Speaking - Advanced IELTS Writing & Speaking (Target 6.5+)

📝Tất cả bài làm sẽ được chấm chữa bởi đội ngũ giáo viên bản ngữ (Âu, Mỹ hoặc Úc) có bằng Master ngành ngôn ngữ/văn học/lịch sử, chứng chỉ dạy học TESOL/CELTA/TEFL/IELTS Cambridge và kinh nghiệm dạy IELTS/TOEFL trên 5 năm.

Lời kết

IELTS Speaking Part 1 là phần dễ nhất của đề thi, vậy nên hãy cố trả lời tốt nhất cho các câu này. Mong rằng bài viết này của STUDY4 đã cho bạn ý tưởng để trả lời các câu hỏi thuộc chủ đề “Video Games”.

Nếu có thắc mắc, hãy để lại bình luận và STUDY4 sẽ giải đáp nhé!