top website tra từ điển tiếng anh online

Từ điển tiếng Anh là một trong những công cụ đắc lực nhất của những người học tiếng Anh nói chung bởi tính hữu dụng của chúng. Từ lâu, mọi người đã có thói quen mang theo bên mình một cuốn từ điển để tiện cho việc tra cứu, nhưng mang theo từ điển giấy cũng có mặt hạn chế của nó. Bởi các quyển từ điển đầy đủ thường có trọng lượng và kích thước lớn, gây ra sự bất tiện khi cần di chuyển nhiều hoặc liên tục. Ngoài ra, khi tra từ vựng bạn sẽ cần lật từng trang sách và tìm kiếm từ vựng cẩn thận, dẫn đến tốn kém thời gian.

Website tra từ điển tiếng Anh online miễn phí

Website tra từ điển tiếng Anh online miễn phí

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của những website tra từ điển trực tuyến, việc tra từ điển đã trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc máy tính có kết nối Internet là đã có thể dễ dàng thao tác và tra được từ vựng cần tìm. Mặc dù vậy, vẫn có rất nhiều những website kém chất lượng, dịch sai nghĩa/ sai phát âm của từ tràn lan khiến nhiều bạn nhầm lẫn khi học. Trong bài viết sau đây, STUDY4 sẽ giới thiệu cho bạn top 10 website tra từ điển tiếng Anh online uy tín và miễn phí nhé!

I. Top 10 website tra từ điển tiếng Anh online uy tín nhất

1. Cambridge Dictionary

Link truy cập website: https://dictionary.cambridge.org/

Cambridge Dictionary là một bộ từ điển trực tuyến do Đại học Cambridge của Vương quốc Anh phát triển, một trang web thu hút hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Cambridge Dictionary hẳn đã không còn xa lạ với những người quan tâm và học tiếng Anh bởi sự đa dạng và đầy đủ của nó.

Không chỉ cung cấp từ điển Anh - Anh, Cambridge Dictionary còn hỗ trợ người dùng tra cứu từ điển Anh - Việt, Anh - Pháp, Anh - Trung (giản thể), Anh - Đức,... 

Website tra từ điển Cambridge Dictionary

Một ưu điểm của website này đó là cung cấp cách phát âm, phiên âm IPA và cả ví dụ kèm ngữ pháp bên cạnh dịch nghĩa từ thông thường để giúp người dùng cải thiện kỹ năng học tập. Các thông tin hiển thị trên trang web cũng rất rõ ràng, chi tiết và logic.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tra cứu từ đồng nghĩa (thesaurus), thành ngữ (idioms), cụm từ (collocations) hay ngữ pháp (grammar), bạn cũng hoàn toàn có thể tận dụng từ điển Cambridge để làm điều đó. Hiện nay website này cũng đã bổ sung thêm tính năng dịch câu văn/ đoạn văn cho nhiều ngôn ngữ phổ biến.

2. Oxford Learner's Dictionaries

Link truy cập website: https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/

Một từ điển cũng rất quen thuộc với các bạn học tiếng Anh đó là Oxford Learner’s Dictionaries - một nguồn tài nguyên tra từ vựng trực tuyến hàng đầu, được công nhận về tính chính xác và uy tín trên toàn cầu.

Được cung cấp dưới dạng từ điển Anh - Anh, Oxford Learner’s Dictionaries tích hợp một kho từ vựng với hơn 350,000 từ, mỗi từ đi kèm với định nghĩa và ví dụ minh họa được trình bày một cách dễ hiểu và học thuật.

Bên cạnh đó, website này cũng cung cấp các collocation và idioms liên quan, một điều STUDY4 tin chính là điểm mạnh của Oxford Learner’s Dictionaries. 

Từ điển tiếng Anh online uy tín

Giao diện của website cũng được thiết kế theo hướng thân thiện với người dùng với cách sắp xếp và phân loại từ vựng rõ ràng, giúp người dùng tra cứu thông tin một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tuy nhiên, một điểm trừ nho nhỏ là Oxford Learner’s Dictionaries không cung cấp dịch nghĩa bằng tiếng Việt, nên nếu bạn là người mới học tiếng Anh thì nên cân nhắc trước khi sử dụng website tra từ vựng này nhé!

3. Thesaurus

Link truy cập website: https://www.thesaurus.com/

Khi học tiếng Anh, một vấn đề mà STUDY4 thấy có nhiều bạn gặp phải đó là liên tục lặp lại từ khi nói hoặc khi viết. Để khắc phục điều đó, bạn có thể sử dụng Thesaurus.

Thesaurus là một website tra từ điển online phổ biến về từ đồng nghĩa/ từ trái nghĩa mà các học viên tiếng Anh thường xuyên sử dụng. Tương tự như tiếng Việt, tiếng Anh cũng có nhiều tầng nghĩa khác nhau.

Thesaurus chủ yếu cung cấp các từ đồng nghĩa trong cùng tầng nghĩa đó, giúp người dùng hiểu được nghĩa của từ mình đang tìm kiếm và học thêm nhiều từ vựng khác như từ đồng nghĩa dưới dạng khác của từ (danh từ, tính từ, động từ) hay từ trái nghĩa.

Website tra từ đồng nghĩa

Trang web này đặc biệt phù hợp với những người cần tra cứu từ đồng nghĩa trong quá trình viết bài hay làm luận văn, giúp cho bài văn không lặp từ và chuyên nghiệp hơn.

Tuy nhiên, tương tự với Oxford Learner’s Dictionaries, Thesaurus không hỗ trợ định dạng ngôn ngữ tiếng Việt nên hãy cân nhắc nếu bạn là người mới học tiếng Anh. 

4. Longman Dictionary

Link truy cập website: https://www.ldoceonline.com/

Website tra từ điển tiếng Anh online uy tín tiếp theo đó là Longman Dictionary. Đây là trang web cung cấp tra từ điển song ngữ Anh-Anh, Anh-Nhật, Nhật-Anh, Anh-Hàn và Anh-Tây Ban Nha rất phổ biến với người học ngoại ngữ. 

Tra từ điển tiếng Anh miễn phí 

Khi tra từ điển bằng Longman Dictionary, người dùng cũng được hỗ trợ nghe các từ hoặc các câu ví dụ được phát âm theo các giọng vùng miền khác nhau, làm tăng tính phong phú và cải thiện khả năng nghe hiểu của người học. 

Một ưu điểm của website này đó là cung cấp dịch nghĩa đơn giản cho người mới học tiếng Anh, đi kèm các ví dụ minh họa cụ thể về cách sử dụng từ trong câu nhằm giúp người dùng hiểu rõ hơn về ngữ cảnh sử dụng.

5. Urban Dictionary

Link truy cập website: https://www.urbandictionary.com/

Urban Dictionary là một website tra từ điển online về các thành ngữ và từ lóng phổ biến. Với khoảng gần 7 triệu định nghĩa, Urban Dictionary được xem là một trong những nguồn tài nguyên phong phú nhất trong lĩnh vực này.

Tất cả các định nghĩa trên Urban Dictionary được đóng góp bởi cộng đồng người dùng trang web nói chung. 

Các website tra từ điển tiếng Anh miễn phí

Các từ vựng trên trang web này không chỉ diễn đạt các khái niệm thông thường mà còn đi kèm với các ví dụ minh họa cụ thể về cách sử dụng từ trong câu. Nghĩa của từ sẽ được đánh giá bởi nhiều người dùng, giúp cải thiện tính chính xác và đa dạng của thông tin trên website.

Ngoài ra, Urban Dictionary cho phép người dùng chia sẻ nội dung lên các trang mạng xã hội và nhiều trang web khác nhằm tạo cộng đồng học tập chung. Hiện nay Urban Dictionary cũng chưa hỗ trợ định dạng ngôn ngữ tiếng Việt. 

6. The FREE Dictionary

Link truy cập website: https://www.thefreedictionary.com/

The FREE Dictionary là một trang web tra từ điển đa ngôn ngữ, bao gồm tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý và nhiều ngôn ngữ khác.

Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho các sinh viên học các ngành chuyên môn như y khoa, kinh tế hay luật bởi từ điển online này sẽ cung cấp các thuật ngữ chuyên ngành sâu rộng giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình học.  

Website tra từ điển tiếng Anh miễn phí

Một điểm đặc biệt của The FREE Dictionary là hỗ trợ bạn tìm được từ vựng trong các lĩnh vực chuyên ngành phức tạp và thường không dễ dàng tìm thấy trong các từ điển thông thường.

Do đó, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thuật ngữ tiếng Anh cho chuyên ngành của mình, hãy nhanh chóng truy cập vào trang web của The FREE Dictionary nhé!

7. VNDic

Link truy cập website: http://3.vndic.net/

Nếu bạn muốn tìm kiếm một website tra từ điển tiếng Anh online uy tín có hỗ trợ định dạng tiếng Việt thì VNDic chính là trang web dành cho bạn. Đây là một website tra từ điển trực tuyến hoàn toàn miễn phí được phát triển tại Việt Nam.

Ngoài việc cung cấp tính năng dịch Anh - Việt, VNDic còn có nhiều tính năng hữu ích khác như dịch câu, dịch đoạn văn ngắn hay thậm chí cung cấp các khóa học tiếng Anh và luyện thi IELTS. 

Website tra từ điển Anh Việt miễn phí 

Một điểm nổi bật của trang web này là khả năng hỗ trợ dịch nhiều ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh cũng như cung cấp nhiều chế độ tra từ khác nhau, giúp người dùng có sự linh hoạt trong việc tìm kiếm thông tin.

8. Laban Dictionary 

Link truy cập website: https://dict.laban.vn/

Một lựa chọn website tra từ điển tiếng Anh hỗ trợ định dạng tiếng Việt khác chính là Laban Dictionary. Laban Dictionary là một trang web tra từ điển trực tuyến của Việt Nam. Mặc dù không được phổ biến như VNDic, nhưng Laban Dictionary cũng tương đối phổ biến với sự tập trung chủ yếu vào việc dịch thuật giữa hai ngôn ngữ chính là Anh - Việt hoặc Việt - Anh. 

Website tra từ điển tiếng Anh uy tín 

Một điểm mạnh của website này đó là cung cấp định nghĩa chuyên sâu khi tra từ vựng, nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc Laban Dictionary chưa thể hỗ trợ nhiều định dạng ngôn ngữ và các lĩnh vực từ vựng tra cứu. Bạn cũng có thể tải app Laban Dictionary trên điện thoại để tiện lợi hơn cho việc dịch từ của mình. 

9. Photographic Dictionary

Link truy cập website: https://photographicdictionary.com/

Từ điển Anh Việt miễn phí uy tín 

Photographic Dictionary là một website từ điển tiếng Anh online được thiết kế với giao diện hấp dẫn cùng một kho tàng từ vựng chất lượng. Điểm đặc biệt của website này là bạn sẽ được học từ vựng thông qua hình ảnh minh họa, ngoài ra từ vựng còn được sắp xếp theo bảng chữ cái và các chủ điểm khác nhau như Animals (Động vật), Plants (Thực vật) hay Food (Thức ăn),... khiến việc tra cứu và học từ vựng trở nên thuận tiện hơn.

Chính vì vậy, Photographic Dictionary sẽ cực kỳ phù hợp với các em nhỏ bởi phương pháp học từ vựng trực quan và sinh động đặc trưng của nó. 

10. Mnemonic Dictionary

Link truy cập website: https://mnemonicdictionary.com/

Chốt hạ danh sách này chính là Mnemonic Dictionary. Đây cũng là một website tra từ điển tiếng Anh online khá uy tín, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm từ vựng hay tra cứu định nghĩa trong quá trình học tiếng Anh. Giao diện của Mnemonic Dictionary cũng tương đối dễ nhìn và cung cấp đầy đủ thông tin: định nghĩa, dạng từ và ví dụ giúp bạn học từ vựng một cách đầy đủ và khái quát. 

Website dịch nghĩa từ Anh sang Việt 

Tuy nhiên, một điểm hạn chế là trang web này không hỗ trợ dịch tiếng Việt, vì vậy bạn sẽ phải hiểu nghĩa của từ thông qua cách dịch nghĩa bằng tiếng Anh cơ bản. Do đó, nếu bạn đang mới bắt đầu học tiếng Anh và vốn từ vựng của bạn còn hạn chế, hãy cân nhắc trước khi sử dụng website này để tra cứu từ vựng.

 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo công cụ từ điển của STUDY4. STUDY4 Extension giúp bạn dễ dàng tra cứu định nghĩa Anh-Anh, Anh-Việt, cách phiên âmcác câu ví dụ trên bất cứ website nào; sau đó bạn có thể tạo thẻ từ (flashcards) để ôn tập theo phương pháp spaced repetition trên STUDY4.

👉Download công cụ tại đây👈

II. Các tips học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhớ lâu

1. Sử dụng các ứng dụng và trò chơi học từ vựng 

Hiện nay, có nhiều ứng dụng di động và trò chơi trực tuyến được thiết kế để giúp bạn học từ vựng một cách thú vị và hiệu quả. Các ứng dụng như Anki, Quizlet hay Memrise cung cấp các bộ từ vựng và câu hỏi tương tác để bạn có thể học và luyện tập hàng ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể học từ vựng qua bộ chủ đề trên Photographic Dictionary hoặc chơi các trò chơi nhìn hình ảnh đoán từ vựng ở website Cambridge Dictionary.

Xem thêm: Cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhớ lâu

2. Sử dụng thẻ ghi nhớ (flashcards)

Bạn có thể viết từ vựng mới lên các thẻ ghi nhớ (flashcards) và sắp xếp chúng thành các bộ từ theo các chủ đề.

Một gợi ý nhỏ đó là bạn có thể tận dụng tính năng Flashcards trên trang STUDY4 để lưu lại từ vựng cần học hoặc tự tạo các bộ flashcards online của riêng mình, sau đó xem lại các thẻ ghi nhớ hàng ngày để củng cố kiến thức.

3. Sử dụng kỹ thuật liên kết và hình ảnh

Khi bắt đầu học từ vựng mới, hãy tạo ra các liên kết hoặc hình ảnh trong đầu để giúp bạn ghi nhớ. Liên kết từ vựng với hình ảnh hoặc câu chuyện sẽ làm cho việc học trở nên sinh động và giúp bạn học từ nhanh thuộc nhớ lâu hơn.

4. Thực hành sử dụng từ vựng trong ngữ cảnh thực tế

Hãy liên tục thực hành sử dụng từ vựng mới mà bạn học được trong các câu, văn bản, hoặc trong giao tiếp hàng ngày. Bạn có thể tự đặt câu, tự ghi âm lại lời đã nói hoặc tìm một người bạn cùng thực hành hay một môi trường để giao tiếp tiếng Anh. Việc thực hành sử dụng từ vựng trong ngữ cảnh thực tế sẽ giúp bạn ghi nhớ chúng lâu dài hơn.

Các mẹo học từ vựng tiếng Anh nhớ lâu

5. Lập kế hoạch học và ôn tập đều đặn

Hãy đặt ra một lịch học cố định và ôn tập từ vựng hàng ngày. Bạn có thể thử sử dụng phương pháp spaced-repetition, hay còn gọi là phương pháp lặp lại ngắt quãng để học từ vựng hiệu quả hơn.

Đây là phương pháp đã được kiểm chứng hiệu quả và được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người học nói chung. 

Tham khảo: Phương pháp lặp lại ngắt quãng và tip học từ vựng tiếng Anh nhớ lâu

6. Sử dụng phương pháp phân loại theo nhóm từ vựng

Một tips học từ vựng khác đó là bạn hãy phân loại từ vựng vào các nhóm dựa trên chủ đề, loại từ, hoặc cấp độ khó khi học từ. Việc này sẽ giúp bạn hệ thống hóa được số từ cần học, tổ chức thông tin hiệu quả và xây dựng vốn từ vựng đa dạng hơn. 

Lời kết

Trên đây, STUDY4 đã chia sẻ cho bạn về Top 10 website tra từ điển tiếng Anh online uy tín nhất rồi đó. 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào, hãy bình luận bên dưới để STUDY4 giải đáp cho bạn nhé!